xiaomi-14-va-14-ultra

Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt toàn cầu tại MWC

XEM NHANH

Xiaomi đã đưa hai dòng điện thoại hàng đầu của mình ra khỏi thị trường Trung Quốc và chính thức ra mắt toàn cầu tại Châu Âu. Bộ đôi Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất. Đồng thời được trang bị thêm hệ thống camera hợp tác phát triển mới Leica. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm đỉnh cao nhất.

Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt thị trường quốc tế, mở ra những trải nghiệm mới cho người dùng

Trong sự kiện MWC 2024, gã công nghệ khổng lồ Trung Quốc, Xiaomi, đã chính thức giới thiệu đến cho người dùng toàn cầu bộ đôi sản phẩm Xiaomi 14 và 14 Ultra. Trong khi đó, phiên bản Xiaomi 14 Pro vẫn chỉ giới hạn ở Trung Quốc.

xiaomi-14-va-14-ultra-1
Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt thị trường quốc tế, mở ra những trải nghiệm mới cho người dùng

Với sự ra mắt này, công ty đã mang đến cho người dùng toàn cầu những công nghệ hiện đại trên dòng điện thoại mới. Đồng thời, hứa hẹn mang đến các trải nghiệm độc đáo nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Xiaomi 14 và 14 Ultra: Xiaomi 14 sở hữu màn hình 6,36 inch, hệ thống 3 camera

Màn hình trên Xiaomi 14 ra mắt

Ở thị trường quốc tế, Xiaomi 14 được trang bị màn hình OLED LTPO có kích thước 6,36 inch cùng độ sáng tối đa lên tới 3000 nits. Kích thước này không quá lớn nhưng cũng đủ để người dùng thưởng thức bộ phim yêu thích hoặc xem video thoải mái. Đồng thời độ sáng lên tới 3000 nits cũng hỗ trợ tối đa trong việc sử dụng điện thoại bên ngoài trời nắng gắt, giúp công việc được xử lý nhanh chóng.

xiaomi-14-va-14-ultra-2
Xiaomi 14 được trang bị màn hình OLED LTPO

Bên cạnh đó, màn hình còn có độ phân giải 1440p và tần số quét 120 Hz mượt mà, cho phép điện thoại mang đến chuyển động trơn tru, cung cấp trải nghiệm thị giác tốt trong việc xem phim hoặc chơi game giải trí. Màn hình này còn được trang bị kính Gorilla Glass Victus, bảo vệ tốt trong xuyên suốt quá trình sử dụng.

Cấu hình bên trong của Xiaomi 14 ra mắt

Chiếc điện thoại này sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hiện đại nhất của nhà Qualcomm. Con chip này có kiến trúc Kyro 8 nhân bao gồm nhân chính Cortex-X4 chạy ở tốc độ xung nhịp 3.3 GHz, cùng ba nhân hiệu suất Cortex-A720 ở tốc độ 3.2 GHz và hai nhân chạy ở 3.0 GHz. Thêm vào đó còn có thêm hai nhân tiết kiệm Cortex-A520 ở tốc độ 2.3 GHz, tạo ra một bố trí nhân 1+5+2 đặc biệt.

xiaomi-14-va-14-ultra-3
Chiếc điện thoại này sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hiện đại

Nhờ cấu hình đó mà điện thoại có thể mang đến khả năng xử lý tốt các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao. Kể cả chơi các tựa game cần cấu hình mạnh, điện thoại cũng có thể đáp ứng tốt.

Bên cạnh đó, nó còn có thêm RAM lên tới 16GB và hệ thống làm mát IceLoop. Điện thoại đi kèm viên pin 4610 mAh và hỗ trợ sạc có dây lên đến 90W.

Hệ thống camera của Xiaomi 14

Trong sự kiện Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt, công ty đã giới thiệu Xiaomi 14 với bộ ba camera ở phía sau đã được đại tu toàn bộ. Camera chính có khẩu độ f/1.6 sáng hơn và cảm biến 1/1.31” lớn hơn với PDAF pixel kép. Camera tele có ống kính zoom 3,2x tương đương 75 mm, trong khi ống kính thứ ba là ống kính góc cực rộng 50MP. Tất cả đều có ống kính Leica Summilux.

Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt mang đến phiên bản Ultra tuyệt vời

Thông số kỹ thuật của 14 Ultra khi ra mắt

Xiaomi 14 Ultra chỉ mới được công bố tại Trung Quốc cách đây vài ngày và giờ đây nó lại tiếp tục “chinh chiến” tại thị trường quốc tế. Điện thoại có cùng tấm nền LTPO AMOLED kích thước 6,73 inch như người tiền nhiệm, nhưng lần này nó có thể đạt độ sáng tối đa 3000 nits. Ngoài ra, công ty còn sử dụng một tấm bảo vệ tùy chỉnh có tên Shield Glass để có thể đảm bảo sự bền bỉ của màn hình.

dien-thoai-4
Xiaomi 14 và 14 Ultra ra mắt mang đến phiên bản Ultra tuyệt vời

Tại Châu Âu, Xiaomi 14 Ultra gây bất ngờ khi đi kèm viên pin 5.000 mAh, ngang bằng với người tiền nhiệm nhưng nhỏ hơn so với viên pin 5.300 mAh mà nó có ở Trung Quốc. Nó vẫn hỗ trợ sạc có dây 90W, không dây 80W và không dây ngược 10W. Điện thoại đi kèm với HyperOS dựa trên Android 14 ngay khi xuất xưởng.

Hệ thống camera

Điểm đặc biệt chính trên chiếc điện thoại này là hệ thống camera. Điện thoại sở hữu camera chính sử dụng loại camera 1 inch mới và bao gồm hệ thống khẩu độ thay đổi được giới thiệu trên Xiaomi 14 Pro. Thay vì khẩu độ cố định giống hầu hết các máy ảnh trên điện thoại thông minh đều sử dụng, 14 Ultra có thể mở hoặc đóng với 1.024 điểm dừng trong khoảng từ f/1.63 đến f/4.0. 

dien-thoai-5
Điểm đặc biệt chính trên chiếc điện thoại này là hệ thống camera

Xiaomi 14 Ultra dường như đi theo sự dẫn đầu của Samsung Galaxy S24 Ultra khi không chỉ có một mà là hai ống kính tele: 3,2x và 5x. Cả hai đều hoạt động khá ổn định.

Và về mặt video, nó cũng mang đến cảm giác giống với iPhone 15 Pro về tính năng kết hợp ghi nhật ký . Đó là một tính năng rất hữu ích đối với một số người dùng. Bạn có thể sử dụng điện thoại để quay phim và phân loại màu cho kết quả để phù hợp với tất cả các phần còn lại. Bạn cũng có thể quay HDR 10 bit trong nhật ký để tăng thêm tính linh hoạt trong xử lý hậu kỳ.

Tạm kết

Trên đây là những thông số kỹ thuật trên Xiaomi 14 và 14 Ultra mới ra mắt. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin thật hữu ích.

Xem thêm Xiaomi đang phát triển một con chip mới cho các mẫu flagship cao cấp

Đừng quên đăng ký Hoàng Hà Channel ngay nhé:

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?