wear-os-4

Wear OS 4 đã ra mắt phiên bản ổn định và có mặt trên Google Pixel Watch 2

XEM NHANH

Google Pixel Watch 2 đã chính thức ra mắt, đồng thời mang các tính năng mới trên Wear OS 4 đến với người dùng. Theo thông tin được biết, Wear OS 4 đã được cải tiến với nhiều tính năng mới và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn trong các ứng dụng. Hiện phiên bản ổn định đã có sẵn trên Google Pixel Watch 2.

Wear OS 4 đã có phiên bản ổn định trên Pixel Watch 2

Theo thông tin của Google, tất cả các mẫu đồng hồ Pixel sẽ được nhận bản cập nhật Wear OS 4 vào cuối năm nay. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng tính khả dụng để người dùng có thể trải nghiệm các chức năng và phần mềm mới nhất của hệ điều hành. Các nhà phát triển cũng có thể tiếp tục sử dụng Samsung Galaxy Watch để thử nghiệm ứng dụng của họ trên Wear OS 4.

Các khả năng hữu ích được cải tiến trên phiên bản mới nhất của Wear OS bao gồm:

Định dạng mặt đồng hồ mới trên Wear OS 4

Được phát triển với sự hợp tác của Samsung, Định dạng mặt đồng hồ mới trên Wear OS 4 sẽ cho phép người dùng thiết kế giao diện và cách hoạt động của các mặt đồng hồ ở định dạng XML. Được biết, không có mã thực thi nào liên quan đến việc tạo mặt đồng hồ bằng tính năng Định dạng mặt đồng hồ. Đồng thời, cũng sẽ không có mã nào được nhúng trong APK mặt đồng hồ.

wear-os-4-1
Định dạng mặt đồng hồ mới trên Wear OS 4

Nền tảng Wear OS 4 sẽ xử lý logic các tác vụ cần thiết để hiển thị mặt đồng hồ trên tính năng Định dạng mặt đồng hồ. Điều này có nghĩa là các mã sẽ được tối ưu hoá hiệu quả, kể cả hiệu suất pin trên đồng hồ của người dùng. Đây là một tính năng khá thú vị và bạn nên thử tạo mặt đồng hồ với tính năng này.

Truyền dữ liệu liền mạch hơn

Trên các thiết bị hỗ trợ sao lưu đám mây, bao gồm Pixel Watch 2 và Pixel Watch, người dùng có thể chuyển dữ liệu từ đồng hồ Wear OS này sang đồng hồ Wear OS khác bằng quy trình sao lưu và khôi phục đám mây. Bạn có thể tuỳ chỉnh tập hợp tệp trong ứng dụng của mình và hệ thống sẽ đưa vào các bản sao lưu đám mây. Đến khi người dùng cần đến những dữ liệu đó, họ có thể khôi phục dữ liệu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, Wear OS 4 còn cho phép người dùng chuyển dữ liệu trên đồng hồ của họ sang điện thoại mới mà không cần thực hiện các khôi phục cài đặt gốc trên đồng hồ. Người dùng sẽ hoàn tất quá trình sau khi thiết lập điện thoại mới như hình hiển thị quy trình bên dưới.

wear-os-4-2
Truyền dữ liệu liền mạch hơn

Nếu ứng dụng lưu trữ dữ liệu cấu hình người dùng cho đồng hồ trên điện thoại cũ, người dùng có thể cho phép hệ thống chuyển dữ liệu ứng dụng này sang điện thoại mới dễ dàng và nhanh chóng.

Nâng cấp trải nghiệm hoạt động

Wear OS 4 còn cung cấp các chứng năng nâng cao cho ô ứng dụng trên đồng hồ. Với phiên bản 1.2 của thư viện Jetpack Tiles, người dùng có thể trải nghiệm tính năng hỗ trợ liên kết dữ liệu nền tảng và hoạt ảnh. Nhờ vậy mà người dùng sẽ có những trải nghiệm phản hồi nhanh hơn ngay trên đồng hồ của mình.

wear-os-4-3
Nâng cấp trải nghiệm hoạt động

Sẵn sàng để trải nghiệm phiên bản Wear OS 4

Wear OS 4 là phiên bản dựa trên Android 13. Đây là một phiên bản mới và cung cấp nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn một số phiên bản Wear OS hiện tại. Tuy nhiên, vì là hệ điều hành mới nên nó sẽ có những thao tác khác sao với phiên bản cũ. Vì vậy, người dùng sẽ cần thay đổi một số thói quen trên hệ thống để có thể nhanh thích nghi với phiên bản mới.

google-4
Sẵn sàng để trải nghiệm phiên bản Wear OS 4

Đọc tài liệu từ các nhà phát triển là cách nhanh nhất để có thể hiểu về hệ điều hành mới và cách tương tác với các tính năng. Một số chuyên gia khuyên người dùng rằng nên bắt đầu thử nghiệm ứng dụng và cài đặt bản cập nhật tương thích để sẵn sàng ngay khi Wear OS 4 xuất hiện trên thiết bị của họ. Điều này sẽ giúp đồng hồ sớm thích ứng với các ứng dụng mới và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Kết luận

Wear OS 4 đã chính thức ra mắt phiên bản ổn định cùng với các tính năng và cải tiến mới. Phiên bản này sẽ ra mắt trên Pixel Watch 2 và dẫn có mặt trên các mẫu Pixel khác. Google vẫn chưa công bố ngày phát hành phiên bản này cho các mẫu đồng hồ khác nhưng chắc chắn công ty sẽ sớm có thông tin trong tương lai.

Xem thêm Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Amazfit Cheetah Pro

Đừng bỏ lỡ những video mới tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection