Vivo X100 Pro sẽ ra mắt với camera tiềm vọng 64MP 100 MM

XEM NHANH

Dòng Vivo X có truyền thống nổi tiếng với việc ra mắt các dòng điện thoại thông minh tập trung vào camera vượt trội. Và Vivo X100 Pro sẽ là dòng sản phẩm đánh dấu cột mốc tiếp theo của Vivo. Được biết, Vivo X100 Pro sẽ sở hữu hệ thống camera ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Ống kính tiềm vọng 100mm của Vivo X100 Pro

Vivo X100 Pro sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng 100mm với khẩu độ rộng f/2.5 và được điều chỉnh để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, nó còn có  OmniVision OV64B, cảm biến 64MP 1/2 inch có pixel gốc là 0,7um và hỗ trợ tính năng tạo nhóm 4 trong 1 cùng với cắt xén kỹ thuật số 2x gốc.

vivo-x100-pro-1
Ống kính tiềm vọng 100mm của X100 Pro

Ngoài ra, Vivo vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với Zeiss để điều chỉnh camera. Thiết bị sẽ sử dụng ống kính Vario-Apo-Sonnar. Theo thông tin, đây là một công nghệ thú vị giúp năng cao khả năng của điện thoại thông minh.

Tìm hiểu về ống kính Vario-Apo-Sonnar trên Vivo X100 Pro

Vario-Apo-Sonnar thường được dùng để nói đến một loại ống kính máy ảnh tiêu chuẩn thiết kế bởi nhà sản xuất các thiết bị quang học nổi tiếng của Đức, Carl Zeiss. Ống kính này sở hữu một thiết kế đặc biệt kết hợp cùng một số tính năng quang học giúp mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội và tính linh hoạt trong khi sử dụng cho các nhiếp ảnh gia, cũng như nhà quay phim. Sau đây là những tính năng mà Vario-Apo-Sonnar sẽ mang đến cho Vivo X100 Pro: 

Vario

Thuật ngữ này biểu thị cho sự biến đổi. Trong bối cảnh thời đại công nghệ số, vario mang đến cho các camera ống kính có độ dài tiêu cự và khả năng thu phóng có thể thay đổi. Điều này cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ và điều chỉnh trường nhìn một cách dễ dàng mà không cần phải thay đổi ống kính.

vivo-x100-pro-2
Tìm hiểu về ống kính Vario-Apo-Sonnar trên Vivo X100 Pro

Apo

Đây là từ viết tắt của “apochromatic”, thấu kính làm giảm hiện tượng sắc sai và cho phép nâng cao chất lượng hình ảnh. Thấu kính này sẽ giúp Vivo X100 Pro giảm thiểu quang sai màu bằng cách đưa nhiều bước sóng ánh sáng đến một điểm lấy nét chung. Điều này cũng giúp mang lại hình ảnh sắc nét hơn, chất lượng cao hơn và giảm viền màu.

Sonnar

Là một loại ống kính được phát triển bởi Carl Zeiss. Ống kính này được biết đến với hiệu suất quang học vượt trội, đi cùng kích thước nhỏ gọn và khẩu độ rộng. Nó thường được sử dụng trong nhiều ống kính Zeiss khác nhau ở nhiều tiêu cự khác nhau.

Kết hợp những yếu tố này, Vario-Apo-Sonnar mang đến cho Vivo X100 Pro ống kính có khả năng thu phóng ưu việt, hiệu chỉnh tiêu sắc và tuân theo các nguyên tắc thiết kế ống kính Sonnar.

Bên cạnh camera chính 64MP, X100 Pro cũng sẽ mang đến cảm biến 53MP f1/1,43 inch.

Thông số kỹ thuật trên Vivo X100 Pro

Dòng X100 sẽ có tổng cộng ba phiên bản, bao gồm Vivo X100 Pro, X100 và Vivo X100 Pro+. Global Vivo X100 sẽ được trang bị chip MediaTek Dimensity 9300 sắp ra mắt. Theo thông tin, con chip này được phát triển để cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen 3. Mẫu Pro+ sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3 và đi kèm với đó là chip V3 ISP của Vivo, hỗ trợ các tác vụ xử lý hình ảnh. Pro+ cũng sẽ mang đến một camera tele 200 MP ấn tượng và một camera IMX 989 50MP 1 inch.

vivo-x100-pro-3
Dòng Vivo X100 sẽ có tổng cộng ba phiên bản

Vivo X100 khi nào sẽ ra mắt?

Dự kiến Vivo X100 Pro sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, ngay sau khi Snapdragon 8 Gen 3 và Dimensity 9300 trình làng. Các thiết bị này sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc trước tiên và sẽ có mặt trên toàn cầu vào quý 1 năm 2024. Có lẽ, sắp tới chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​sự “trỗi dậy” của những chiếc điện thoại thông minh Vivo X-series tốt nhất.

Kết luận

Bạn cũng có thể xem thêm các dòng điện thoại khác của Vivo tại Hoàng Hà Mobile.

Xem thêm Vivo V29e: Sức mạnh ấn tượng ẩn trong vẻ ngoài thanh lịch

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem thêm các video hấp dẫn nhé!

Tin mới nhất
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8
ra-mat-Xiaomi-14-Ultra
Xiaomi xác nhận ra mắt Xiaomi 14 Ultra tại Việt Nam