WARP-20

Cloudflare WARP là gì? Có nên sử dụng không?

XEM NHANH

Cloudflare WARP hiện nay được nhiều người dùng ưa chuộng vì nó có thể giúp họ gia tăng khả năng kết nối mạng nhanh chóng. Mọi người có thể sử dụng toàn bộ những tính năng của VPN này mà không phải bỏ ra khoản chi phí nào. Vậy thì WARP có nghĩa là gì? Nó có thể thay thế hoàn toàn cho VPN không? Mọi người hãy xem lời giải đáp ở bài viết sau về loại VPN này.

Cloudflare WARP nghĩa là gì?

Đây là một loại VPN hỗ trợ mọi người kết nối mạng qua địa chỉ DNS là 1.1.1.1 trên Cloudflare. Đây là dạng DNS an toàn, nhanh chóng hàng đầu hiện nay. Vì vậy mà mọi người nên an tâm về khả năng bảo mật và tối ưu hóa các kết nối Internet khi dùng loại VPN này.

Điểm đặc biệt của VPN này chính là nó đem đến điểm tiện lợi cho tất cả người dùng và họ chỉ cần cài một phần mềm duy nhất vả kết nối với 1.1.1.1 lẫn DNS WARP. Bên cạnh đó, VPN của Cloudflare còn giúp người dùng tối ưu hóa những trải nghiệm sử dụng Internet với kết nối ổn định, nhanh chóng, tin cậy qua hệ thống máy chủ khủng trên khắp thế giới.

WARP-1

VPN của Cloudflare khác với những dạng VPN truyền thống vì nó không gây tác động tới tốc độ kết nối Internet của người dùng. VPN của Cloudflare có thể cải thiện về hiệu suất, gia tăng bảo mật kết nối mạng cho những thiết bị thông minh. 

Ngoài ra, VPN của Cloudflare còn giúp thiết bị tiết kiệm dung lượng pin và phản hồi với tốc độ kết nối mạng nhanh hơn. Ngày nay VPN của Cloudflare tương thích trên đa số hệ điều hành như iOS, Android, Windows, macOS, Linux,…

Ưu điểm khi dùng Cloudflare WARP

Sau đây là một số ưu điểm khi mọi người trải nghiệm VPN của Cloudflare hiện nay:

Bảo mật tuyệt đối các dữ liệu của cá nhân

Khi sử dụng VPN này của Cloudflare, các dữ liệu được truyền qua những kết nối Internet của người dùng sẽ mã hóa rất mạnh mẽ. Nó có thể ngăn cản bất cứ ai, thậm chí là ngăn chặn cả nhà cung cấp những dịch vụ mạng khỏi việc theo dõi, truy cập hay đánh cắp những thông tin của người dùng. Việc này thiết lập môi trường sử dụng Internet riêng tư, an toàn hơn.

Truy cập những thông tin địa phương

VPN của Cloudflare có thể định tuyến thông qua máy chủ đặt tại các quốc gia trên khắp thế giới, vì vậy Cloudflare WARP cho phép người dùng truy cập các nội dung online qua IP ở địa phương thuộc nước đó. Việc này rất hữu ích khi người dùng cần truy cập vào những dịch vụ online mà chỉ có thể hỗ trợ cho một vài quốc gia nhất định.

WARP-2

Tăng nhanh tốc độ khi truy cập

VPN của Cloudflare có thể cải thiện hiệu quả về tốc độ truy cập Internet của người bằng việc dùng công nghệ để tối ưu định tuyến. Điều này sẽ giảm bớt độ trễ khi truy cập và gia tăng thêm tốc độ khi tải các trang web. Từ đó đem lại những trải nghiệm online một cách mượt mà, ổn định hơn.

Bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ

Cloudflare là công ty tiên phong trong việc bảo mật kết nối mạng. Việc sử dụng VPN mới của công ty này sẽ giúp người dùng có thêm 1 lớp bảo mật chặt chẽ. Từ đó nó bảo vệ người dùng khỏi những tấn công trên Internet, mối nguy cơ trên kênh trực tuyến hay những phần mềm chứa yếu tố độc hại.

Sử dụng dễ dàng

Việc sử dụng VPN của Cloudflare không đòi hỏi người dùng phải có những kỹ thuật chuyên môn cao. Bất cứ ai cũng có thể cài và sử dụng VPN này trên hầu hết các thiết bị thông minh. Ứng dụng VPN này cũng được thiết kế khá đơn giản nên mọi người có thể kích hoạt dễ dàng và chỉnh sửa những tùy chọn về bảo mật tùy theo ý thích của mình.

Cloudflare WARP được dùng miễn phí không? Cloudflare WARP+ là dịch vụ gì?

Cloudflare hiện đang chia sẻ 1 tầng miễn phí cho những công nghệ cơ bản mà công ty giới thiệu. Cloudflare WARP cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Mọi người có thể truy cập toàn bộ những lợi ích của VPN này một cách miễn phí. Nghĩa là không có bất cứ giới hạn về sử dụng hay băng thông nào. 

WARP-3

Nhưng công ty Cloudflare hiện đang cung cấp thêm gói WARP+ để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi áp dụng loại mạng Argo. Với gói nâng cao này, mọi người có thể phát hiện ra những tắc nghẽn về kết nối mạng ở mọi thời điểm. Đồng thời người dùng cũng định tuyến được lưu lượng người truy cập và đem đến trải nghiệm trình duyệt web luôn ổn định.

Chi phí để nâng cấp lên gói WARP+ hiện đang dao động tùy vào những khu vực. Tuy nhiên loại phí này khá nhỏ hơn nếu so với chi phí để đăng ký loại VPN bình thường. Công ty Cloudflare thực chất muốn làm cho công nghệ này có khả năng truy cập tối đa nhưng không làm mất cân đối ngân sách. Ví dụ ở thị trường Ấn Độ thì phí nâng cấp lên WARP+ là 1$/ tháng.

Có nên cài đặt Cloudflare WARP để sử dụng không?

VPN này của Cloudflare được thiết lập dựa vào UDP nhằm mục tiêu tối ưu cho mạng Internet trên thiết bị di động. Qua hệ thống máy chủ khủng từ công ty Cloudflare, VPN này có khả năng kết nối với đa số người dùng khắp toàn cầu chỉ trong khoảng 1 phần ngàn giây. Hiện nay có nhiều nghiên cứu của công ty Cloudflare cho thấy VPN này có thể gia tăng thêm hiệu suất khi kết nối mạng một cách nhanh chóng.

WARP-4

Bên cạnh đó, VPN của Cloudflare cũng đem đến cho mọi người những tùy chọn được sử dụng miễn phí và tích hợp ngay trong phần mềm 1.1.1.1 của công ty Cloudflare. Với bản cao nhất là WARP+ thì người dùng cần chi trả một khoản chi phí mỗi tháng nhằm nâng cao về tốc độ khi kết nối Internet. Chi phí này khá là thấp nếu so với những VPN khác mà lại đem đến nhiều ưu điểm cho mọi người.

Ngoài ra, Cloudflare còn đưa ra những cam kết về vấn đề bảo vệ sự riêng tư dành cho tất cả người dùng. Việc này có nghĩa là các thông tin duyệt web của người dùng nhất định không bị đem bán qua bên nào khác hay dùng cho mục tiêu quảng cáo. Đặc biệt là những dạng thông tin nhật ký của người dùng sẽ không bị lưu lại. Khi dùng VPN của Cloudflare thì bạn cũng không phải chia sẻ thông tin riêng tư như số điện thoại, tên, gmail… nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối.

Cloudflare WARP có thể thay thế hoàn toàn cho VPN?

VPN của Cloudflare có thể mã hóa Internet của người dùng và tối ưu nó và đạt được tốc độ cao nhất. VPN này sẽ dùng giao thức căn cứ vào UDP tương thích với smartphone và máy tính.

Với một số người thì VPN của Cloudflare vẫn có khả năng thay thế cho dạng VPN truyền thống. Với một vài người khác thì VPN của Cloudflare chưa phải là một ý tưởng thích hợp.

WARP-5

VPN của Cloudflare thường mã hóa về lưu lượng người dùng truy cập và những truy vấn về địa chỉ DNS. Điều này có thể giải thích là kết nối của người dùng luôn an toàn và những nhà cung cấp mạng không có quyền theo dõi những hoạt động trên Internet của họ. 

Ngoài ra, ứng dụng mà mọi người dùng truy cập bằng Cloudflare WARP cũng đem đến cho mọi người những tùy chọn dùng kết nối HTTPS hay DNS. Kết nối mạng này có thể giữ cho những truy vấn địa chỉ DNS của người dùng ở trạng thái riêng tư.

Nhưng nếu như người dùng muốn truy cập dịch vụ hay trang web từ 1 quốc gia nào đó thì VPN của Cloudflare không thể ẩn được IP của bạn. Nó chỉ giúp loại bỏ việc chặn quyền để truy cập trên một vài nền tảng.

Với VPN truyền thống thì nó cũng có thể giúp mọi người bảo vệ cho IP. Bởi vậy mà loại VPN này sẽ thích hợp với người nào muốn ẩn đi danh tính của bản thân khỏi những dịch vụ và trang web khác khi kết nối Internet trải qua mã hóa. 

Cách cài đặt Cloudflare WARP cho điện thoại và máy tính

Hiện nay mọi người có thể cài đặt VPN của Cloudflare trên điện thoại và máy tính theo thao tác như sau:

Cách cài đặt VPN của Cloudflare cho điện thoại

  • Bước 1: Mọi người tìm kiếm ứng dụng WARP trong điện thoại Android, iOS để tải về.
  • Bước 2: Khi đã cài đặt ứng dụng thành công thì bạn hãy mở ứng dụng này lên. Sau đó bạn bấm vào Get Started rồi bấm vào Done và chọn Accept.

WARP-6

  • Bước 3: Tại giao diện ứng dụng xuất hiện thì mọi người hãy gạt nút trắng qua bên phải.
  • Bước 4: Bạn hãy bấm ở Install VPN Profile rồi chọn OK là xong. Với lần đầu dùng thì ứng dụng này sẽ yêu cầu quyền để Thêm cấu hình VPN vào thiết bị. Lần sau đó sẽ không xuất hiện yêu cầu này nữa. Khi đã bật xong VPN của Cloudflare thì bạn hãy kiểm tra xem tốc độ kết nối Internet có thay đổi gì không.

WARP-7

Cách cài đặt Cloudflare WARP cho máy tính

  • Bước 1: Mọi người cần truy cập trang web: https://1.1.1.1/ để chọn rồi tải một phiên bản phần mềm phù hợp với hệ điều hành máy tính như Linux hay Windows, macOS.

WARP-8

  • Bước 2: Khi đã tải phần mềm VPN của Cloudflare xong thì bạn hãy mở tệp tin của phần mềm vừa tải về. Sau đó bạn chọn vào Setup rồi chọn Next và chọn Install để cài phần mềm.

WARP-9

  • Bước 3: Khi bạn đã cài xong phần mềm thì máy tính sẽ nhận thông báo về cách dùng phần mềm VPN này của Cloudflare. Khi đó thì bạn chỉ cần bấm vào Next rồi bấm vào Accept.

WARP-10

  • Bước 4: Để tăng tốc độ vào Internet thì bạn hãy gạt nút công tắc để bật VPN của Cloudflare lên. Khi đó thì biểu tượng của phần mềm sẽ được thu gọn và hiển thị ở thanh Taskbar để cho mọi người truy cập dù bất kể khi nào.

WARP-11

Một vài cách tăng cường tốc độ truy cập Internet khác

Hiện nay có một vài cách giúp mọi người tăng tốc độ truy cập vào Internet ngoài việc cài Cloudflare WARP đó là:

Xóa cookies và cache trên trình duyệt

  • Bước 1: Bạn truy cập trình duyệt bạn hay dùng. Sau đó bạn bấm vào 3 dấu chấm ở góc phải trên trình duyệt rồi chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Trong phần cài đặt thì bạn bấm vào Quyền riêng tư & bảo mật rồi chọn vào Xóa dữ liệu trên trình duyệt web.

WARP-21

  • Bước 3: Sau cùng thì bạn chỉ cần bấm vào Xóa dữ liệu là có thể xóa hết bộ nhớ cookies và cache trên trình duyệt.

WARP-13

Tắt phần mềm chạy ngầm

  • Bước 1: Bạn bấm trên bàn phím tổ hợp Windows + I và mở menu Cài đặt. Sau đó bạn bấm Update and Privacy.
  • Bước 2: Tiếp đó bạn vào Background apps, ở đây xuất hiện danh sách tất cả những phần mềm chạy ngầm trong máy tính. Bạn hãy thể bấm vào nút gạt trên cùng và tắt tất cả phần mềm đang chạy ngầm hoặc bạn có thể bấm vào mỗi nút gạt ngay bên phải những phần mềm để tắt từng phần mềm mà bạn không dùng đến.

WARP-15

Thông tin trên đã giúp bạn biết được Cloudflare WARP là gì và có nên sử dụng dạng VPN mới này hay không. Nếu muốn gia tăng hiệu suất truy cập Internet để truy cập các trang web một cách mượt mà thì mọi người hãy cài ngay VPN mới của Cloudflare để thực hiện công việc tốt hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8