14 phần mềm tách nền ảnh, xóa phông online miễn phí tốt nhất hiện nay

XEM NHANH

Việc hình ảnh xuất hiện nhiều chi tiết thừa có làm bạn cảm thấy khó chịu? Nếu có thì bạn đừng bỏ qua bài viết thủ thuật này của Hoàng Hà Mobile nhé. Bởi vì chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn TOP 14 phần mềm xóa nền, tách phông ảnh online hoàn toàn miễn phí và được nhiều Gen Z sử dụng nhất hiện nay.

Công cụ xóa nền online miễn phí – remove.bg

Công cụ tách nền ảnh đầu tiên mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là remove.bg. Theo chia sẻ và đánh giá từ những người dùng trước, đây là một công cụ mạnh mẽ và tiện ích, mang đến giải pháp nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ nền ảnh một cách tự động. Với khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo và các thuật toán tiên tiến, Remove.bg giúp người dùng loại bỏ nền ảnh một cách chính xác và nhanh chóng chỉ trong vài giây.

xoa-nen-1

Một trong những ưu điểm nổi bật của Remove.bg là sự đơn giản và thuận tiện. Người dùng chỉ cần tải lên bức ảnh muốn xử lý và chờ trong vài giây. Sau đó là bạn đã có thể tải xuống ảnh dưới một hình thức mới, mà không cần phải sử dụng các phần mềm phức tạp hay kỹ thuật chỉnh sửa ảnh chuyên sâu. Chính vì vậy, remove.bg rất phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau, cho dù bạn không rành về công nghệ.

Đồng thời, Remove.bg không chỉ hỗ trợ loại bỏ nền ảnh cho ảnh chụp người. Nó còn xử lý hình ảnh cho các đối tượng phức tạp khác như động vật, sản phẩm và nhiều loại hình ảnh khác. Từ đó giúp người sử dụng có cơ hội được tạo ra các hình ảnh chất lượng cao theo đúng tiêu chí của mình.

Phần mềm tiếp thị có hỗ trợ xóa phông – Socialbook

Socialbook không chỉ đơn giản là một nền tảng hỗ trợ chức năng xóa nền ảnh, mà đây còn là phương tiện hỗ trợ phát triển khả năng tiếp cận truyền thông media và phát triển doanh nghiệp. Thậm chí, Socialbook còn được xếp hạng 286 trên 5000, nằm trong TOP 6% các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Hoa Kỳ. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các tính năng của nền tảng này.

xoa-nen-2

Đặc biệt hơn hết là người dùng có thể được sử dụng rất nhiều tính năng media trên nền tảng của Socialbook. Bao gồm: studio ảnh, công cụ xóa phông video, công cụ xóa phông ảnh, công cụ hoạt hình hóa ảnh, nhãn dán và bộ lọc. Đã vậy, bạn còn có thể tham khảo đến trình nghiên cứu thẻ, trình tạo YouTube và trình kiểm tra sách xã hội của Socialbook.

Công cụ xóa nền ảnh tốt nhất – AirMore Online Background Eraser

Tách nền khỏi ảnh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt nếu bạn không có công cụ phù hợp để trợ giúp. Nếu bạn chỉ là người mới bắt đầu, có lẽ bạn cũng gặp nhiều khó khăn cho quá trình tách phông nền hình ảnh. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì có rất nhiều công cụ tách nền ảnh miễn phí mà bạn có thể tìm thấy trên internet và một trong số chúng là AirMore Online Background Eraser.

xoa-nen-3

Điều đặc biệt về AirMore là khả năng hoạt động trực tiếp trên trình duyệt web, không yêu cầu cài đặt phần mềm hay plug-in phức tạp. Đồng thời, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã giúp cho AirMore Online Background Eraser nhận diện và loại bỏ nền ảnh một cách tự động. Từ đó, bạn có thể nhận được các hình ảnh tách phông chính xác và tốn ít thời gian.

Chuyên gia tách nền online ảo diệu – ClippingMagic 

ClippingMagic là một công cụ lý tưởng cho cả người dùng không chuyên nghiệp và những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Quy trình làm việc trên ClippingMagic vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần tải ảnh lên, đánh dấu đối tượng cần giữ lại và nền cần loại bỏ. Sau đó, công cụ sẽ tự động thực hiện nhiệm vụ của nó và bạn chỉ cần chờ là được.

xoa-nen-4

Bên cạnh tính năng xóa nền thì ClippingMagic còn cung cấp cả một hệ sinh thái chức năng liên quan đến hình ảnh khác. Chẳng hạn như hỗ trợ “dao cắt nhỏ” để bạn có thể xóa các chi tiết thừa một cách chính xác hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng “chế độ đồ họa” để xóa các hình ảnh khỏi logo mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Công cụ thiết kế đồ họa của Gen Z – Canva 

Khi nhắc đến công cụ thiết kế đồ họa nào đang được giới trẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay thì Hoàng Hà Mobile có thể chắc chắn 100% đáp án là Canva. Với Canva, nó có thể mang lại trải nghiệm sáng tạo và thuận tiện cho mọi người. Đặc biệt hơn khi Canva đã được thành lập từ năm 2013 và nhanh chóng trở thành công cụ tạo đồ họa và chỉnh sửa ảnh hàng đầu. Thậm chí, các bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực Marketing rất thích sử dụng Canva.

xoa-nen-5

Xét riêng về tính năng, Canva cung cấp cho người một kho hình ảnh và video có sẵn. Từ đây, bạn có thể tận dụng để sáng tạo ra các thiết kế đồ họa theo phong cách của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tách nền trong Canva thì cần phải có tài khoản VIP nhé.

Xóa nền hình ảnh tự động & miễn phí – PhotoScissors

Tiếp tục trong danh sách 14 công cụ tách nền ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về PhotoScissors. Để thực hiện được nhiệm vụ xóa phông thì PhotoScissors cũng phải tận dụng được công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Đồng thời, trang website này cũng kết hợp thêm các mạng lưới công nghệ khác để trích xuất các đối tượng và nền một cách rõ ràng.

xoa-nen-6

Đặc biệt, PhotoScissors còn có khả năng xử lý tách nền đối với các vật thể trong suốt. Bằng cách bạn sử dụng chức năng đánh dấu trong suốt biểu thị các khu vực cần giữ lại cả họa tiết nền trước và nền sau. Tuy nhiên, theo góc nhìn của chúng tôi thì giao diện của PhotoScissors không bắt mắt, nên dễ dẫn đến việc nhàm chán trong quá trình sử dụng.

Công cụ thiết kế – PicsArt 

PicsArt có nhiều điểm tương đồng đối với Canva, bởi vì nó có thể hỗ trợ bạn tạo ra các thiết kế đồ họa phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau. Bao gồm cả Youtube, Instagram, Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest và cỡ kích thước tùy chỉnh. Đặc biệt với hơn 1 tỷ lượt tải về từ cộng đồng toàn cầu, PicsArt đã trở thành một trong những công cụ sáng tạo hàng đầu trên di động.

xoa-nen-7

Đối với tính năng tách nền ảnh của PicsArt thì bạn có thể thực hiện thao tác vô cùng nhanh chóng. Sau đó, bạn có thể tận dụng lại các hình vừa tách nền và ghép chúng vào một bố cục khác trong background trên PicsArt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng thoải mái các tính năng của PicsArt thì cần nên mua gói tài khoản nhé.

Xóa nền hình ảnh ngay lập tức – Removal.ai

Với Removal.ai, bạn có thể tùy thích tạo ra những hình theo đúng nhu cầu và mục đích của mình. Cụ thể, Removal.ai có thể tự động phát hiện được chủ thể trong hình, cắt các cạnh trong ảnh một cách gọn gàng, khả năng xử lý tóc và các ria mép một cách chính xác. Không những thế, Removal.ai còn có thể xử lý tách nền hơn 1.000 hình ảnh trong một lần tải lên.

xoa-nen-8

Chưa hết đâu nhé, Removal.ai còn hỗ trợ bạn thêm văn bản và hiệu ứng vào hình ảnh vừa tách nền. Đã vậy, Removal.ai cũng đảm bảo khả năng lưu trữ tệp tuân thủ GDPR 100%. Như vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng công cụ này để phục vụ cho nhu cầu học tập, cũng như làm việc của mình.

Công cụ tách phông AI miễn phí – Sticker Mule

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi phải vật lộn với những chiếc phông nền làm xấu đi bức ảnh xinh đẹp của bạn hay không. Nếu có thì bạn có thể truy cập vào Sticker Mule ngay lập tức để công cụ này hỗ trợ bạn. Sticker Mule cũng là một trong những ứng dụng hỗ trợ xóa nền AI miễn phí và thân thiện với tất cả người dùng.

xoa-nen-9

Cách thức sử dụng của nó cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn vào mục “Upload” và tải hình ảnh lên. Song song đó, Sticker Mule cũng cung cấp thêm công cụ điều chỉnh cho phép bạn chọn vùng cần edit chỉ với vài click chuột ngắn gọn. Hơn nữa, Sticker Mule cũng liên tục nâng cấp công nghệ AI để tạo ra một nền tảng luôn có thuật toán mới mẻ, cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Bên cạnh việc tách nền, Sticker Mule còn hỗ trợ người dùng thiết kế đồ họa mạng xã hội, thiết kế bao bì sản phẩm, đồ họa website, nhãn dán khuôn mặt và tài liệu in ấn.

Xóa nền miễn phí và thay thế bằng hình nền khác –  PhotoRoom

Người dùng có thể biến đổi ảnh của bạn thông qua việc sử dụng tính năng của PhotoRoom. Chỉ với 3 bước đơn giản là tải ảnh lên, chọn công cụ magic và tải ảnh uống là bạn đã có thể tách nền ảnh thành công. Kết hợp đó, bạn cũng có thể tạo nền trong suốt, đặt chủ thể vào một background thay thế khác và tạo ra một thiết kế mới.

xoa-nen-10

Thậm chí, bạn cũng sẽ được cung cấp rất nhiều tình năng tùy chọn khác nhau. Chẳng hạn như bạn có thể thay đổi màu nền hay sử dụng hình ảnh của riêng mình. Và tương tự với các phần mềm tách nền khác, bạn có thể nâng cấp lên PhotoRoom Pro để được quyền truy cập vào các tính năng hữu ích như Batch Editor, chất lượng HD, Smart Resize,…

Công cụ xóa phông online – Image Online.Co

Cái tên tiếp theo mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn nào đang muốn xóa phông ảnh nhanh chóng, đó chính là Image Online.Co. Ngoài việc cung cấp các tính năng thiết kế hiện đại và sáng tạo, Image Online.Co đảm bảo các hình ảnh mà bạn cung cấp cho nền tảng sẽ được bảo mật tuyệt đối. 

xoa-nen-11

Đặc biệt, bạn sẽ không gặp bất kỳ hạn chế nào khi sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh. Thậm chí, bạn cũng có thể tải lên số lượng ảnh tách nền tùy thích mà không cần đăng nhập hay đăng ký thông tin. Hơn hết, tất cả công cụ trên Image Online.Co đều dùng miễn phí và bạn cũng có thể tận dụng các bộ lọc có sẵn của Image Online.Co.

Phần mềm xóa nền ảnh trực tuyến – Slazzer

Đến với phần mềm Slazzer, trước tiên bạn cần phải biết đến một số cột mốc quan trọng của công cụ này trước khi sử dụng nó. Chi tiết thì Slazzer đã có hơn 1 triệu người dùng trên toàn thế giới, hơn 10 triệu hình nền bị xóa mỗi tháng và đảm bảo được quy chuẩn bảo vệ thông tin 100%. 

xoa-nen-12

Đặc biệt nhất, Slazzer cũng được xem là một trong những công cụ hỗ trợ tốt nhất cho nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Windows/Mac/Linux. Như vậy, bạn có thể tải nền tảng này về máy tính bàn của mình và sử dụng bất kỳ lúc nào cần. Hơn nữa, công cụ tách nền của Slazzer sẽ ngay lập tức phát hiện chủ thể từ bất kỳ bức ảnh nào và mang lại cho bạn đường cắt mượt mà nhất có thể.

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh online – Lunapic

So với những phần mềm, công cụ xóa phông mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên thì Lunapic có giao diện không mấy thân thiện với người dùng. Cũng một phần vì thiết kế giao diện của nó không bắt mắt, cũng như hạn chế việc truy cập thuận tiện của mọi người.

xoa-nen-13

Nhưng có một sự thật là chúng tôi không thể nào phủ định tính hiệu quả mà Lunapic mang lại khi thực hiện nhiệm vụ xóa phông ảnh. Đặc biệt hơn, Lunapic có thể giúp bạn xóa phông ảnh thông qua đường dẫn url vô cùng tiện lợi. Tại đây, bạn cũng không cần phải đăng ký, đăng nhập hay cài đặt ứng dụng về thiết bị của mình. Do đó, người dùng không cần phải lo về vấn đề bị đánh cắp thông tin như một số nền tảng khác.

Công cụ xóa nền video – Unscreen

Ngoài 13 công cụ tách phông hình ảnh ở trên, Hoàng Hà Mobile còn giới thiệu thêm đến bạn một website hỗ trợ xóa phông video siêu chất lượng, đó chính là Unscreen. Thông thường, việc sản xuất các video không có nền thường yêu cầu các kỹ thuật phức tạp và khó sử dụng như khóa sắc độ và màn hình xanh. Tuy nhiên, với Unscreen, bạn có thể ghi lại cảnh quay của mình ở bất cứ đâu, sau đó chỉ cần tách nền dựa vào tính năng của nền tảng là được.

xoa-nen-14

Đặc biệt hơn hết, bạn cũng không cần phải chọn pixel, chọn màu, vẽ mặt nạ hoặc đường di chuyển. Bởi vì Unscreen được tích hợp khả năng phân tích video của bạn theo cách  tự động 100% và tạo ra kết quả chất lượng cao. Đồng thời, bạn cũng có thể cài đặt plugin xử lý video của bạn bằng Unscreen Pro. Sau đó, bạn hãy nhấn nút “Nhập Unscreen Pro Bundle” để tải tệp zip lên phần mềm chỉnh sửa video của bạn một cách liền mạch.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp cho bạn TOP 14 phần mềm tách phông, xóa nền ảnh miễn phí và tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những cái tên mà chúng tôi gợi ý có thể giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh thành công. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều bài viết liên quan đến các công cụ media khác trên Trang Tin Nhanh. Bạn đừng ngần ngại tìm kiếm từ khóa để biết thêm nhiều phương tiện thiết kế thú vị khác nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại