xu hướng laptop thú vị (3)

Xu hướng Laptop năm 2023: To hơn, mạnh hơn nhờ Intel & AMD

XEM NHANH

CES 2023 đã diễn ra cách đây 1 tháng, nhưng những gì nó để lại và các câu chuyện phía sau. Những đề tài xoay quanh những chiếc Laptop được ra mắt tại CES 2023 cũng là những vấn đề luôn được bàn tán, trong đó có việc những chiếc Laptop tại CES 2023 được ra mắt đã đem lại một nguồn xu hướng Laptop thú vị trong năm 2023 này.

Bigger is better?

xu hướng laptop thú vị (1)

Những chiếc Laptop to lớn được ra mắt tại CES 2023 đã ghi lại những dấu ấn mạnh mẽ và cũng là một xu hướng laptop thú vị trong năm nay. Nhiều thương hiệu Laptop nổi bật đã liên tục ra mắt những chiếc Laptop 18 inch tại Hội chợ triển lãm này, bao gồm: ASUS, Acer, Dell, và Razer. Những phiên bản như Alienware M18 – nặng hơn 4 kg hay Razer với Razer Blade 18 nhẹ hơn một chút. Liệu đây sẽ là xu hướng của Laptop Gaming khi ngày càng nhiều công nghệ mới ra mắt, đòi hỏi hiệu năng xử lý cao?

Nhưng việc các mẫu Laptop này có trọng lượng “nặng nề” như vậy là cũng có lý do của nó. Những siêu Laptop trên đều được trang bị những thông số kỹ thuật mới nhất, mạnh nhất và cao cấp nhất; chính vì thế, nó yêu cầu cần một không gian đủ lớn để có thể lưu thông không khí, giúp máy tản nhiệt hiệu quả

xu hướng laptop thú vị (3)

Việc chuyển sang tỷ lệ màn hình 16:10 cũng là lý do chính cho các mẫu laptop 18 inch ra đời. Mặc dù tỷ lệ 16:10 cũng phổ biến trong cộng đồng Laptop gần đây, nhưng hầu như nó chỉ nằm trên các mẫu Laptop dành cho doanh nhân, doanh nghiệp, việc nó đã chuyển sang Laptop Gaming cũng chỉ mới được phổ biến tại CES 2023. Nhưng nếu bạn thực sự muốn sở hữu những “cỗ máy” này, bạn cần một chiếc Balo to hơn.

Màn hình HDR 

Trong CES 2023, người dùng chắc chắn sẽ để ý đến một xu hướng Laptop thú vị nữa; đó chính là những chiếc Laptop được ra mắt tại đây, đa số đều được trang bị tấm nền mini-LED và OLED. Có thể thấy, kiểu tấm nền đang chiếm thị phần Laptop hiện nay là IPS LED đang chuẩn bị được thay thế bởi các tấm nền cao cấp hơn như mini-LED và OLED. Một số sản phẩm tiêu biểu trong đó có lẽ là LG Gram 2023 và các mẫu Laptop đến từ nhà ASUS.

xu hướng laptop thú vị (2)

Nhưng tiêu điểm không dừng ở đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các công nghệ màn hình này đến từ các mẫu Laptop Gaming. Razer, Asus và Acer đều có Laptop Gaming với tấm nền mini LED 240Hz 1600p có khả năng đạt độ sáng tối đa 1.000 nit, và chúng sẽ thực sự thay đổi hiệu suất chơi game của người dùng khi nó cung cấp một màn hình HDR – kỹ thuật thể hiện chi tiết trong nội dung ở cả những cảnh rất sáng và rất tối. MSI thậm chí còn có một mẫu Laptop tấm nền LED mini 4K 144Hz với cái tên Titan GT77 HX.

Cuộc chiến không hồi kết giữa Intel và AMD

AMD và Intel luôn là hai đối thủ không ai nhường ai ở bất kỳ mặt trận nào. Gần đây nhất, AMD chính thức cho ra mắt AMD 6000 series dành cho Laptop và Intel cũng rục rịch với Intel Gen 13th.

xu hướng laptop thú vị (1)

Chính vì cuộc chiến này, công nghệ bên trong các mẫu Laptop luôn được cập nhật không ngừng nhằm bắt kịp xu thế. Tại CES 2023, lần lượt các mẫu Laptop trang bị AMD 6000 series hay Intel với CPU thế hệ mới nhất lần lượt được các thương hiệu chuyên sản xuất Laptop ra mắt.

xu hướng laptop thú vị (1)

Tuy nhiên, năm nay có vẻ AMD đã chững lại một chút khi một số Laptop Gaming thường gắn bó với đồ họa từ AMD nay đã chuyển sang NVIDIA ví dụ như ROG Zephyrus G14 mới. Hay Laptop Lenovo, một thương hiệu nổi bật với nhiều series trang bị CPU AMD mới nhất, nay cũng “châm chước” hơn cho nhà Intel.

Nhưng, AMD cũng sẽ nhanh chóng bắt kịp trận chiến này, khi AMD 7000 series được dự đoán sẽ là những “ông lớn hiệu năng” dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 này.

Tổng kết

Và đó là những dự đoán xu hướng Laptop thú trong năm nay thông qua hội chợ triển lãm Công nghệ lớn nhất thế giới – CES 2023.

Bạn mong chờ điều gì nhất ở những siêu phẩm Laptop trong năm 2023 này? Nhớ theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm những tin tức mới nhất nha

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại