xiaomi-14-ultra

Thông số kỹ thuật bị rò rỉ của Xiaomi 14 Ultra cho thấy sự nâng cấp lớn về camera chính

XEM NHANH

Sau màn ra mắt của Xiaomi 14 và 14 Pro, Xiaomi 14 Ultra là thiết bị tiếp theo được đông đảo người dùng mong chờ. Mới đây, Xiaomi đã rò rỉ một vài thông số kỹ thuật của phiên bản Ultra và cho chúng ta biết những gì có thể mong chờ trên camera của điện thoại.

Thông số kỹ thuật bị rò rỉ của Xiaomi 14 Ultra cho thấy sự nâng cấp lớn về camera

Một leaker uy tín, Digital Chat Station đã đăng một bài post lên weibo và thảo luận về thông số camera của chiếc điện thoại cao cấp chưa xác định. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã tin rằng bài post này nói về Xiaomi 14 Ultra.

xiaomi-14-ultra-1
Thông số kỹ thuật bị rò rỉ của Xiaomi 14 Ultra cho thấy sự nâng cấp lớn về camera

Với giả định của Digital Chat Station, phiên bản Ultra của Xiaomi 14 sẽ đi kèm với thiết lập 4 camera phía sau, tương tự như người tiền nhiệm, Xiaomi 13 Ultra. Tuy nhiên, thay đổi lớn sẽ là việc sử dụng khẩu độ thay đổi trên camera chính, từ f/1.6 đến f/4.0. Điều này sẽ tương tự với phạm vi f/1.42 đến f/4.0 của Xiaomi 14 Pro và là một bản nâng cấp đáng kể so với các tùy chọn khẩu độ kép f/1.9 hoặc f/4.0 của Xiaomi 13 Ultra. Hơn nữa, Leaker Digital Chat Station còn đề cập trong một bài đăng riêng rằng tiêu cự gốc của máy ảnh sẽ là 0,5x, 1x, 3,2x và 5x.

Với tin đồn rò rỉ này, người dùng tin rằng 14 Ultra sẽ mang đến những trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng cùng với những bức ảnh có độ chi tiết cao và chất lượng rõ nét.

Các thông tin rò rỉ khác của Xiaomi 14 Ultra

Thông số kỹ thuật

Xiaomi 14 Ultra dự kiến ​​sẽ có màn hình 6,7 inch với công nghệ AMOLED, độ phân giải QHD và tần số quét 120Hz, hứa hẹn mang đến những khung hình mượt mà và chất lượng. Mật độ điểm ảnh của điện thoại là 526ppi và có tỷ lệ khung hình 20:9, mang đến diện tích giải trí, làm việc phù hợp. 

xiaomi-14-ultra-2
Xiaomi 14 Ultra dự kiến ​​sẽ có màn hình 6,7 inch với công nghệ AMOLED

Giống như hai điện thoại còn lại cùng dòng, nó được dự đoán là sẽ trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Đi kèm với đó là nhiều tuỳ chọn RAM bao gồm 12GB và 16GB, cung cấp những trải nghiệm vuốt chạm và thao tác mượt mà. Dung lượng bộ nhớ sẽ bao gồm các tuỳ chọn 256GB, 512GB và 1TB, thoải mái lưu trữ dữ liệu và ứng dụng. Ngoài ra, điện thoại có thể chạy trên Hyper OS dựa trên Android 14 ngay khi xuất xưởng. 

Thời lượng pin được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm

Bài đăng của Digital Chat Station chia sẻ trên Weibo xác nhận rằng Xiaomi sẽ trang bị cho điện thoại thông minh sắp ra mắt một viên pin 5180mAh. Một rò rỉ trước đó gợi ý rằng 14 Ultra sắp ra mắt sẽ có pin lớn so với người tiền nhiệm của nó, Xiaomi 13 Ultra, có pin 5000mAh. Báo cáo tiết lộ rằng Xiaomi có thể trang bị pin 5500mAh, điều này có thể hơi cường điệu.

xiaomi-14-ultra-3
Thời lượng pin được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm

Việc tăng dung lượng pin sẽ giúp người dùng trải nghiệm thời gian sử dụng lâu hơn với thiết bị. Digital Chat Station cho biết thêm rằng pin 5180mAh sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây 90W và sạc không dây 50W. 

Thời gian ra mắt của Xiaomi 14 Ultra

Về thời gian ra mắt, một tài khoản trên Weibo có tên là Fix Focus Digital tuyên bố rằng Xiaomi sẽ ra mắt 14 Ultra vào tháng 3 năm 2024. Tức là còn 4 tháng nữa tính từ thời điểm hiện tại. Để tham khảo, thương hiệu này đã ra mắt Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro vào tháng 12 năm 2022 và Xiaomi 13 Ultra vào tháng 3 năm 2023. Xét đến điều đó, rò rỉ mới nhất có vẻ đáng tin cậy.

dien-thoai-4
Xiaomi sẽ ra mắt 14 Ultra vào tháng 3 năm 2024

Xiaomi được cho là sẽ ra mắt điện thoại thông minh Ultra cùng với máy tính bảng Xiaomi Pad 7 Pro. Điện thoại thông minh 14 Ultra trước đó đã được phát hiện trong danh sách IMEI, tiết lộ số kiểu máy và mốc thời gian ra mắt của thiết bị. Danh sách IMEI tiết lộ rằng thiết bị sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc và quốc tế. Xiaomi có thể sẽ bỏ qua buổi ra mắt thiết bị tại Ấn Độ tương tự như người tiền nhiệm. 

Tạm kết

Nếu như các tin đồn rò rỉ nói trên là sự thật thì có lẽ Xiaomi 14 Ultra sẽ cung cấp nhiều thông số và tính năng mạnh mẽ khi ra mắt. Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh của nó cũng sẽ là một trải nghiệm đáng thử. Những điều chúng ta cần làm lúc này là chờ đợi ngày được chiêm ngưỡng chiếc điện thoại cao cấp này!

Xem thêm Xiaomi “tấn công” thị trường công nghệ với hàng loạt sản phẩm mới: Redmi K70, Redmi Watch 4 và Redmi Buds 5 Pro

Xem thêm nhiều video review thú vị và hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series