wobbly-life

Wobbly Life – Một trải nghiệm thú vị và hài hước trong thế giới sandbox

XEM NHANH

Wobbly Life là tựa game thuộc thể loại sandbox vui nhộn và thú vị, mở ra một thế giới hoạt hình vui tươi và sảng khoái dành cho mọi lứa tuổi. Người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật lắc lư và thỏa sức tùy chỉnh ngoại hình, trang phục cũng như tương tác với các nhân vật khác trong game. Nếu bạn đang quan tâm đến tựa game này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay sau đây nhé!

Đôi nét về Wobbly Life

Game thuộc thể loại sandbox nhập vai trực tuyến, được chính thức phát hành bởi Curve Games vào ngày 9/7/2020. Curve Games là nhà phát hành game điện tử độc lập có trụ sở tại London – Anh. Một số tựa game đình đám và nổi tiếng phát hành bởi Curve Games có thể kể đến như: Superliminal, The Last Campfire, OlliOlli World.

Trong đó, Wobbly Life là một trong những trò chơi điện tử trực tuyến thành công nhất của Curve Games. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, game đã nhận được sự quan tâm và thu hút một lượng lớn người chơi trên toàn thế giới. Không dừng lại ở đó, rất nhiều streamer, youtuber về game cũng đánh giá, phản hồi tích cực về tựa game này.

wobbly-life-1

Với game, người chơi sẽ cảm nhận được sự mới mẻ, thú vị, tận hưởng những phút giây giải trí đúng nghĩa trong một thế giới rộng lớn và sống động. Yếu tố đồ họa đặc trưng của dòng game Sandbox kết hợp cùng âm thanh được lồng ghép tinh tế, chỉn chu cũng góp phần nâng tầm trải nghiệm chơi game.

Đây chắc chắn là một trong những tựa game mà bạn không thể bỏ qua khi có nhu cầu giải trí, thư giãn sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để có cái nhìn tổng quát, dưới đây là một số thông tin chung nhất về game dành cho bạn tham khảo:

  • Thể loại: Game phiêu lưu, Game độc lập
  • Nhà phát triển: RubberBand Games
  • Nhà phát hành: Curve Games, RubberBand Games
  • Thời gian phát hành ban đầu: 9/7/2020
  • Nền tảng: Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X và Xbox Series S, PlayStation 4, GeForce Now

Cốt truyện của Wobbly Life

Game không chú trọng hoàn toàn vào việc xây dựng một cốt truyện xuyên suốt hành trình khám phá, phiêu lưu trong thế giới game rộng lớn mà mang đến cho người chơi một không gian đầy tự do sáng tạo. Thế giới của game là nơi mà các Wobbie – những nhân vật có tạo hình hài hước, dễ thương sống và làm việc cùng với con người. Wobbie thường có ngoại hình tròn trĩnh, dễ thương và tính cách độc đáo. Đây cũng chính là nhân vật chính của game.

wobbly-life-2

Bước vào game, người chơi có thể khám phá và tương tác với rất nhiều nhân vật khác nhau cũng như tham gia vào các hoạt động. Đó có thể là các hoạt động tưởng nhàm chán, đơn giản như làm nông, xây nhà, trồng trọt, thu gom rác, hay giao pizza nhưng lại vô cùng thú vị và đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những công việc và hoạt động thú vị để tham gia và nhận về những tài nguyên hữu ích cũng như có thêm những trải nghiệm độc đáo.

wobbly-life-7

Bên cạnh những hoạt động trong cuộc sống thường ngày, người chơi cũng có thể tham gia hoàn thành các nhiệm vụ và hoạt động phụ khác để giúp các Wobbie cũng như cộng đồng của họ. Bạn sẽ có cơ hội giao tiếp và tương tác với các Wobbie khác nhau, kết bạn và cùng tham gia các sự kiện cộng đồng. Thông qua những hoạt động này, bạn sẽ khám phá và hiểu thêm nhiều về văn hóa cũng như cộng đồng Wobbie.

Khám phá gameplay

Gameplay của Wobbly Life là một trong những yếu tố góp phần rất lớn trong sự thành công của game và ngày càng thu hút đông đảo người chơi tham gia trải nghiệm và chinh phục tựa game này hơn nữa. Với việc mở ra một thế giới mở cho phép người chơi tự do tìm hiểu, khám phá và sáng tạo không giới hạn, tựa game này cho thấy gameplay đầy hấp dẫn và lôi cuốn mà bạn nhất định phải trải nghiệm ít nhất một lần:

Chế độ chơi đa dạng

Game bao gồm hai chế độ chơi game để người chơi lựa chọn và trải nghiệm. Đó là chế độ một người chơi và chế độ nhiều người chơi Co-op.

wobbly-life-3

Ở chế độ một người chơi, game thủ có thể tự do khám phá thế giới trong game Wobbly Life một mình. Điều này giúp bạn không gặp phải những áp lực vô hình về mặt thời gian hay áp lực từ đồng đội. Chế độ một người chơi sẽ giúp bạn tận hưởng game một cách sảng khoái và trọn vẹn, chơi game theo một nhịp độ tùy thích. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn hoạt động mà mình thích tham gia.

Trong khi đó, chế độ Co-op với tối đa số lượng người chơi lên đến 4 người, các game thủ sẽ cùng nhau khám phá vùng đất của Wobbie. Các game thủ có thể hợp tác với nhau để cùng hoàn thành các nhiệm vụ hoặc thậm chí có thể cạnh tranh với nhau trong các minigame hay đơn giản chỉ là thư giãn hết mình cùng với nhau.

wobbly-life-4

Chế độ Co-op chơi game trực tuyến hoặc bằng cách chia màn hình cục bộ. Với hình thức chơi Co-op online, người chơi có thể truy cập Stream, tạo tài khoản và tiến hành trải nghiệm. Còn với cách chơi Co-op bằng chia sẻ màn hình cục bộ, game thủ cần chuẩn bị bộ điều khiển hoặc 2 máy tính, laptop, PC khác nhau. Lúc này, mỗi người sẽ điều khiển nhân vật riêng, các game thủ tương tác với nhau thông qua cách ném nhau lên trên không trung hoặc sử dụng vật phẩm để chơi những trò chơi của riêng mình. Tất nhiên, các game thủ hoàn toàn có thể giúp đỡ lẫn nhau.

Hệ thống nhân vật trong Wobbly Life

Hệ thống các nhân vật trong game vô cùng linh hoạt, người chơi có thể dễ dàng tùy chỉnh nhân vật mà mình nhập vai theo nhiều cách khác nhau. Hóa thân vào một nhân vật lắc lư, bạn có thể chỉnh tạo hình và trang phục theo sở thích và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trước khi bắt đầu vào game, game thủ sẽ sở hữu một nhân vật trống cho phép tùy chỉnh trang phục và ngoại hình. Theo đó, bạn có thể chọn các cài đặt cho nhân vật của mình, bao gồm:

  • Giới tính: Bạn có thể cài đặt và lựa chọn nhân vật mà mình nhập vai sẽ là nam hoặc nữ.
  • Màu da: Bạn có thể lựa chọn màu da cho nhân vật mà mình nhập vai.
  • Kiểu tóc: Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc cho nhân vật mà mình nhập vai.
  • Mắt: Bạn có thể lựa chọn màu mắt cho nhân vật mà mình nhập vai.
  • Miệng: Bạn có thể lựa chọn hình dáng khuôn miệng cho nhân vật mà mình nhập vai.
  • Quần áo: Bạn có thể lựa chọn quần áo, trang phục cho nhân vật mà mình nhập vai.

wobbly-life-6

Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thay đổi và tùy chỉnh cho nhân vật trong quá trình chơi game bằng các vật phẩm thu thập và săn lùng được để làm mới ngoại hình. Bạn có thể sử dụng các phụ kiện như mũ, kính râm, thậm chí là nhà và xe, cũng như những phụ kiện độc đáo khác. Hãy luôn thật sành điệu, xây dựng cá tính và ngoại hình riêng biệt để luôn nổi bật trong thế giới sống động và rực rỡ này.

Hệ thống vật phẩm trong Wobbly Life

Vật phẩm trong game cũng vô cùng đa dạng, phong phú, mang đến cho các game thủ cơ hội để tương tác với những đối tượng xung quanh và thế giới của game. Bạn có thể tìm thấy những vật phẩm hữu ích một cách dễ dàng ở bất kỳ nơi đâu. Vật phẩm có thể nằm trong rương kho báu, trao thưởng sau khi hoàn thành các nhiệm vụ hay mua lại từ các NPC của game.

wobbly-life-8

Có nhiều vật phẩm khác nhau với công dụng khác nhau, dưới đây là thông tin một số vật phẩm dành cho bạn tham khảo:

  • Vật phẩm trang trí: Những vật phẩm này giúp bạn thay đổi và làm mới ngoại hình cho nhân vật của mình hay trang trí cho thế giới xung quanh.
  • Vật phẩm chức năng: Người chơi có thể sử dụng trong các nhiệm vụ hoặc có nhu cầu tương tác với người chơi khác hoặc với thế giới game. Chẳng hạn, bạn có thể dùng công cụ để xây dựng cấu trúc, dùng vũ khí để chiến đấu với kẻ địch.
  • Vật phẩm giải trí: Những vật phẩm này giúp trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí của bạn thêm trọn vẹn và thăng hoa. Chẳng hạn, bạn sử dụng vật phẩm giải trí là đồ chơi hoặc các trò chơi để chơi cùng với bạn bè.

Đánh giá đồ họa, âm thanh của Wobbly Life

Đồ họa và âm thanh là những yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến những thành tựu và sức hút tuyệt vời của game đến với cộng đồng game thủ trong nước và thế giới. Cả hai góp phần mang đến một thế giới game sandbox đa sắc màu, sống động và vui tươi. Từ đó, người chơi có thể cảm nhận trọn vẹn và có những phút giây chơi game tuyệt vời hơn cả.

Về đồ họa: Đồ họa game ấn tượng với phong cách thiết kế họa hình vô cùng độc đáo. Những nhân vật trong Wobbly Life có tạo hình dễ thương, mềm mại và độc đáo riêng biệt. Thế giới game cũng được thiết kế chỉn chu, hoàn thiện một cách đẹp mắt, tươi sáng và rực rỡ hơn bao giờ hết. Bạn có thể phát hiện và khám phá rất nhiều địa điểm khác trong game và tiến hành khám phá, chinh phục những điều mới mẻ nơi đây.

wobbly-life-5

Về âm thanh: Âm nhạc của game được thiết kế bởi Chris Christodoulou – Một nhà soạn nhạc nổi tiếng. Nhạc game mang âm hưởng tươi tắn, sôi động, mang đến bầu không khí hài hước, vui nhộn và cực kỳ sảng khoái. Âm nhạc cũng được khéo léo lồng ghép vào các hoạt động giúp tăng thêm sức hấp dẫn và lôi cuốn của game. Bên cạnh đó, hiệu ứng âm thanh trong từng chi tiết nhỏ cũng được lột tả và lồng ghép cực kỳ ấn tượng góp phần đem đến những phút giây chơi game trọn vẹn và lôi cuốn cho các game thủ.

Cấu hình

Để trải nghiệm chơi game trọn vẹn và đắm chìm, thiết bị laptop, PC hay máy tính của bạn cũng cần phải đáp ứng những tiêu chí nhất định về mặt thông số kỹ thuật, cấu hình. Điều này sẽ đảm bảo quá trình chơi game liền mạch, không bị ngắt quãng vì giật, lag hay tận hưởng hành trình khám phá thế giới game Wobbly Life một cách mượt mà nhất.

Thông sốCấu hình tối thiểuCâu hình khuyến nghị
Hệ điều hành Window 10 64 bitWindow 10 64 bit
Bộ vi xử lýIntel Core i7-6700 hoặc tương đươngIntel Core i7-13700K hoặc tương đương
Bộ nhớ trong8GB RAM16GB RAM
Card đồ họa tích hợpNVIDIA GeForce GTX 1060 hoặc tương đươngNVIDIA GeForce GTX 1650 hoặc tương đương
DirectXPhiên bản 11Phiên bản 12
Dung lượng2GB dung lượng trống2GB dung lượng trống

Tổng kết

Trên đây là những thông tin và đánh giá chi tiết nhất về tựa game sandbox hài hước và hấp dẫn Wobbly Life. Hy vọng rằng, bạn đã có thêm một gợi ý hữu ích để lựa chọn khi có nhu cầu giải trí và thư giãn sau khoảng thời gian học tập, làm việc bận rộn. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết chủ đề Game hay và hữu ích nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8