amazfit-cheetah-pro

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Amazfit Cheetah Pro

XEM NHANH

Amazfit Cheetah Pro là sản phẩm vừa được Amazfit ra mắt vào tháng 6 năm nay với tính năng hữu ích đến việc chăm sóc sức khoẻ của người dùng. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu một thiết kế vô cùng trẻ trung và năng động. Hãy cùng đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Amazfit Cheetah Pro trong bài viết này nhé!

Khái quát cơ bản quá trình sử dụng Amazfit Cheetah Pro

Giống với nhiều đồng hồ thông minh khác tập trung vào tính năng thể thao và sức bền, Amazfit Cheetah Pro đáp ứng đủ các yếu tố cơ bản về nhiều môn thể thao như bơi lội, đạp xe, chạy, ba môn phối hợp và nhiều chế độ môn thể thao tuỳ chỉnh khác. Điểm khác biệt khi sử dụng các tính năng thông thường trên đồng hồ thông minh Cheetah Pro là khi bạn sử dụng những thứ như màn hình AMOLED phủ kính Gorilla siêu sáng, GPS đa băng tần, bản đồ ngoại tuyến, nhạc ngoại tuyến, loa và mic tích hợp và thời lượng pin nó mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo. Những tính năng như thế này, thông thường bạn chỉ có thể tìm thấy trên đồng hồ có giá từ 450 USD (khoảng 10,9 triệu đồng).

amazfit-cheetah-pro-1
Khái quát cơ bản quá trình sử dụng Amazfit Cheetah Pro

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Có những tính năng thể thao và thao tác hàng ngày trên đồng hồ bị hạn chế. Và khả năng điều hướng trên đồng hồ không được ổn định.

Những điểm vượt trội trên Amazfit Cheetah Pro

Tính năng phong phú

Như đã đề cập ở trên, Amazfit Cheetah Pro mang đến sự phong phú về các tính năng. Và thật có để tìm thấy những tính năng này trên một chiếc đồng hồ có giá 300 USD (khoảng 7,2 triệu đồng). Các tính năng quan trọng như bơi lội dưới nước, ba môn phối hợp và chế độ nhiều môn thể thao hoạt động khá tốt. Nó có thể đáp ứng 95% nhu cầu của các vận động viên và có thể nhận thấy mỗi tính năng có thể tuỳ chỉnh khả năng hiển thị dữ liệu mà bạn mong muốn.

amazfit-cheetah-pro-2
Tính năng phong phú

Về phần cứng, màn hình của thiết bị thể hiện khá tốt chức năng của mình. Thật khó để tìm thấy một màn hình AMOLED phù hợp trên một chiếc đồng hồ thông minh có giá dưới 400 USD. Có thể xác nhận rằng màn hình khá nhạy với hiện tượng bóng mờ,đồng thời mang đến màu sắc tươi sáng và rực rỡ, ngay cả trong ánh sáng ban ngày mà không tiêu thụ nhiều năng lượng.

Thời lượng pin lớn hơn dự kiến

Về thời lượng pin, mặc dù Amazfit quảng cáo 14 ngày sử dụng cơ bản và 7 ngày sử dụng nhiều nhưng thực sự nó đã vượt quá những dự đoán này rất nhiều. Amazfit Cheetah Pro mang đến khoảng 15-20 ngày với màn hình luôn bật và sử dụng hàng ngày. Và khoảng 10-15 ngày với một loạt các bài tập luyện.

dong-ho-3
Thời lượng pin lớn hơn dự kiến

Cũng giống như các đồng hồ khác trong cùng phân khúc, Cheetah Pro có các số liệu cung cấp về khả năng phục hồi và tác động trong quá trình tập luyện, cũng như huấn luyện chạy bằng AI. Những tính này đã tạo ra một bước vượt trội mới trên con Cheetah Pro chưa tới 10 triệu đồng này. 

Những điểm chưa tốt trên Amazfit Cheetah Pro

Mặc dù danh sách tính năng của Cheetah Pro rất ấn tượng và phần cứng hoàn toàn vượt trội ở mức giá này, nhưng có một số vấn đề xuất hiện trên Cheetah Pro. GPS đa băng tần trên thiết bị có phần không nhất quán khi so sánh với các đồng hồ thông minh GPS đa băng tần khác.

Tính nhất quán về khoảng cách trên đất liền thể hiện khá tốt, nhưng khi ở trong các hẻm núi sâu hay vùng nước rộng mở, Cheetah Pro mang đến chênh lệch giao động khoảng 10-20%. Mặc dù những chênh lệch này có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn đang thực hiện các quãng đường 500 mét ở vùng nước mở, với số vòng của bạn được thiết lập ban đầu là mỗi 500. Nhưng đồng hồ có thể mang đến những sai lệch không nhỏ như đo lệch số vòng so với ban đầu bạn đã thiết lập, ví dụ như 400 vòng hay có khi là lên đến 600 vòng.

amazfit-cheetah-pro-4
Những điểm chưa tốt trên Amazfit Cheetah Pro

Amazfit Cheetah Pro cũng cho thấy màn hình cảm ứng và các nút (bao gồm một góc xiên xoay) hơi không nhất quán. Nó có thể hoạt động hầu hết mọi lúc, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Và chỉ sau một vài lần bơi dưới biển, thiết bị đã có một chút khó khăn với góc xiên xoay, mặc dù nó vẫn hoạt động.

Cuối cùng, màn hình dữ liệu sau tập luyện trên đồng hồ rất hạn chế. Bên cạnh đó, thiết bị thỉnh thoảng cũng mất kết nối với điện thoại thông minh.

Kết luận

Khi so sáng với các mẫu trước, Amazfit Cheetah Pro đã được cải thiện tối ưu hơn mặc dù nó có xuất hiện một vài vấn đề nhỏ. Nhưng nhìn chúng với mức giá này, Amazfit Cheetah Pro đã cố gắng để thể hiện tốt nhất chức năng của mình.

Xem thêm Amazfit T-Rex 2 Ocean Blue Limited Edition trình làng với thiết kế đậm chất đại dương

Đừng bỏ lỡ các video tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn