WhatsApp đang cung cấp tính năng cho phép người dùng chặn những người gọi không xác định

WhatsApp sẽ có tính năng ghim và tự động bỏ ghim tin nhắn

XEM NHANH

Meta – công ty mẹ của WhatsApp đã cho ra mắt các phiên bản beta để thử nghiệm các tính năng mới cho ứng dụng. Tính năng mới trên phiên bản thử nghiệm cho phép người dùng chọn thời lượng các tin nhắn được ghim trong cuộc trò chuyện riêng tư hoặc trong nhóm đem lại nhiều thú vị. 

1. Tính năng ghim và tự động bỏ ghim tin nhắn trên WhatsApp

Phiên bản mới nhất của WhatsApp là beta 2.23.13.11 gần đây đã được triển khai thông qua Chương trình Beta của Google Play. Trải nghiệm phiên bản thử nghiệm, người dùng khám phá được tính năng mới cho phép họ chọn thời lượng các tin nhắn sẽ được ghim trong cuộc trò chuyện riêng tư hoặc trong nhóm. Phiên bản cập nhật beta 2.23.13.11 cung cấp 3 tùy chọn để bỏ ghim tin nhắn tự động trong khoảng thời gian khác nhau lần lượt là trong 24 giờ, 7 ngày và 30 ngày. Tính năng này giúp người dùng WhatsApp ưu tiên được các thông báo quan trọng lên đầu các cuộc trò chuyện và đặt lịch kiểm soát thời gian hiển thị tự động, không cần phải chờ cho đến khi hết hạn hay phải tự tay xóa thủ công nữa. Tóm lại tính năng mới này cho phép những tin nhắn quan trọng được lưu trữ và dễ dàng theo dõi.

Tính năng ghim và tự động bỏ ghim tin nhắn

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có ngày tính năng ghim và tự động bỏ ghim cho WhatsApp được ứng dụng vào thực tế. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể trải nghiệm thử các tính năng này trong các phiên bản thử nghiệm của WhatsApp đã công khai. 

2. Giảm thư rác trên WhatsApp

Bên cạnh tính năng ghim và tự động bỏ ghim tin nhắn, WhatsApp cũng đang nỗ lực giảm thư rác bằng cách cho phép người dùng chặn những người gọi không xác định. Tính năng này đã được chính thức phát hành thông qua một bản cập nhật vào đầu tuần này. 

WhatsApp đang cung cấp tính năng cho phép người dùng chặn những người gọi không xác định

Để hạn chế sự phiền toái và quấy rầy từ các cuộc gọi không đáng tin cậy, WhatsApp đang cung cấp tính năng cho phép người dùng chặn những người gọi không xác định. Nhờ tính năng này, người dùng có thể ngừng nhận cuộc gọi từ các số điện thoại không rõ nguồn gốc hoặc không có trong danh bạ của họ. Điều này giúp tránh tình trạng bị gián đoạn trong lúc làm việc hoặc nghỉ ngơi, đồng thời giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản của người dùng.

Ngoài ra, WhatsApp cũng đang tiếp tục cập nhật và cải thiện tính năng báo cáo tin nhắn spam và lừa đảo, giúp người dùng có thể báo cáo các tin nhắn không mong muốn và cảnh báo cho những người khác trong cộng đồng WhatsApp.

Tuy nhiên, việc giảm thiểu lượng thư rác trên WhatsApp vẫn là một thách thức lớn, đặc biệt là với sự gia tăng của các cuộc gọi và tin nhắn lừa đảo. Nhiều chuyên gia cũng khuyên người dùng nên cẩn trọng và không chia sẻ thông tin cá nhân với những tài khoản không xác định trên ứng dụng để tránh mất an toàn thông tin và nguy cơ lừa đảo.

3. Bộ chọn phương tiện nâng cao trên WhatsApp

Trong vài tuần gần đây, WhatsApp đã liên tục phát hành nhiều bản cập nhật và cải tiến tính năng mới, bao gồm bộ chọn phương tiện nâng cao. Bộ chọn phương tiện nâng cao cho phép người dùng tùy chỉnh hình ảnh, video và âm thanh được chia sẻ trên ứng dụng bằng cách thêm văn bản, hiệu ứng và biểu tượng.

Bộ chọn phương tiện nâng cao

Ngoài ra, WhatsApp cũng đang phát triển tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm và chia sẻ các video ngắn từ các nền tảng phổ biến như YouTube và TikTok. Việc Meta đầu tư vào WhatsApp cũng cho thấy sự quan tâm của tập đoàn này đến việc giữ chân người dùng trên nền tảng của mình. Đặc biệt là trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường ứng dụng tin nhắn và gọi điện.

4. Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Vì sao nên chọn Samsung Galaxy S20 FE?

Tin mới nhất
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!
tcl-406s-408
Điện thoại di động TCL 406S | TCL 408: Bộ đôi smartphone bình dân trong khoảng 2 triệu