watchos-10

WatchOS 10: Những cập nhật mới cho ứng dụng Nhịp tim trên Apple Watch

XEM NHANH

Theo thông tin từ 9to5Mac, ứng dụng Nhịp tim trên Apple Watch sẽ có nhiều thay đổi và cập nhật mới trong bản dựng watchOS 10. Được biết, Apple đã mang đến một giao diện hoàn toàn mới cho ứng dụng này. Đi kèm với đó là tính năng cảnh báo khi tim của bạn đập quá nhanh hoặc quá chậm.

Ứng dụng nhịp tim thay đổi giao diện trong bản watchOS 10

Trước đây đã có tin tức nói rằng Apple Watch sẽ được thay đổi với một giao diện hoàn toàn mới trong watchOS 10. Điều này đã được chứng minh trên ứng dụng Thời tiết mới. Apple từng cho biết rằng: “Các ứng dụng sẽ được thiết kế lại nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng. Và nó sẽ có nhiều cách mới để điều hướng cũng như truy cập vào ứng dụng một cách dễ dàng hơn.”

watchos-10-1
WatchOS 10 cung cấp nhiều dữ liệu hơn phiên bản trước

Theo đó, ứng dụng Nhịp tim đã được cập nhật tính năng hiển thị nhịp đập mỗi phút (BPM) của tim bạn. Và tính năng này sẽ hiện lên ngay khi bạn mở ứng dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn vuốt lên, ứng dụng sẽ hiển thị nhịp tim khi nghỉ ngơi và nhịp tim trung bình khi đi bộ. Ngoài ra, phiên bản mới trong watchOS 10 cũng cung cấp nhiều dữ liệu hơn phiên bản trước ví dụ như nhịp tim hàng ngày, tỷ lệ nghỉ ngơi, tỷ lệ đi bộ và tỷ lệ tập luyện.

Ứng dụng nhịp tim cũng được Apple thiết kế lại với một biểu tượng trái tim xuất hiện trong bóng tối khi người dùng chờ đọc nhịp tim của họ. Khi chỉ số được hiển thị, biểu tượng trái tim sẽ rung theo nhịp của nhịp tim.

watchos-10-2
Người dùng có thể theo dõi chi tiết nhịp tim

WatchOS 10 còn mang đến các tính năng nổi bật khác

Bên cạnh việc mang đến một giao diện mới cho ứng dụng Nhịp tim, watchOS 10 còn mang đến những tính năng thú vị khác, có thể kể đến như

Tính năng Smart Stack

Với tính năng này, người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một thao tác xoay Digital Crown nhanh chóng từ bất kỳ một mặt đồng hồ nào. Ngoài ra, tính năng này còn hiển thị những widget theo nhu cầu của người dùng trong 1 ngày. Bên cạnh đó, nó còn mang đến khả năng truy cập nhanh vào ứng dụng, nhắc nhở luyện tập.

Mặt đồng hồ mới

Mặt đồng hồ với hai chủ đề Snoopy và Palette là điểm nối bật tiếp theo có trên watchOS 10. Được biết, với chủ đề Snoopy, Apple Watch sẽ mang đến các mặt đồng hồ là hình ảnh của nhân vật trong truyện tranh Peanuts nổi tiếng. Theo nhiều thông tin, đây là mặt đồng hồ có thiết kế phức tạp nhất mà Apple đã tạo ra. Bởi vì hai nhân vật Woodstock và Snoopy sẽ có khả năng tương tác với kim đồng hồ ở nhiều vị trí khác nhau.

Còn về Palette, nó sẽ mang đến khả năng thay đổi màu sắc vào các thời điểm khác nhau trong ngày và người dùng có thể tuỳ chỉnh bảng màu này theo sở thích.

watchos-10-3
Mặt đồng hồ mói trên watchOS 10

WatchOS 10 giúp theo dõi tâm trạng

WatchOS 10 còn được Apple tích hợp tính năng theo dõi tâm trạng người dùng hoàn toàn mới. Bạn có thể mở ứng dụng Thiền và chọn vào tuỳ chọn Tình trạng tâm lý để ghi lại cảm xúc tại thời điểm bất kỳ trong ngày. Hoặc có thể ghi lại cảm xúc cho cả ngày.

Bên cạnh đó, watchOS 10 còn đem đến các tuỳ chọn tâm trạng cho người dùng như khó chịu, vui, bình thường rồi bổ sung thêm thông tin để làm rõ các gợi ý cảm xúc của Apple. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn tác nhận khiến ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

WatchOS 10 sẽ ra mắt khi nào?

Theo thông tin cho biết, Apple Watch series 9 và Apple Watch Ultra 2 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới cùng với dòng điện thoại thế hệ mới của Apple. Vậy có lẽ watchOS cũng sẽ được phát hành cùng lúc. Một tin đồn khác cho biết rằng công ty đã yêu cầu nhân viên của họ không được nghỉ hoặc đi du lịch vào ngày 13/09. Vì vậy, nhiều người đã tin rằng đó là ngày Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới tiếp theo. Và ngày phát hành chính thức sẽ là hai tuần sau đó.

watchos-10-4
WatchOS 10 có thể ra mắt vào tháng sau

Do đó, có thể watchOS 10 sẽ có sẵn trên các mẫu Apple Watch mới vào tháng sau. Mặc dù bản beta đã có sẵn, nhưng bạn chưa nên cài đặt nó. Vì bạn không thể quay lại watchOS 9 nếu một số tính năng trên phiên bản 10 chưa hoạt động hoàn hảo.

Kết luận

Với tính năng mới trên ứng dụng Nhịp tim và những ứng dụng khác, watchOS 10 hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm 5 tính năng nhất định bạn phải trải nghiệm trên WatchOS 10

Theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để đọc thêm những tin tức công nghệ khác!

Xem video “Kieselect Lora 2 – Đồng hồ thông minh dành riêng cho chị em bánh bèo”

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí