xiao

Genshin Impact: Sức mạnh của Xiao trong thời điểm hiện tại

XEM NHANH

Xiao là một trong những nhân vật nhận được sự quan tâm và săn đón đến từ những ai đam mê tựa game đình đám nhất hiện nay – Genshin Impact. Sở hữu bộ kỹ năng khiến bất kỳ đối thủ nào cũng dè chừng, đây là nhân vật giúp bạn trở nên mạnh mẽ và giành chiến thắng trong game.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá sức mạnh của Xiao Genshin Impact ở thời điểm hiện tại cùng như hướng dẫn build hoàn chỉnh cho nhân vật này!

Tổng quan về Xiao trong Genshin Impact

Là một trong Tam Nhãn Ngũ Hiển Tiên Nhân, giữ vai trò bảo vệ Liyue, Xiao sở hữu vẻ ngoài là một chàng thiếu niên nhưng lại có hàng ngàn năm tiêu diệt yêu ma quỷ quái để bảo vệ an toàn cho loại người. Nhân vật này vô cùng “cool”, ít nói và lúc nào cũng luôn luôn trông thật lạnh lùng, bí ẩn và nguy hiểm.

xiao-1

Chàng thiếu niên này cũng là một trong 5 vị Dạ Xoa sở hữu sức mạnh tuyệt đỉnh, bộ kỹ năng thượng thừa và là đối thủ mà không phải đối thủ nào cũng dễ dàng đánh bại. Anh chàng sử dụng vũ khí cán dài, lối tấn công khi đáp đầy mới mẻ mà dường như chưa một nhân vật nào trong Genshin Impact có lối chơi tương tự.

Tuy nhiên, một điều thú vị về chàng thiếu niên lạnh lùng, xa cách không phải ai cũng biết đó là quá khứ với nghiệp chướng mà nỗi cô trong trong hành trình hàng ngàn năm tiêu diệt yêu ma. Anh cảm nhận những thống khổ và nỗi cô đơn khi chứng kiến những đồng đội từng kề vai sát cánh rời xa. Đây cũng chính là lý do nhân vật này luôn xa cách và bí ẩn.

Bộ kỹ năng cực chất của Xiao

Rất nhiều game thủ yêu thích và săn đó chàng thiếu niên lạnh lùng, bí ẩn này bởi sức mạnh và bộ kỹ năng thần sầu của anh. Hãy để Hoàng Hà Mobile tổng hợp bộ kỹ năng siêu ấn tượng này dưới đây:

Kỹ năng chủ động

  • Kỹ năng tấn công thường: có khả năng đánh liên tiếp 6 lần.
  • Kỹ năng tấn công khi đáp: mỗi khi đáp từ trên cao xuống, Xiao có thể gây sát thương cho đối thủ đang đi đường và phạm vi tiếp đất mà không bị sát thương khi rơi.
  • Kỹ năng trọng kích: làm tiêu hao năng lực của kẻ địch bằng hướng tấn công lên trên.
  • Kỹ năng nguyên tố – Đôi Bánh Xe: Gây sát thương nguyên tố lên kẻ thù cực mạnh và hoàn toàn có thể sử dụng từ trên không.
  • Kỹ năng nộ – Vũ Điệu Trừ Yêu: Phơi bày hình dạng của mặt nạ dạ xoa của nhân vật làm cho kẻ địch phải sợ hãi và bỏ chạy.
  • Kỹ năng Mặt Nạ Dạ Xoa: Giúp nhân vật tăng phạm vi tấn công, tăng khả năng bật nhảy. Ngoài ra, có thể chuyển thành sát thương Phong làm cho đối thủ không còn đường lui.

Kỹ năng thụ động

  • Hàng Ma – Bình Yêu Đại Pháp: giúp các đòn sát thương của anh chàng tăng lên 5%. Khi duy trì kỹ năng này thì cứ sau mỗi 3s, các đòn tấn công tiếp theo sẽ tăng thêm 5% (tối đa 25% sát thương tăng thêm).
  • Thần Thông – Không Trung Tự Tại: Là kỹ năng giúp Xiao hỗ trợ đồng đội trong team của mình, cụ thể giảm lượng thể lực bị tiêu hao lên đến 20% cho toàn đội hình.
  • Hoại Kiếp – Quốc Thổ: Khi sử dụng, kỹ năng này sẽ giúp anh chàng tăng đòn sát thương từ Đôi Bánh Xe Gió tăng lên thêm 15% trong vòng 7 giây. Lưu ý, bạn sẽ được sử dụng kỹ năng này tối đa 3 lần cộng dồn.

Đánh giá ưu và khuyết điểm của nhân vật Xiao

Tiên Nhân Dạ Xoa này được xem là nguồn sát thương và là DPS chính của cả team, chủ yếu từ những đòn tấn công dậm nhảy đáp đất. Anh luôn là nhân vật chiếm sân nhiều nhất để tăng hiệu quả sát thương. Bên cạnh đó, những tuyến nhân vật hỗ trợ ở trong team cũng không nhất thiết đòi hỏi phải yêu cầu trang bị quá lớn, mục đích chính nhằm buff sát thương, nạp hộ và hồi máu cho chàng thiếu niên này. 

xiao-2

Để có góc nhìn toàn diện về nhân vật này, dưới đây là đánh giá về ưu điểm và khuyết điểm của Xiao một cách khách quan và đầy đủ nhất:

Ưu điểm

  • Sát thương từ chiêu thức và kỹ năng của anh chàng này vô cùng tuyệt vời.
  • Chỉ số tấn công của nhân vật hệ Phong này cao bậc nhất trong Genshin Impact, sát thương cộng dồn bởi kỹ năng cực lớn mà không cần đến phản ứng.
  • Không cần đến support từ các nhân vật khác do đó không cần đầu tư nhiều.
  • Đòn dậm nhảy đáp đất có khả năng làm choáng đối thủ.
  • Có thể tránh né được các chiêu thức, đòn đánh của kẻ địch khi dậm nhảy liên tục.
  • Chỉ số đột phá của anh cũng chính là Tỉ lệ bạo kích, giúp thuận tiện trong xây dựng thánh vi vật.

xiao-8

Khuyết điểm

  • Không có đa dạng lựa chọn các loại vũ khí để trang bị cho dân F2P.
  • Cần đến nhân vật nạp hộ. Bởi sát thương chủ yếu sẽ đến từ nộ nhưng lại không thể đầu tư hiệu quả nạp cho chàng thiếu niên này nếu bạn không muốn sát thương của nhân vật này bị suy giảm.
  • Đòn đánh dậm đất của Xiao khiến đối thủ văng ra tương đối xa, do vậy đôi khi sẽ gây một vài phiền phức. Để hạn chế điều này, bạn cần lựa chọn vị trí tốt nhất cho nhân vật cả mình hoặc có nhiều nhân vật đóng vai trò gom quái nhằm tối ưu sát thương của anh chàng này.
  • Sẽ không thể sử dụng nhân vật ở vị trí support hay DPS phụ.

Hướng dẫn build Xiao để tối ưu sức mạnh của nhân vật

Build nhân vật trong game Genshin Impact là cực kỳ quan trọng giúp tối ưu và phát huy tối đa sức mạnh từ bộ kỹ năng của nhân vật cũng để DPS chính của team dồn toàn lực tấn công kẻ địch. Hoàng Hà Mobile sẽ xây dựng giúp bạn phương án build cực hiệu quả dành cho nhận vật siêu hot ngay dưới đây:

Vũ khí

Vũ khí trang bị cho Xiao để tối ưu sức mạnh chiến đấu và khả năng sát thương của nhân vật này trong trận là điều vô cùng quan trọng mà game thủ Genshin Impact nào cũng quan tâm. Đâu sẽ là vũ khí mang lại hiệu quả nhất? Dưới đây sẽ là những vũ khí được liệt kê bởi Hoàng Hà Mobile mà bạn có thể tham khảo:

Vũ khí 5 sao hiệu quả nhất – Hòa Phác Diên, Thượng Hộ Ma: Trong khi Hòa Phác Diên là vũ khí trấn dành riêng cho anh chàng này thì Thượng Hộ Ma cũng là vũ khí 5 sao giúp nhân vật này phát huy hiệu quả tương đương. Tất nhiên Hòa Phác Diên vẫn là lựa chọn tối ưu nhất còn khi sử dụng Thượng Hộ Ma sẽ phần nào giới hạn việc kết hợp team cho nhân vật khiến bạn khó kết hợp chàng thiếu niên với những nhân vật heal khỏe khác như Jean, Bennet.

xiao-3

Vũ khí 4 sao hiệu quả nhất – Thương Quyết Chiến, Thương Hắc Nham: Đây là hai vũ khí phiên bản 4 sao của 2 vũ khí 5 sao ở trên. Cả hai sở hữu substat Sát thương Bạo và Tỉ lệ Bạo. Nếu bạn muối build 2 vũ khí này nên cân nhắc bởi Thương Quyết Chiến yêu cầu phải mua gói Battle Pass còn Thương Hắc Nam chỉ cần mua trong shop Paimon mà thôi.

Xương Sống Thiên Không: Vũ khí 5 sao nhưng hiệu quả lại không hề như mong đợi. Tuy nhiên với dân F2P thì vũ khí này vẫn hữu ích khi kho đồ của bạn không có những vũ khí trên.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến Giáo Nịnh Thần, Thương Thiên Nham.

Bộ thánh di vật

Thánh di vật đóng vai trò tăng chỉ số cho nhân vật được trang bị. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Xiao nên sử dụng bộ thánh di vật nào để tối ưu sức mạnh hiện có của mình. Đừng lo, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn qua những gợi ý hữu ích dưới đây.

Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, rất khó để tìm được bộ thánh di vật hiệu quả trọn vẹn cho anh chàng này. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sử dụng kết hợp giữa 2 bộ thánh di vật – 2 Bóng Hình Màu Xanh và  2 Lễ Bế Mạc Của Giác Đấu Sĩ. Khi trang bị kết hợp 2 bộ này, bạn có thể tăng đến 15% sát thương hệ Phong và tăng lên đến 18% sức tấn công.

xiao-4

Bên cạnh đó, bạn có thể thay Lễ Bế Mạc Của Giác Đấu Sĩ bằng bộ 2 Hồi Ức Shimenawa.

Những nhân vật phù hợp để ghép đội với Xiao

Để Xiao phát huy tối đa sức mạnh cũng như được hỗ trợ tốt từ đồng đội trong trận, việc ghép đội với những nhân vật thích hợp là điều rất quan trọng. Chàng thiếu niên này cần có nạp hộ, DPS phụ, hỗ trợ gom quái, hồi máu giúp tạo điều kiện để phát huy tối đa sức mạnh và sát thương đối thủ.

Dưới đây là một số nhân vật Genshin Impact phù hợp nhất để ghép đội cùng với nhân vậy này:

Sucrose: Hỗ trợ nạp hộ rất mạnh và gom quái vô cùng nhanh là lựa chọn đồng hành lý tưởng. Bạn có thể sử dụng sách Tế lễ hoặc sách Rồng giúp tăng sát thương lên đối thủ.

Jean: Với hình tượng là một nữ y tá lực điền, đây sẽ là nhân vật rất hữu ích có khả năng heal vô cùng tốt, nạp hộ cũng rất mạnh cùng với khả năng gom quái tương đối.

xiao-5

Albedo: Sẽ thích hợp khi đóng vai trò làm DPS phụ trong team, nhân vật này có thể sử dụng thánh di vật giúp tăng Phòng ngự. Bên cạnh đó, Jean cũng giúp tạo khiên Nham nhằm tăng sát thương cho chàng thiếu niên này.

Diona: Nhân vật này trong team sẽ đóng vai trò tạo khiên, nạp hộ bởi Tây Phong hay cung Tế lễ. Mặc dù khả năng bổ trợ hồi máu còn chậm nhưng đây vẫn là sự lựa chọn tốt cho team của bạn.

Zhongli: Giúp giảm kháng tất cả những sát thương cho quái bởi khiên cực khỏe. 

Với những cái tên ở trên, bạn có thể sắp xếp đội hình của mình bên cạnh chàng thiếu niên này như sau: Albedo + Jean + Zhongli hay Bennett + Sucrose + Zhongli.

Tổng kết

Trên đây là bài viết về Xiao trong tựa game siêu hot Genshin Impact với những thông tin cơ bản, bộ kỹ năng, hướng dẫn build nhân vật cũng như kết hợp với những nhân vật nào để tối ưu hóa sức mạnh. Hy vọng rằng bạn đã biết thêm được một nhân vật rất hữu ích và thú vị để có thêm sự lựa chọn khi trải nghiệm game. Nếu bạn thấy bài viết hay, đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hấp dẫn về nhiều chủ đề đa dạng trên từ Hoàng Hà Mobile nhé!

Bài viết liên quan đến tựa game Genshin Impact mà bạn không thể bỏ lỡ:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng