cach-xoa-anh-tren-icloud-11

Cách xóa ảnh trên tài khoản iCloud bằng cách cực kỳ hiệu quả

XEM NHANH

Như mọi người đã biết thì iCloud có vai trò quan trọng trong việc lưu trữ các dữ liệu trên điện thoại. Nhưng đôi khi bạn phải biết cách xóa ảnh trên iCloud nếu bộ nhớ của iCloud đã đầy và bạn phải giải phóng bớt dung lượng bộ nhớ. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách xóa bớt ảnh trên iCloud và lưu thêm nhiều ảnh mới quan trọng hơn. 

Ảnh trên iCloud là gì?

iCloud là dịch vụ trong hệ sinh thái của hãng Apple. Nó giúp người dùng iPad, iPhone có thể lưu trữ những dữ liệu quan trọng. Thư viện ảnh trong iCloud chính là nơi lưu trữ tất cả hình ảnh lưu trên thiết bị. Ngoài bộ sưu tập của iPhone thì hình ảnh nào chụp lại sẽ được cập nhật song song trên bộ nhớ iCloud.

cach-xoa-anh-tren-icloud-1

Người dùng có thể thực hiện đồng bộ ảnh trên iCloud để thực hiện chia sẻ các hình ảnh của mình với mọi người. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể lấy lại những hình ảnh đã xóa trong tài khoản iCloud theo cách dễ dàng. 

Người dùng khi tạo iCloud sẽ được cấp một tài khoản gmail với 5GB dung lượng miễn phí để lưu trữ các dữ liệu. Trong tình huống iCloud của bạn đã bị đầy và không thể lưu thêm ảnh thì bạn có thể mua thêm dung lượng. Bạn có thể đăng ký tài khoản iCloud + với chi phí được tính theo tháng hoặc theo năm.

Vì sao nên xóa ảnh trên iCloud?

Trên thực tế, những ai dùng thiết bị của Apple đều nhận thấy một điều là trong số các dữ liệu được lưu trên iCloud thì hình ảnh là mục chiếm dung lượng nhiều nhất. Đặc biệt là với những ai thích chụp ảnh, quay video hàng ngày để bắt trọn những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ.

cach-xoa-anh-tren-icloud-2

Bởi vậy, việc tối ưu bộ nhớ iCloud bằng cách xóa ảnh trên iCloud là việc làm khá quan trọng. Bạn có thể xóa bớt bức ảnh không đẹp, không quan trọng để giảm bớt dung lượng lưu trữ trên icloud. Chỉ có làm như vậy thì bạn mới thể giải phóng cho bộ nhớ iCloud có nhiều không gian trống hơn. Từ đó bạn có thể lưu trữ nhiều tài liệu cần thiết hơn.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần xóa bớt ảnh trên iCloud. Nếu bạn muốn giữ lại quá nhiều hình ảnh quan trọng liên quan đến công việc và cuộc sống của bạn thì bạn có thể mua thêm dung lượng để lưu trữ trên iCloud. 

Lưu ý cần biết trước khi xóa ảnh trên iCloud

Trước khi thực hiện cách xóa ảnh trên iCloud, bạn cần xem xét những điều sau đây:

  • Cách xóa ảnh trên iCloud không đồng nghĩa với việc ảnh sẽ mất vĩnh viễn. Tùy thuộc vào thời điểm xóa và cài đặt lưu trữ, bạn có thể khôi phục lại ảnh từ thiết bị khác. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về quy trình khôi phục trước khi thực hiện xóa.
  • Bạn hãy kiểm tra cài đặt iCloud trên thiết bị của bạn, đặc biệt là phần iCloud Library. Nếu bạn muốn giữ ảnh trên thiết bị mà không bị ảnh hưởng khi xóa trên iCloud, bạn hãy tắt chức năng này.

cach-xoa-anh-tren-icloud-3

  • Sau khi xóa ảnh trên iCloud, các dữ liệu, hình ảnh và tệp tin liên quan sẽ không thể truy cập được. Ngay cả khi bạn sử dụng các thiết bị khác với tài khoản ID Apple của bạn.
  • Tránh xóa ảnh một cách vô ý. Bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận rằng bạn chọn đúng ảnh muốn xóa trước khi thực hiện xóa ảnh.
  • Nếu có ảnh quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu chúng trước khi thực hiện bất kỳ hành động xóa nào để tránh mất mát dữ liệu quan trọng.
  • Trước khi xóa bất kỳ dữ liệu sao lưu nào trên iCloud, bạn hãy đảm bảo kiểm tra xem mình đã sao lưu đầy đủ thông tin cần thiết hay chưa.

Cách xóa ảnh trên iCloud bằng điện thoại và máy tính

Hiện nay có hai cách giúp mọi người có thể xóa ảnh trên icloud bằng iPhone:

Cách xóa một hoặc nhiều ảnh trên icloud bằng điện thoại

  • Bước 1: Trước tiên, mọi người cần vào ứng dụng Ảnh trên iPhone rồi nhấp vào 1 hoặc nhiều hình ảnh muốn loại bỏ khỏi điện thoại và iCloud.
  • Bước 2: Để xóa ảnh trên iCloud, tùy vào số ảnh muốn xóa mà bạn hãy tiến hành một trong hai cách sau:
    • Nếu như bạn muốn xóa một ảnh thì bạn hãy bấm và giữ ảnh đó trong vòng 3 giây. Cho tới khi menu xuất hiện là bạn chỉ cần bấm vào Xóa là hoàn tất.
    • Nếu như bạn cần xóa nhiều hình ảnh đồng thời thì bạn cần bấm vào Chọn ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó bạn bấm chọn vào nhiều ảnh muốn xóa hoặc bạn có thể dùng tay lướt ngang qua để chọn hình ảnh cần xóa ở gần nhau. Ở phía góc dưới bên phải màn hình, bạn hãy bấm vào thùng rác để thực hiện xóa ảnh.

cach-xoa-anh-tren-icloud-4

Sau khi thực hiện 2 bước trên thì các bức ảnh bạn xóa không chỉ bị xóa khỏi thiết bị mà nó còn được xóa khỏi bộ nhớ iCloud.

Cách xóa tất cả ảnh trên iCloud bằng điện thoại

Để xóa tất cả ảnh trong bộ nhớ iCloud bằng điện thoại, bạn có thể thực hiện cách xóa ảnh trên iCloud như sau:

  • Bước 1: Bạn vào “Cài đặt”, sau đó chọn “Tài khoản iCloud”.
  • Bước 2: Bạn chọn “iCloud” và chọn vào “Quản lý dung lượng”.

cach-xoa-anh-tren-icloud-5

  • Bước 3: Bạn hãy chọn vào “Ảnh” rồi chọn “Tắt và xóa”.
  • Bước 4: Sau đó bạn nhận được một đoạn thông báo trên màn hình là ảnh của bạn sẽ bị xóa mãi mãi khỏi bộ nhớ icloud trong vòng 30 ngày. Nếu bạn vẫn quyết định xóa thì bạn hãy chọn “Vẫn tiếp tục” để xóa. Nếu bạn không muốn xóa ảnh nữa bạn có thể nhấp vào “Hoàn tác tắt và xóa” ngay sau đó.

cach-xoa-anh-tren-icloud-12

Hướng dẫn xóa ảnh trên iCloud với máy tính

Cách xóa hình ảnh trong iCloud bằng máy tính sẽ có cách thực hiện đơn giản hơn như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy mở trình duyệt của máy tính rồi truy cập vào icloud.com.
  • Bước 2: Bạn hãy đăng nhập tài khoản iCloud cá nhân của mình. 

cach-xoa-anh-tren-icloud-6

  • Bước 3: Bạn chỉ cần chọn mục Ảnh ở phần quản lý tài khoản iCloud.
  • Bước 4: Bạn hãy xóa ảnh khỏi bộ nhớ iCloud bằng việc nhấp vào các ảnh hoặc bạn có thể chọn đồng thời nhiều ảnh cùng lúc bằng việc giữ phím Ctrl. Sau đó bạn hãy bấm vào thùng rác ở ngay phía trên.

cach-xoa-anh-tren-icloud-13

  • Bước 5: Bạn hãy nhấp vào Xóa ở cửa sổ xác nhận.

Làm sao để lấy lại ảnh đã xóa trên iCloud?

Nếu sau khi thực hiện cách xóa ảnh trên iCloud mà bạn lỡ xóa nhầm hình ảnh quan trọng thì bạn có thể dùng tính năng khôi phục ảnh. Tính năng này cũng tương tự như phần mềm thùng rác trên thiết bị máy tính. Apple sẽ giúp người dùng giữ lại các bản sao lưu ảnh gần nhất trên iCloud để phòng ngừa tình huống nếu như người dùng muốn khôi phục ảnh. Đây là tính năng của Apple được đánh giá cao. 

Sau đây là cách thao tác đơn giản giúp bạn khôi phục ảnh đã xóa trên bộ nhớ iCloud:

  • Bước 1: Trước tiên thì bạn hãy vào phần “Cài đặt” của thiết bị. Sau đó bạn nhấp vào tên hồ sơ người dùng ở trên cùng.
  • Bước 2: Sau đó thì danh sách mục chọn xuất hiện. Bạn hãy chọn vào iCloud rồi bạn kéo xuống tới khi bạn nhìn thấy tùy chọn “Sao lưu iCloud” rồi nhấp vào.
  • Bước 3: Bây giờ bạn chỉ cần nhấp vào “Sao lưu ngay bây giờ” là bạn có thể lấy lại những ảnh đã xóa trên iCloud.

cach-xoa-anh-tren-icloud-7

Cách tắt sao lưu iCloud bằng điện thoại 

Bên cạnh cách xóa ảnh trên iCloud, nếu bạn không muốn bộ nhớ iCloud của mình bị đầy nhanh chóng thì bạn có thể chọn cách tắt sao lưu iCloud tự động. Việc này có thể giúp bạn đỡ phải dọn dẹp ảnh trong bộ nhớ iCloud thường xuyên và lâu bị đầy bộ nhớ. Vì vậy chúng ta có thể nói tính năng tắt sao lưu iCloud tự động rất hữu ích trong việc tiết kiệm dung lượng của người dùng.

Để tắt tính năng sao lưu trên iCloud, bạn hãy thực hiện vài bước sau:

  • Bước 1: Bạn chỉ cần vào “Cài đặt”, sau đó bạn nhấp vào “tài khoản iCloud”.
  • Bước 2: Bạn chọn “iCloud” rồi chọn mục “ảnh”.
  • Bước 3: Bạn hãy tắt chế độ sao lưu ở mục “Ảnh iCloud” và “Album được chia sẻ” giống hình dưới đây là hoàn tất.

cach-xoa-anh-tren-icloud-14

Lưu ý khi xóa ảnh trên iCloud

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn thực hiện cách xóa ảnh trên iCloud:

  • Bạn hoàn toàn có thể lấy lại ảnh đã xóa trên bộ nhớ iCloud trên nhiều thiết bị như iPad, Macbook, iPhone,… Tùy vào thời gian mọi người thực hiện xóa ảnh mà quá trình khôi phục ảnh có tốc độ nhanh chậm khác nhau.
  • Việc xóa ảnh trên bộ nhớ iCloud và sau đó có được lưu lại thiết bị hay không còn phụ thuộc vào việc người dùng cài đặt lưu trữ ảnh như thế nào. Nếu bạn muốn xóa bớt ảnh trên iCloud mà không muốn xóa ảnh trong iPhone thì bạn cần tắt mục “iCloud Library”.

cach-xoa-anh-tren-icloud-9

  • Sau khi bạn đã xóa bớt ảnh trên bộ nhớ iCloud, dù có sử dụng bất cứ thiết bị iOS nào khác để truy cập ID Apple thì bạn không thể vào xem dữ liệu hoặc hình ảnh đã xóa.
  • Trong vài trường hợp, nếu người dùng đã xóa hình ảnh sao lưu trên bộ nhớ iCloud thì việc đó sẽ làm mất ảnh mãi mãi và bạn không lấy lại được ảnh.

Câu hỏi thường gặp về xóa ảnh trên iCloud

Ngoài việc tìm hiểu cách xóa ảnh trên iCloud, nhiều người còn thắc mắc về các vấn đề liên quan như sau:

Việc xóa ảnh trong iCloud có khôi phục được không?

Việc xóa ảnh từ iCloud có thể khôi phục được. Hiện nay có khá nhiều cách để khôi phục trên từng thiết bị. Những thời gian lấy lại ảnh nhanh hay chậm cũng tùy thuộc vào thời gian bạn xóa ảnh.

Việc xóa ảnh trên iCloud có làm mất ảnh trong thiết bị không?

Việc xóa ảnh trên iCloud có làm cho ảnh bị xóa khỏi máy ngay hay không còn tùy thuộc vào cài đặt của thiết bị khi lưu trữ các hình ảnh. Mọi người có thể tắt mục iCloud Library nhằm giữ hình ảnh gốc còn lưu trên thiết bị khi xóa ảnh.

cach-xoa-anh-tren-icloud-10

Reset iPhone có làm mất ảnh trên iCloud không?

Trường hợp bạn chưa đồng bộ ảnh vào iCloud thì sau khi khôi phục cài đặt gốc của iPhone thì máy sẽ bị mất hết dữ liệu. Còn nếu bạn đã thực hiện sao lưu thì tất cả hình ảnh vẫn còn trong tài khoản iCloud của bạn. Sau đó bạn chỉ đăng nhập lại iCloud là có thể xem lại toàn bộ hình ảnh.

Bài viết trên đã giúp mọi người biết một số cách xóa ảnh trên iCloud và cách khôi phục ảnh nếu lỡ xóa nhầm. Hy vọng mọi người có thể áp dụng những thao tác trên và dọn dẹp bớt bộ nhớ iCloud cho mình. Việc giải phóng dung lượng bộ nhớ iCloud là rất quan trọng để bạn có thể lưu trữ thêm nhiều dữ liệu mới và cần thiết hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay