windows-11

Windows 11 xuất hiện tính năng sao chép văn bản từ ảnh chụp màn hình

XEM NHANH

Microsoft đang trong quá trình cải tiến các ứng dụng ảnh và công cụ cắt ảnh của Windows 11, giúp mang đến những tính năng mới thú vị. Một điều đặc biệt mà Windows 11 sắp sửa mang đến đó là khả năng trích xuất văn bản từ ảnh chụp màn hình và thêm nền mờ vào ảnh.

Windows 11 sẽ cho phép sao chép văn bản từ ảnh chụp màn hình của bạn

Tương tự như Android và iOS, Microsoft mới đây đã giới thiệu tính năng sao chép văn bản từ ảnh chụp màn hình trên Windows 11. Điều làm nên sự khác biệt của tính năng là tùy chọn tự động che giấu dữ liệu nhạy cảm như email và số điện thoại khỏi hình ảnh. Nhờ điều này mà thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ an toàn và tránh bị làm phiền ngoài ý muốn. Ngoài ra, bạn có thể thuận tiện chọn văn bản để thêm ảnh trước khi chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình. Những cải tiến kể trên hiện đã sẵn sàng để Người dùng nội bộ Windows trong kênh Canary và Dev sử dụng.

windows-11-1
Windows 11 sẽ cho phép sao chép văn bản từ ảnh chụp màn hình của bạn

Bên cạnh đó, Windows 11 cũng mang đến bản nâng cấp Snipping Tool bổ sung cho ứng dụng Phone Link. Ứng dụng này có chức năng thông báo cho bạn khi thiết bị Android chụp ảnh. Sự tích hợp liền mạch này cho phép bạn nhanh chóng nhập nội dung vào Công cụ cắt, đi cùng với tính năng sao chép văn bản khi nội dung có chứa văn bản.

Windows 11 mang đến cải tiến mới trong ứng dụng Ảnh

Bên cạnh tính năng sao chép văn bản từ ảnh, Windows 11 cũng mang đến những cải tiến vượt trội cho ứng dụng ảnh của mình. Theo đó, các tính năng sẽ được cập nhật trên Windows 11 sẽ bao gồm khả năng làm mờ nền, khả năng sàng lọc ảnh OneDrive và tìm kiếm dựa trên vị trí. Những người dùng nội bộ hiện đã có thể khám phá phiên bản cập nhật này trong kênh Canary và Dev.

windows-11-2
Windows 11 mang đến cải tiến mới trong ứng dụng Ảnh

Tính năng làm mờ hậu cảnh sẽ hoạt động bằng cách tự động nhấn mạnh chủ thể. Đồng thời nó cũng mang đến cho bạn sự linh hoạt với khả năng điều chỉnh cường độ và các vùng bị ảnh hưởng. Với tính năng Tìm kiếm ảnh OneDrive theo các đối tượng hoặc cảnh cụ thể sẽ giúp bạn sắp xếp và truy xuất hợp lý. Cuối cùng là tính năng tìm kiếm ảnh dựa trên vị trí. Với tính năng này, người dùng có thể tìm kiếm những hình ảnh của mình theo vị trí có trên ảnh, giúp người dùng thực hiện việc tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.

Kết luận

Windows 11 đã và đang mang đến cho người dùng của mình những cải tiến khá thú vị. Bản cập nhật kể trên có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian để có thể đến được thiết bị của bạn. Nhưng có lẽ Microsoft sẽ mang đến bạn sớm thôi!

Xem thêm Bản cập nhật mới của Windows 11 khiến Chrome “mất hình”

Theo dõi Hoàng Hà Channel ngay hôm nay để xem các video review hấp dẫn!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển