tighnari-genshin

Cách build đồ cho Tighnari Genshin Impact để tối ưu hoá sức mạnh

XEM NHANH

Tighnari Genshin là một trong những nhân vật thuộc hệ thảo được nhiều game thủ tin tưởng lựa chọn trong Genshin Impact bởi bộ kỹ năng cũng như sức sát thương mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên để tối ưu hóa sức mạnh của nhân vật này, không phải ai cũng biết cách build hoàn chỉnh chàng hệ Thảo này.

Bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách build Tighnari Genshin hoàn chỉnh nhất, từ đó giúp bạn tối ưu sức mạnh của nhân vật này.

Tổng quan về Tighnari Genshin

Những tín đồ của tựa game Genshin Impact dường như không còn quá xa lạ với nhân vật này, chàng trai này sở hữu ngoại hình thú vị, ấn tượng với chiếc tai lớn trên đầu. Tighnari nắm giữ chức đội trưởng đội kiểm lâm Teyvat với nhiệm vụ giúp đỡ Nhà Lữ Hành, khách tham quan du lịch bị lạc trong rừng.

tighnari-genshin-1

Khi sử dụng Tighnari với vai trò là DPS chính trong đội hình thì bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi anh chàng sở hữu sức sát thương ấn tượng, hoàn toàn có thể gom quái mà không cần đến sự hỗ trợ từ các nhân vật khác. Đây cũng là lý do khiến rất nhiều game thủ của Genshin Impact săn đón.

Charged Attack

Tương tự như Ganyu, Tighari sở hữu đòn tấn công bằng cung tên với 2 cấp độ. Ở Charge Level 1, Tighnari sẽ bắn ra 1 mũi tên có sức mạnh flora gây thiệt hại Dendro. Trong khi đó Charge Level 2, Tighnari bắn ra 1 mũi tên có sức mạnh flora gây thiệt hại Dendro và Wreath Arrow tạo ra 4 Clusterbloom Arrow có khả năng tự động theo dõi đối thủ ở gần để gây ra thiệt hại Dendro.

Kỹ năng nguyên tố

Tighnari Genshin sở hữu kỹ năng nguyên tố Vijnana Phala Mine có khả năng triệu hồi Vijnana Stormheart để gây ra sát thương và chế nhạo đối thủ trong sân.

tighnari-genshin-2

Bên cạnh đó, khi chàng trai hệ thảo Tighnari sử dụng kỹ năng nguyên tố, Charged Attack Level 2 sẽ tăng nhanh hơn bình thường. Hiệu ứng này sẽ kết thúc khi Tighnari bắn 3 mũi Wreath Arrow.

Kỹ năng nộ

Fashioner’s Tanglevine Shaft là kỹ năng nộ của Tighnari với khả năng kết hợp sức mạnh của hạt giống để bắn 6 Tanglevine Shaft  theo dõi kẻ thù và gây ra Dendro. Khi bị đánh trúng, những mũi tên Tanglevine Shaft sẽ tạo nên làn sóng Tanglevine Shaft thứ cấp. Những mũi tên thứ cấp này cũng có khả năng theo dõi và gây thiệt hại Dendro cho đối thủ nếu bị trúng đòn.

Kỹ năng thụ động

Keen Sight: Tăng Elemental Mastery thêm 50 trong 4 giây tiếp theo khi Tighanari bắn Wreath Arrow.

Encyclopedic Knowledge: Giúp hiển hiện vị trí các tài nguyên trong khu vực lân cận ở Sumeru trên bản đồ thu nhỏ.

tighnari-genshin-3

Scholarly Blade: Với mỗi Elemental Mastery, sứ tấn công được cộng dồn và thiệt hại từ các mũi Tanglevine Shaft tăng thêm 0.05%. Đồng thời sát thương mà Tighnari nhận được từ cách này sẽ là 50%.

Hướng dẫn build Tighnari Genshin giúp tối ưu hóa sức mạnh

Với những gì mà Tighnari sở hữu, điều quan trọng là bạn cần trang bị vũ khí, thánh di vật thích hợp để nhân vật phát huy tối đa hiệu quả và sức mạnh của mình. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile xây dựng phương án build phù hợp với những trang bị hữu ích dưới đây:

Build vũ khí cho Tighnari Genshin

Cây cung 5 sao Con Đường Thợ Săn chính là vũ khí trấn của Tighnari. Cây cung này đem đến toàn bộ những chỉ số mà nhân vật hệ Thảo này cần. Do đó đây chắc chắn là vũ khí mà game thủ nào cũng mong muốn sở hữu để tối ưu sức mạnh. Vũ khí này được miHoYo tung cùng thời điểm ra mắt nhân vật này. 

Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu được loại vũ khí tối ưu này. Do vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu cho bạn những vũ khí khác dù không mạnh bằng nhưng chắc chắn sẽ vô cùng tiết kiệm về mặt kinh tế: 

Vũ khí 5 sao

Ngôi Sao Cực Đông / Nhược Thủy / Tiếng Thở Dài Vô Tận: Bộ ba vũ khí 5 sao này sẽ mang đến cho Tighnari sức sát thương lợi hại không kém Con Đường Thợ Săn, chỉ thua khoảng 10-12 % mà thôi. Cả 3 có khả năng sát thương tương đương mà bạn nên lựa chọn để trang bị cho nhân vật của mình.

tighnari-genshin-4

Cánh Thiên Không / Sấm Sét Rung Động: Đây là sự lựa chọn cũng vô cùng thích hợp bởi những vũ khí này đều sở hữu những chỉ số chí mạng cũng như sát thương nguyên tố cực mạnh.

Amos: Không thích hợp với anh chàng Tighnari so với 5 vũ khí 5 sao ở trên, dù vậy khi không có cho mình dàn vũ khí mạnh nhất thì đây vẫn là một sự lựa chọn hữu ích, đặc biệt với khi sử dụng kỹ năng nộ có tầm gần.

Vũ khí 3 sao, 4 sao

Mẫu Đạm Nguyệt: Khi sử dụng vũ khí và bắn trúng yếu điểm kẻ địch, vũ khí này có sức mạnh, sát thương không hề kém cạnh với những vũ khí hàng 5 sao. Tuy nhiên, bởi không phải lúc kẻ địch nào cũng có yếu điểm.

Tuyệt Huyền / Nỏ Kéo: Những vũ khí này có sát thương không bằng những vũ khí khác nhưng sẽ vẫn rất hữu ích với những trọng kích tầm gần và buff sát thương khi sử dụng chúng.

Cung Sắc Xanh: Đây hẳn sẽ là lựa chọn phù hợp cuối cùng mà bạn có thể lựa chọn cho Tighnari, vũ khí này có thể sử dụng khi cần dùng hiệu ứng gom quái và không còn bất kỳ vũ khí nào thích hợp mà Hoàng Hà Mobile liệt kê ở trên.

tighnari-genshin-5

Build kỹ năng & bộ thánh di vật cho Tighnari Genshin

Khi sử dụng Tighnari là một DPS thì yếu tố vô cùng quan trọng chính là chỉ số sát thương Thảo từ ly và chí mạng từ nón. Bạn có thể chọn giữa tài nguyên thiên nhiên hoặc % tấn công bởi cả hai có vai trò tương đương. Trong trường hợp bạn sở hữu vũ khí 5 sao cung Con Đường Thợ Săn thì nên ưu tiên chọn ly tài nguyên thiên nhiên bởi sẽ tốt hơn % tấn công.

Về thứ tự nâng kỹ năng của chàng Thảo Tighnari khá đơn giản: Bạn có thể chọn nâng tối đa các đòn đánh thường, tiếp theo là các kỹ năng nộ, sau cùng là các kỹ năng nguyên tố. Và tât nhiên, việc nâng cấp tối đa 90/90 sát thương từ phản ứng hệ Thảo sẽ tăng theo cấp độ level.

Bên cạnh vũ khí, build bộ thánh di vật cũng cực kỳ cần thiết mà game thủ không thể bỏ qua để có thể tối ưu sức chiến đấu của Tighnari Genshin. Dưới đây là bộ thánh di vật mà những ai sở hữu Tighnari không thể bỏ qua:

Bộ Giấc Mộng Hoàng Kim

Mốc 2: Ở mốc 2 kích hoạt, bộ thánh di vật này sẽ mang đến 80 điểm tinh thông nguyên tố.

Mốc 4: Trong khoản thời gian 8s sau khi kích hoạt, tùy thuộc vào nguyên tố những nhân vật trong team mang trang bị mà sẽ được cộng thêm khả năng tấn công. Cụ thể tăng 14% khi có cùng nguyên tố với Tighnari, tăng 50 điểm tinh thông nguyên tố khi khác loại.

tighnari-genshin-6

Bộ Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục

Mốc 2: Ở mốc 2 kích hoạt, bộ Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục sẽ được tăng thêm 80 điểm tinh thông nguyến tố.

Mốc 4: Khi mang trang bị bộ thánh di vật này, Tighnari  sẽ tăng thêm 35% sát thương trọng kích khi sử dụng pháp khí, cung tên.

Bộ Ký Ức Rừng Sâu

Mốc 2: Ở mốc 2 kích hoạt, Tighnari sẽ nhận về thêm 15% buff sát thương nguyên tố Thảo.

Mốc 4: Vối mốc 4 kích hoạt, khi sử dụng kỹ năng nộ hoặc kỹ năng nguyên tố đánh trúng kẻ thù, kháng nguyên tố Thảo của kẻ địch sẽ bị giảm đi 30% trong 8s sau khi bị đánh trúng. Không những vậy, khi chủ sở hữu không có mặt trên sân thì hiệu ứng từ bộ thánh di vật này vẫn được kích hoạt.

Đồng đội kết hợp với Tighnari Genshin thích hợp nhất

Bên cạnh chú trọng build vũ khí, kỹ năng và bộ thánh di vật cho Tighnari, đừng quên xây dựng đội hình cho riêng mình. Dưới đây là một số đội hình mà bạn có thể tham khảo đến từ Hoàng Hà Mobile:

Tighnari + Yae Miko + Collei + Zhongli

Đội trưởng đội kiểm lâm Tighnari Genshin là DPS chính của đội hình. Sát thương của chàng hệ Thảo được tối ưu hiệu quả nhờ phản ứng Catalyze với sự hỗ trợ từ Yae Miko ở ngoài sân.

tighnari-genshin-7

Đóng vai trò DPS phụ của đội hình sẽ là Yae Miko. Nhân vật này mang đến những phản ứng điện liên hồi từ đòn tấn công cũng như tháp pháo của mình.  Trong khi đó Collei cũng là DPS phụ và nhằm kích hoạt cộng hưởng nguyên tố.

Về Zhongli, đây sẽ là tấm chắn cho các thành viên của dội. Với việc sử dụng bộ Deepwood Memories, nhân vật này sẽ giúp giảm cộng hưởng Dendro từ kẻ thù.

Tighnari + Fischl +Collei + Kuki Shinibu

Đội hình này dường như sẽ tiết kiệm hơn so với cách xây dựng đội hình bên trên. Nguyên tắc build team dựa trên sát thương từ Tighnari, phản ứng hỗ trợ từ hệ Lôi.

Vị trí hỗ trợ của đội hình vô cùng hiệu quả chính là Fischl. Tighnari Genshin cùng với Collei sẽ gây sát thương Dendro với những phản ứng hệ lôi từ ngoài sân. Collei cũng có thể sử dụng Deepwood Memories nhằm giảm cộng hưởng Dendro.

Còn Kuki Shinibu sẽ đóng vai trò trị thương, hồi máu cũng như sử dụng Electro hay cộng hưởng cùng với Fischl. Nhờ vậy, bạn sẽ giải phóng Burst thường xuyên hơn.

Tighnari + Kazuha + Yae Miko + Raiden Shogun

Đội hình này sẽ có Raiden Shogun và Tignari cùng nhau chia sẻ vai trò DPS chính của team. Khi Shogun kích hoạt phản ứng Aggravate thì chàng thảo có thể hỗ trợ làm tăng thêm sát thương.

tighnari-genshin-8

Về Yae Miko, nhân vật này sẽ hỗ trợ từ phía ngoài sân và tham gia cộng hưởng Burst cùng Raiden Shogun. Trong khi đó Kazuha đóng vai trò nâng cấp sát thương bởi phản ứng của Tighnari. Lốc xoáy của nhân vật này sẽ giúp khuých tán Electro trong việc hỗ trợ Raiden Shogun cũng như sát thươnng của Yae Miko.

Tighnari Ghenshin + Xiangling + Collei + Bennett

Đây là cách xây dựng đội hình dễ nhất. Vẫn là Tighnari giữ vai trò DPS chính của team. Nguyên tố Pyro của Xiangling và Bennett sẽ hỗ trợ tạo nên hiệu ứng lửa giúp đốt cháy kẻ địch. Về phần Collei, nhân vật này sẽ là DPS phụ và giữ nhiệm vụ mở khóa Dendro Resonance.

Tổng kết

Bài viết trên đây là hướng dẫn cách build Tighnari Genshin giúp chàng trai hệ thảo có thể phát huy tối đa khả năng và tối ưu sức mạnh. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích để bạn áp dụng cho nhân vật Genshin Impact của mình. Nếu thấy hay đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết về hay và thú vị hơn nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng