xiaomi-13t

Đánh giá nhanh Xiaomi 13T: Điện thoại tầm trung với hiệu năng hàng đầu

XEM NHANH

Xiaomi luôn tung ra các mẫu điện thoại thông minh khác nhau trong suốt cả năm và sản phẩm nào cũng nằm trong danh sách “hot hit”. Điển hình mới đây, hãng đã ra mắt Xiaomi 13T nhưng có một số người thắc mắc điểm khác biệt giữa Xiaomi 13T và Xiaomi 13 là gì? Và điều gì khiến cho Xiaomi 13T trở nên đặc biệt? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng hiện đại

Xiaomi 13T có các tuỳ chọn màu bao gồm Xanh Alpine, Xanh đồng cỏ và Đen. Thoạt nhìn thoáng qua, nó trông rất giống với Xiaomi 13. Xiaomi 13T được trang bị một mặt kính phía sau và điều này khiến cho nó dễ dàng nhìn thấy dấu vân tay khi cầm nắm, đặc biệt là với màu Đen.

xiaomi-13t-1
Thiết kế bên ngoài đơn giản nhưng hiện đại

Về hình dáng bên ngoài, Xiaomi 13T trông khá mạnh mẽ. Mặt lưng tuy bằng kính nhưng nó lại khá chắc chắn khi gặp phải những va chạm với mép bàn. Các viền nhôm và kính Gorilla Glass 5 trên màn hình cũng ở tình trạng tốt sau một tuần sử dụng điện thoại. Các nút nguồn và âm lượng được đặt khá tự nhiên ở cạnh phải và viền dưới có đầy đủ các cổng USB-C, khay thẻ SIM, loa.

Một ưu điểm khác có trên 13T là xếp hạng IP68. Điện thoại có khả năng bảo vệ hoàn toàn khỏi khói bụi và kháng nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút.

Màn hình hiển thị và loa trên Xiaomi 13T

Xiaomi 13T được hãng trang bị cho tấm nền AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 2712 × 1220 pixel. Tuy với kích thước này, việc sử dụng điện thoại bằng một tay không dễ dàng, nhưng nó lại mang đến những trải nghiệm thị giác khá tuyệt vời. Màn hình này có khả năng tái tạo màu sắc thật sự tốt và cả màu đen cũng được thể hiện khá sâu. Ngoài ra, màn hình còn có tần số quét 144Hz, giúp ích khá nhiều khi lướt web, mạng xã hội, xem tin tức và chơi game. Người dùng còn có thể cài đặt tần số quét theo cách thủ công để đáp ứng nhu cầu của mình, nó có thể thay đổi linh hoạt từ 60Hz đến 144Hz.

xiaomi-13t-2
Màn hình hiển thị và loa trên Xiaomi 13T

Ẩn bên dưới màn hình là cảm biến vân tay quang học, tuy hoạt động tốt nhưng lại khá là nhỏ. Đôi khi sẽ hơi khó đặt ngón tay chính xác để mở khoá. Nhưng tính năng mở khoá bằng khuôn mặt có thể “cứu cánh” bạn vào những lúc này. Nhờ được cài đặt cả hai phương pháp mở khoá hiện đại, Xiaomi 13T có thể linh hoạt để người dùng lựa chọn mở khoá điện thoại phù hợp.

Về phần loa, điện thoại bao gồm có hai loa ở trên và ở viền dưới. Loa ở trên hoạt động song song với loa viền dưới, mang đến thiết lập âm thanh nổi sống động. Với hệ thống loa này, người dùng có thể thực hiện các cuộc trò chuyện một cách dễ dàng và xem video, nghe nhạc cũng thú vị hơn.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất của Xiaomi 13T

Có thể nói rằng đây là một chiếc điện thoại xứng đáng xếp vào danh sách hàng đầu. Bởi vì nó được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 8200 Ultra. Trong khi Xiaomi 13 có Snapdragon 8 Gen 2 thì Xiaomi 13T lại được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 tương đương với Dimension 9000. Bộ vi xử lý nói trên còn kết hợp với RAM 8GB hoặc 12GB, giúp mang đến một hiệu suất tuyệt vời.

xiaomi-13t-3
Thông số kỹ thuật và hiệu suất của Xiaomi 13T

Từ các tác vụ đơn giản như gọi điện, nhắn tin thông thường đến lướt web, mạng xã hội và thậm chí là chơi Liên minh huyền thoại: Tốc chiến, Xiaomi 13T không hề có bất kỳ hiện tượng lag hay chậm nào về hiệu suất. Chơi game không phải là mục đích chính trên điện thoại này nhưng nó lại xử lý khá tốt.

Về bộ nhớ trong, Xiaomi 13T chỉ cung cấp 256GB và không có khả năng mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Về khả năng kết nối, ngoài hỗ trợ 5G và NFC, nó còn có các cung cấp như Wifi 7 và Bluetooth 5.4 mới nhất.

Khả năng chụp ảnh và quay video

Thiết lập camera trên Xiaomi 13T khá ấn tượng, nó cung cấp nhiều tùy chọn linh hoạt để chụp ảnh và quay video chất lượng cao. Camera chính 50MP cho phép thiết bị thu được lượng ánh sáng đáng kể. Điều này mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, khiến ống kính này trở nên lý tưởng để chụp các chi tiết phức tạp.

Camera tele cũng có cảm biến 50MP, thực hiện khá tốt công việc phóng to các đối tượng ở xa. Nó cho phép bạn đến gần đối tượng hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, cũng như giúp duy trì độ rõ nét và sắc nét.

dien-thoai-4
Khả năng chụp ảnh và quay video

Camera siêu rộng 12MP cung cấp trường nhìn rộng hơn, cho phép bạn chụp phong cảnh rộng lớn, ảnh nhóm hoặc ảnh góc rộng một cách sáng tạo. Mặc dù trên lý thuyết thì nó có vẻ tuyệt vời nhưng trên thực tế, chất lượng vẫn bị giảm đáng kể khi chuyển sang camera siêu rộng từ camera chính. Các bức ảnh có độ sắc nét và chi tiết giảm rõ rệt.

Camera trước 20MP hoàn hảo để người dùng chụp ảnh selfie và gọi video. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều chi tiết và chế độ chân dung ở mức độ làm mờ hậu cảnh.

Về khả năng quay video, bạn có chọn quay độ phân giải cao lên tới 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Và lựa chọn mặc định 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây là đã quá đủ cho đại đa số người dùng.

Tuổi thọ pin và sạc trên Xiaomi 13T

Xiaomi 13T đi kèm với pin lớn 5000mAh, giống với pin trên Xiaomi 13T Pro. Mặc dù pin vẫn được giữ nguyên như trên Xiaomi 12T và 12T Pro, nhưng thật không may, thời lượng pin lại trở nên tồi tệ hơn. Với độ sáng được đặt ở mức chuẩn 200 nits, Xiaomi 13T đạt được kết quả 8 giờ 7 phút trong bài kiểm tra pin của PCMark.

dien-thoai-5
Tuổi thọ pin và sạc trên Xiaomi 13T

13T có thể cung cấp năng lượng cho cả ngày dài nhưng bạn cần phải nhớ sạc vào mỗi tối. Với bộ sạc 67W đi kèm, bạn có thể sạc đầy trong vòng chưa đầy nửa giờ, nó có thể đạt 60% từ 0 chỉ sau 15 phút.

Xiaomi 13T giá như thế nào?

Xiaomi 13T hiện tại đang được bán với giá 12,990,000 VNĐ tại trang web Hoàng Hà Mobile với các tuỳ chọn Đen, Xanh dương và Xanh lá.

Bên cạnh đó, điện thoại còn đang có ưu đãi “Sắm tuyệt tác – Trùng Mi Pad” diễn ra từ ngày 07/10/2023 đến 31/10/2023. Người dùng chỉ cần mua điện thoại thuộc dòng Xiaomi 13T series là đã có ngay cơ hội trúng máy tính bảng Xiaomi Pad 6 xịn xò và máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Lite.

Kết luận

Xiaomi 13T là dòng điện thoại tầm trung mới ra mắt của Xiaomi với nhiều tính năng và cải tiến vượt trội. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị điện thoại mới, 13T là một lựa chọn đáng để cân nhắc!

Xem thêm Xiaomi 14 Pro bất ngờ rò rỉ thiết kế thông qua ốp lưng

Đừng bỏ lỡ những video mới nhất tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks