xiaomi-14-ultra

Xiaomi có thể chuyển sang cảm biến vân tay siêu âm, bắt đầu từ Xiaomi 14 Ultra

XEM NHANH

Theo thông tin mới nhất, Flagship Ultra sắp ra mắt của Xiaomi, Xiaomi 14 Ultra, có thể sử dụng cảm biến vân tay siêu âm. Tuy nhiên, nó có thể không tiên tiến bằng các công nghệ siêu âm diện rộng mà Vivo đang sử dụng trên một số mẫu điện thoại cao cấp gần đây của hãng.

Xiaomi có thể chuyển sang cảm biến vân tay siêu âm từ dòng sản phẩm Xiaomi 14 Ultra

Nói về những chiếc điện thoại cao cấp gần đây, Xiaomi 14, Vivo X100 và Vivo X100 Pro và iQOO 12, đều đã sử dụng nhận dạng vân tay quang học dưới màn hình. Mặc dù các thiết bị này có hiệu suất tổng thể ấn tượng nhưng phản hồi của người dùng cho thấy vẫn cần cải thiện trải nghiệm nhận dạng vân tay.

xiaomi-14-ultra-1
Xiaomi có thể chuyển sang cảm biến vân tay siêu âm từ dòng sản phẩm Xiaomi 14 Ultra

Theo báo cáo, Xiaomi đã bắt đầu quá trình thử nghiệm công nghệ cảm biến vân tay siêu âm một điểm.Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này trên thiết bị Xiaomi sắp ra mắt vẫn chưa được chắc chắn và hiện đang trong quá trình cân nhắc. Nhưng có khả năng cao công nghệ này sẽ được sử dụng cho siêu phẩm sắp ra mắt vào năm tới của hãng. Đây sẽ là dòng sản phẩm thứ hai của Xiaomi được trang bị cảm biến vân tay siêu âm.

Cảm biến vân tay siêu âm đã được Xiaomi sử dụng trước đây

Lịch sử của Xiaomi với công nghệ vân tay siêu âm đã bắt đầu từ năm 2016 khi họ giới thiệu công nghệ nhận dạng vân tay siêu âm đầu tiên trên thế giới với Xiaomi 5s. Mặc dù là một điểm bán hàng lớn nhưng công nghệ này phải đối mặt với những thách thức do đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, vì vậy, dẫn đến một số vấn đề. Kể từ đó, Xiaomi đã sử dụng công nghệ vân tay quang học dưới màn hình trên các thiết bị của mình, bao gồm cả các mẫu cao cấp.

Tuy nhiên, với những tiến bộ trong công nghệ hiện nay, cảm biến vân tay siêu âm đã được cải tiến theo thời gian, vượt qua tốc độ và độ tin cậy của giải pháp quang học.

xiaomi-14-ultra-2
Cảm biến vân tay siêu âm đã được sử dụng trước đây

Cũng cần lưu ý rằng có một khoảng cách rõ ràng giữa siêu âm một điểm được đề xuất của Xiaomi và siêu âm diện rộng được vivo sử dụng trong các mẫu máy trước đây của hãng. Vivo X100 Pro+ sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ tiếp tục kế thừa dấu vân tay siêu âm diện rộng.

Công nghệ cảm biến vân tay siêu âm là gì?

Cho những bạn chưa biết, cảm biến vân tay siêu âm là phương thức dùng sóng siêu âm để phân tích dấu vân tay cùng nhiều chi tiết hơn, thay vì dùng ánh sáng phát ra từ màn hình để quét vân tay như cảm biến vân tay quang học. Sau khi phân tích dấu vân tay, công nghệ sẽ dùng thuật toán phân tích rõ ràng và lưu trữ lại. Nghe có vẻ như công nghệ này cao siêu hơn so với cảm biến vân tay quang học, nhưng thực sự trên lý thuyết công nghệ này chỉ được xếp trên một bậc.

xiaomi-14-ultra-3
Cảm biến vân tay siêu âm là phương thức dùng sóng siêu âm để phân tích dấu vân tay

Về cơ bản, các thành phần linh kiện trên công nghệ cảm biến vân tay siêu âm không nhiều sự khác biệt so với cảm biến vân tay quang học. Cảm biến này chỉ bổ sung thêm máy quét siêu âm ở bên dưới màn hình nhằm phát ra sóng siêu âm thay vì ánh sáng phát lên từ màn hình điện thoại. Cảm biến vân tay này mang đến ưu điểm tránh tình trạng loé sáng màn hình vào ban đêm và gây khó chịu hay mỏi mắt.

Cảm biến vân tay siêu âm và cảm biến vân tay quang học, cảm biến nào tốt hơn khi dùng trên sản phẩm Xiaomi?

Trên góc độ là người dùng, về cơ bản, bạn sẽ cảm thấy khả năng hoạt động của hai loại cảm biến này là như nhau. Cảm biến quang học mang đến tốc độ nhận diện nhanh, đồng thời nó cũng khá nhạy kể cả có đang sử dụng miếng dán dày.

dien-thoai-4
Cả hai loại cảm biến đều được Xiaomi sử dụng

Đối với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm, nó mang đến tốc độ mở khoá màn hình nhanh hơn một chút so với cảm biến quang học. Ngoài ra, nó còn mang đến lợi ích không bị chói mắt khi mở khoá vào ban đêm vì hệ thống vân tay siêu âm không cần ánh sáng hỗ trợ. Tuy nhiên, nó sẽ gặp cản trở nếu như bạn dán màn hình quá dày.

Tạm kết

Nhìn chung, Xiaomi có lẽ đang muốn nâng cấp Xiaomi 14 Ultra của mình để đối đầu với các sản phẩm cao cấp của thương hiệu khác. Việc tích hợp cảm biến vân tay siêu âm sẽ mang đến những lợi thế nhất định cho thiết bị. Vì vậy, hy vọng những tin đồn nói trên sẽ thành sự thật.

Xem thêm Thông số kỹ thuật bị rò rỉ của Xiaomi 14 Ultra cho thấy sự nâng cấp lớn về camera chính

Đừng bỏ lỡ những video hấp dẫn tại kênh Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
mihoyo-thumb
Ý nghĩa của miHoYo? Những tựa game của miHoYo lôi cuốn đến mức nào
minecraft-trial-thumb
Tải và chơi Minecraft Trial trên PC và Mac bằng giả lập
game-thoi-trang-cong-chua-thumb
Tổng hợp 24 game Y8 công chúa online | Chơi game con gái miễn phí
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc