xem-anh-tren-icloud

Cách xem ảnh iCloud trên iPhone để bạn quản lý hoặc xem lại những kỷ niệm đáng nhớ cực kỳ dễ dàng

XEM NHANH

Những ai đang sử dụng các dòng điện thoại, máy tính đến từ nhà “Táo Khuyết” hẳn đã quá quen thuộc với nền tảng iCloud. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ iCloud là gì và làm cách nào để xem ảnh trên iCloud. Trong bài viết sau, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo tại đây!

iCloud là gì?

Trước khi đến với cách xem ảnh trên iCloud, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ lược về nền tảng này. iCloud là một dịch vụ lưu trữ đám mây được cung cấp bởi Apple. Với dịch vụ này, người dùng có thể lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị thuộc hệ sinh thái của nhà Táo, bao gồm iPhone, MacOS, iPad, iPod touch… Khi mua sản phẩm về, iCloud sẽ được tích hợp sẵn và bạn chỉ cần đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản iCloud là có thể sử dụng được dịch vụ này. 

xem-anh-tren-icloud-1

iCloud đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Bên cạnh tính năng lưu trữ và đồng bộ, iCloud còn có khả năng nâng cao bảo mật và phục hồi dữ liệu cho người dùng. Đặc biệt, thông qua tính năng “tìm iPhone”, bạn có thể tìm thấy thiết bị của mình khi vô tình làm rơi hoặc bị đánh cắp. 

Sao lưu ảnh qua iCloud là gì? Lợi ích của việc sao lưu ảnh trên iCloud

Như đã đề cập ở trên, sao lưu ảnh trên iCloud là một trong những tính năng chính của dịch vụ này. Thông qua iCloud, người dùng có thể lưu trữ, truy cập và khôi phục ảnh cùng các dữ liệu khác trên các thiết bị khác nhau, miễn là cùng chung 1 tài khoản iCloud. Thông thường, ảnh và video sau khi được chụp trong điện thoại iPhone hay iPad đều sẽ được tải và lưu tự động trên tài khoản iCloud của người dùng.

xem-anh-tren-icloud-2

Tính năng này mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Thứ nhất, hình ảnh, video đều sẽ được lưu trữ tự động với chất lượng gốc, không bị mờ hay vỡ nét. Thứ hai, sau khi sao lưu, người dùng có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để truy cập và xem ảnh trên iCloud một cách dễ dàng. Thậm chí, bạn còn được phép sử dụng trình duyệt web để truy cập vào ảnh và dữ liệu trong trường hợp bị mất quyền truy cập vào iPhone, iPad của mình. 

Cách xem ảnh trên iCloud đơn giản nhất

Bạn có thể xem ảnh đã lưu trên iCloud bằng điện thoại hoặc máy tính đều được. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất:

Hướng dẫn cách xem ảnh trên iCloud bằng điện thoại iPhone

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Safari hoặc các trình duyệt web khác trên điện thoại iPhone để mở trang web iCloud, hoặc click vào đường dẫn sau: https://www.icloud.com/

xem-anh-tren-icloud-3

Bước 2: Bây giờ, bạn bấm chọn Đăng nhập, sau đó điền các thông tin được yêu cầu để đăng nhập tài khoản iCloud vào trình duyệt. 

Bước 3: Hãy bấm chọn vào mục Ảnh để xem tất cả các ảnh đã được sao lưu trên iCloud của bạn. 

xem-anh-tren-icloud-4

Hướng dẫn cách xem ảnh trên iCloud bằng máy tính

Ngoài việc xem ảnh đã lưu trên iCloud bằng điện thoại, bạn cũng có thể xem trên máy tính với các bước cơ bản sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web iCloud trên Macbook hoặc máy tính bất kỳ, sau đó bấm chọn Đăng nhập.

xem-anh-tren-icloud-5

Bước 2: Bây giờ, hãy nhập đầy đủ thông tin đăng nhập để truy cập vào tài khoản iCloud của bạn. 

xem-anh-tren-icloud-6

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, hãy chọn mục Ảnh để xem tất cả các hình ảnh, video đã được lưu trữ tại đây. 

xem-anh-tren-icloud-7

xem-anh-tren-icloud-8

Cách sao lưu video, hình ảnh trên iCloud

Để xem ảnh trên iCloud, trước hết bạn cần phải sao lưu ảnh lên tài khoản của mình với các bước sau: 

Bước 1: Đầu tiên, tại màn hình chính của thiết bị, hãy truy cập vào Cài đặt rồi bấm chọn mục thông tin tài khoản có chứa tên và ảnh đại diện của bạn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn bấm vào iCloud, sau đó chọn Ảnh. 

xem-anh-tren-icloud-9

Bước 3: Tại đây, hãy gạt thanh trạng thái ở phần “Đồng bộ hóa iPhone này” qua phía tay phải cho đến khi nó hiển thị màu xanh là cây là hoàn tất. 

xem-anh-tren-icloud-10

Cách xóa ảnh đã lưu trên iCloud

Mặc dù việc đồng bộ hóa dữ liệu và sao lưu tự động giúp bạn xem ảnh trên iCloud một cách dễ dàng hơn, nhưng điều này có thể gây ra tình trạng đầy dung lượng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Lúc này, bạn có thể xóa đi những bức ảnh không quan trọng bằng cách: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web của iCloud bằng Safari hoặc bất cứ trình duyệt nào được cài đặt trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Sau đó, hãy chọn Đăng nhập rồi điền đầy đủ thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình này. 

xem-anh-tren-icloud-11

Bước 3: Cuối cùng, bạn truy cập Ảnh rồi chọn tất cả các bức hình, video muốn xóa, sau đó bấm vào biểu tượng xóa có hình thùng rác và chọn Xóa là xong.

xem-anh-tren-icloud-12

Cách tắt sao lưu ảnh trên tài khoản iCloud

Tương tự, bạn cũng có thể tắt chế độ sao lưu tự động trên tài khoản iCloud bằng cách:

Bước 1: Trên iPhone, bạn tìm và truy cập vào Cài đặt, sau đó bấm vào mục chứa các thông tin tài khoản. 

Bước 2: Sau đó, tiếp tục chọn iCloud rồi bấm vào Ảnh.

Bước 3: Tại đây, bạn chỉ cần làm ngược lại so với hướng dẫn thực hiện sao lưu tự động bên trên, đó là gạt thanh trạng thái tại mục Đồng bộ hóa iPhone này sang phía bên tay trái là hoàn tất. 

xem-anh-tren-icloud-13

Lý do bạn không thể sao lưu hình ảnh và dữ liệu trên tài khoản iCloud

Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp tình trạng không thể sao lưu hình ảnh và dữ liệu trên iCloud. Nguyên nhân của việc này có thể bắt nguồn từ việc hết dung lượng lưu trữ, kết nối mạng không ổn định hoặc bạn đã vô tình tắt tính năng sao lưu dữ liệu trên điện thoại. 

xem-anh-tren-icloud-14

Vậy nên, để quá trình sao lưu ảnh và xem ảnh trên iCloud diễn ra một cách thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra tốc độ kết nối của mạng, wifi.
  • Kiểm tra dung lượng trống trên tài khoản iCloud.
  • Kiểm tra và thiết lập cài đặt phù hợp trên iCloud.
  • Đảm bảo thiết bị có đủ dung lượng pin trong quá trình sao lưu dữ liệu.

Mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa iCloud trên iPhone

Ngoài tính năng sao lưu dữ liệu cho phép bạn xem ảnh trên iCloud một cách dễ dàng, bạn còn có thể tham khảo các mẹo hay dưới đây để tận dụng tối đa lợi ích mà iCloud mang lại: 

Bật chức năng tìm iPhone, Macbook

Tìm iPhone, Macbook là một tính năng cực kỳ hay và được đa số người dùng đánh giá cao ở Apple. Tính năng này cho phép bạn định vị vị trí cuối cùng của thiết bị trước khi nó bị ngắt kết nối với mạng hoặc hết pin, tắt nguồn. Ngoài ra, thông qua đó, bạn còn có thể khóa thiết bị và tránh bị ai đó truy cập trái phép vào thông tin, dữ liệu của mình. Trong trường hợp không thể tìm được thiết bị nữa, iCloud cũng giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản trong một thiết bị khác cùng hệ sinh thái. 

xem-anh-tren-icloud-15

Bật iCloud Drive trên thiết bị

Kể từ khi ra mắt iOS 8 và OS X 10.10, nhà Táo đã chính thức phát hành Cloud Drive – một ứng dụng cho phép lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây. Nói cách khác, việc sao lưu và đồng bộ ảnh cũng là một tính năng nhỏ trong ứng dụng này.

xem-anh-tren-icloud-16

Bạn có thể sao lưu toàn bộ thông tin, dữ liệu, sau đó đồng bộ trên tất cả các nền tảng khác thuộc hệ sinh thái của Apple như MacOS, iOS hay thậm chí là Windows. Không chỉ thế, từ iCloud Drive, bạn còn có thể xem ảnh trên iCloud, truy cập vào thông tin, dữ liệu và mở các phần mềm đã được cài đặt trên bất kỳ thiết bị nào bằng tài khoản iCloud đó.

Đặc biệt, khi tạo iCloud, bạn sẽ được tặng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho mỗi tài khoản. Sau này, bạn có thể nâng cấp lên để sử dụng một cách thoải mái hơn với gói 0.99 USD/tháng cho 20GB và 3.99 USD/tháng cho 200GB. 

Quản lý dung lượng của tài khoản iCloud

Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ nhận được 5GB free khi đăng ký tài khoản iCloud. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, dung lượng của iCloud có thể bị đầy làm ảnh hưởng đến quá trình sao lưu và đồng bộ dữ liệu quan trọng. Lúc này, bạn cần quản lý dung lượng và xóa đi những dữ liệu không cần thiết trên tài khoản.

xem-anh-tren-icloud-17

Trong trường hợp 5GB không đủ cho nhu cầu lưu trữ của bạn, hãy mua thêm các gói dung lượng để nâng cao trải nghiệm của mình. Nhìn chung, số tiền để gia tăng dung lượng thường khá thấp cho các dịch vụ lưu trữ khác hiện nay. Vì thế, hãy cân nhắc sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn nhé!

Tận dụng iCloud Keychain

Cuối cùng, ngoài tính năng sao lưu tự động và cho phép xem ảnh trên iCloud, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không biết đến một tính năng có tên là iCloud Keychain, hay còn được gọi là chuỗi khóa. Tính năng này đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ và đồng bộ các thông tin liên quan đến bảo mật, bao gồm mật khẩu, tên đăng nhập, mật khẩu wifi, thẻ tín dụng… 

xem-anh-tren-icloud-18

Bạn có thể dễ dàng đồng bộ chúng trên tất cả các nền tảng, miễn là có cùng một tài khoản iCloud. Đặc biệt, với iCloud Keychain, bạn không cần phải nhập thủ công từng thông tin của tài khoản, mà tính năng này sẽ tự động thực hiện mọi thao tác. Ngoài ra, tính năng này còn có khả năng tạo mật khẩu tự động khi người dùng đăng ký thành viên trên bất kỳ trang web nào đó. Bằng cách này, bạn chẳng cần phải ghi nhớ bất kỳ mật khẩu dài ngoằn nào nữa mà vẫn đảm bảo được sự an toàn khi truy cập internet. 

Chia sẻ với gia đình

Chia sẻ với gia đình của iPhone là một tính năng được Apple giới thiệu nhằm giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng chia sẻ nội dung và quản lý thiết bị của nhau. Các nội dung có thể được chia sẻ thường bao gồm ứng dụng, sách, hình ảnh, thông tin vị trí, game đã tải… 

xem-anh-tren-icloud-19

Bằng cách sử dụng tính năng Family Sharing, bạn có thể chia sẻ các thông tin, dữ liệu liên quan đến những thành viên trong gia đình của mình. Tính năng này cho phép chia sẻ với tối đa 6 người, tức là bạn và 5 thành viên còn lại trong gia đình. Ngoài việc chia sẻ tài nguyên, đây còn là cách hữu ích để bạn có thể kiểm soát việc sử dụng điện thoại và thiết bị điện tử của con cái. 

Bên trên là cách sao lưu và xem ảnh trên iCloud. Ngoài ra, bài viết cũng chia sẻ một số mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa tính năng của dịch vụ hữu ích này. Hy vọng nội dung trên sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đón đọc nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa