visual-la-gi

Visual là gì? Vị trí này có nhiệm vụ gì trong nhóm nhạc Kpop?

XEM NHANH

Visual là gì? Vị trí này được giao nhiệm vụ gì trong một nhóm nhạc Kpop? Đây là băn khoăn của nhiều khán giả hiện nay. Visual là một thuật ngữ đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực hiện nay, từ các album, chiến dịch quảng cáo đến những buổi biểu diễn sân khấu lớn,… Để tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ Visual, chúng ta có thể tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Visual là gì?

Trong tiếng Anh, Visual thường dịch với nghĩa là thị giác hay tầm nhìn. Tuy nhiên, trong ngữ cảnh Kpop, Visual chỉ thành viên có sự nổi bật hơn hẳn về diện mạo, ngoại hình và có sức hút mạnh mẽ trong nhóm nhạc.

Visual trong nhóm nhạc Kpop không những nổi bật về ngoại hình mà còn xét đến sức hút về nghệ thuật và cùng mức độ thu hút khán giả. Thành viên này công ty chủ quản lựa chọn và họ phải đáp ứng các tiêu chuẩn sắc đẹp và gấy ấn tượng một cách mạnh mẽ từ ánh nhìn đầu tiên.

visual-la-gi-1

Ví dụ nổi bật về Visual trong giới Kpop hiện nay bao gồm:

  • Park Ji Yeon (T-ara)
  • Sehun và Kai (EXO)
  • Jin (BTS)
  • Jisoo (BLACKPINK)

Những Visual này không chỉ nổi tiếng từ vẻ ngoài đẹp mắt mà họ còn đóng góp vào những thành công của nhóm nhạc qua tài năng biểu diễn, sự tương tác tích cực với fan hâm mộ. Ngoài ra, họ có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng cho hình ảnh, thương hiệu chung của nhóm. Nhìn chung Visual là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố như nghệ thuật, tài năng và vẻ đẹp.

Vị trí trong nhóm nhạc của Visual là gì?

Người giữ vai trò là Visual thường nhận được nhiều yêu mến và hâm mộ nhờ vào nhan sắc hoàn mỹ. Vì vậy, thành viên này sẽ trở thành công cụ dùng để quảng bá mạnh mẽ cho thương hiệu chung của nhóm. Họ thường chiếm vị trí trung tâm ở những sự kiện hoặc buổi chụp hình.

visual-la-gi-2

Khuôn mặt của Visual sẽ là biểu tượng của nhóm, gắn bó với hình ảnh thương hiệu của nhóm và để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng fan hâm mộ. Với ngoại hình xuất sắc, các Visual không những đại diện cho nhóm mà còn là biểu tượng cho cả đội. Vai trò của một Visual không chỉ thu hút sự quan tâm mà còn khắc sâu hình ảnh của nhóm nhạc trong tâm trí khán giả.

Thành viên đảm nhận vai trò Visual thường được đặt gần vị trí trung tâm trong những bức ảnh và luôn được diện các trang phục nổi bật, độc đáo, giúp họ nhìn bắt mắt giữa những người khác trong nhóm. Trong những video về âm nhạc, Visual thường xuất hiện nhiều nhất, họ mang lại sự cuốn hút và độc đáo cho những sản phẩm của nhóm.

Cách phân biệt Center và Visual là gì?

Hai vị trí này đều xuất hiện trong một nhóm nhạc bất kỳ. Nhiều người nhầm lẫn hai thuật ngữ Center và Visual đều chỉ cùng một vị trí nhưng thực tế thì có một số điểm khác nhau nhất định. Sau đây là bảng so sánh giúp bạn phân biệt rõ hơn:

Tiêu chíCenterVisual
Vai trò chínhĐịnh hình cho hình ảnh, phong cách cho nhóm, là trung tâm sự chú ý nếu nhóm nhạc biểu diễn trên sân khấu.Thể hiện vẻ đẹp nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt ngoại hình.
Trách nhiệmXử lý tất cả tình huống xảy ra trên sân khấu, giữ thần thái luôn tươi sáng, tỏa ra nguồn năng lượng dồi dào tích cực cho nhóm.Đảm bảo nhóm có một hình ảnh đẹp mắt và thu hút người hâm mộ về mặt thẩm mỹ.
Yêu cầu ngoại hìnhCần có ngoại hình thu hút nhưng không nhất thiết phải là người đẹp nhất nhóm.Cần có vẻ đẹp xuất chúng, nổi bật trong nhóm.
Thời lượng xuất hiệnĐược chú trọng nhiều về thời gian đứng trên sân khấu, có vị trí đứng giữa một đội hình và có nhiều thời lượng thể hiện các tài năng.Không nhất thiết phải xuất hiện nhiều nhất trên sân khấu, nhưng khi xuất hiện phải gây ấn tượng mạnh mẽ.
Sự linh hoạtĐòi hỏi tính đa dạng, linh hoạt ở nhiều khía cạnh, từ biểu diễn đến giao tiếp.Tập trung vào việc duy trì vẻ đẹp và phong cách đồng nhất.
Khả năng đảm nhiệm cả hai vị tríCó thể làm Visual nếu có ngoại hình nổi bật.Có thể làm Center nếu có thần thái và kỹ năng biểu diễn tốt.

Một vài vị trí quan trọng khác trong các nhóm nhạc Kpop

Khi để ý kỹ, fan hâm mộ sẽ nhận ra trong nhóm nhạc Kpop, từng thành viên trong nhóm sẽ đảm nhận vai trò riêng biệt ở từng buổi biểu diễn. Bên cạnh thắc mắc Visual là gì, hôm nay bài viết sẽ giải thích thêm một số vai trò khác trong nhóm nhạc. Dưới đây là một số vị trí quan trọng khác:

Leader

Leader là người dẫn dắt nhóm nhạc, họ thường được công ty chủ quản chỉ định hay do những thành viên trong nhóm bầu chọn. Vai trò này yêu cầu kinh nghiệm, các kỹ năng về quản lý và cả khả năng lãnh đạo xuất sắc. Leader sẽ chịu trách nhiệm duy trì tính ổn định và sự phát triển lâu dài của nhóm.

visual-la-gi-3

Với vai trò và trách nhiệm của một người Leader, họ cần đưa ra những quyết định có tính quan trọng và tạo ra sự đồng thuận, hài hòa trong nhóm. Ngoài ra, Leader thường là người đại diện phát ngôn cho nhóm ở những sự kiện và các buổi lễ trao giải.

Maknae

Sau khi tìm hiểu vị trí Visual là gì, bạn có thể khám phá thêm vị trí Maknae. Trong các nhóm nhạc, thành viên nhỏ tuổi nhất được gọi là Maknae. Vị trí này thường được những anh chị lớn trong nhóm yêu thương và có sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt.

visual-la-gi-4

Maknae thường góp phần tạo nên bầu không khí vui vẻ và hứng khởi cho nhóm. Họ thường biểu diễn sự “aegyo” (dễ thương) để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Với tính cách khá đa dạng và năng động, Maknae mang lại vẻ tươi mới và những ấn tượng độc đáo cho các nhóm nhạc.

Main Dancer

Main Dancer là người chịu trách nhiệm thực hiện các động tác nhảy chính ở các nhóm nhạc Kpop, họ sở hữu kỹ thuật cùng sự chuyên nghiệp. Vị trí của họ trở nên nổi bật khi thu hút ánh đèn trên sân khấu nhiều nhất trong các động tác nhảy.

visual-la-gi-5

Main Dancer sẽ đứng ở trung tâm của đội hình khi toàn nhóm đang thể hiện ca khúc hay trong các đoạn nhạc khá ngắn. Đây là cơ hội để họ thể hiện tối đa kỹ năng nhảy điêu luyện của mình, từ đó tạo ra màn trình diễn rất cuốn hút và mãn nhãn cho khán giả.

Lead Dancer

Bên cạnh việc tìm hiểu vị trí Visual là gì trong nhóm nhạc, chúng ta có thể tìm hiểu thêm vị trí Lead Dancer. Lead Dancer là vị trí thường đứng thứ hai trong nhóm nhảy của một nhóm nhạc, ngay sau vị trí Main Dancer. 

visual-la-gi-6

Thông thường, Lead Dancer sẽ tham gia vào các phần biểu diễn nhảy của nhóm, mặc dù không nhận nhiều ánh sáng bằng Main Dancer. Một số ví dụ điển hình cho vị trí này có thể kể đến như Yerin của nhóm GFriend, Jimin của nhóm BTS, Sehun của nhóm EXO…

Lead Dancer đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và bổ sung cho Main Dancer. Từ đó giúp tạo nên một sự thống nhất và chất lượng cao trong các màn trình diễn nhảy của nhóm. Với kỹ năng và sự nỗ lực, họ góp phần vào thành công của nhóm nhạc sau mỗi màn trình diễn.

Main Vocal

Trong từng nhóm nhạc Kpop, vị trí Main Vocal sẽ đảm nhận giọng hát chủ đạo của nhóm. Họ có khả năng biểu diễn về giọng hát rất xuất sắc, lôi cuốn và mạnh mẽ. Thành viên này sẽ mang đến màu sắc riêng về âm nhạc và làm cho người nghe luôn cảm thấy mê hoặc và hứng thú.

visual-la-gi-7

Main Vocal thường sẽ đảm nhận những đoạn khó, nốt cao của bài hát. Họ sẽ thể hiện những đoạn điệp khúc và những lời hát có tính quan trọng  cao trong bài hát. Họ chính là “linh hồn” trong bản nhạc với vai trò quan trọng trong việc mang đến cảm xúc và sự sâu lắng cho bài hát của nhóm.

Lead Vocal

Bên cạnh việc tìm hiểu Visual là gì, bạn hãy tìm hiểu thêm về vị trí Lead Vocal. Họ thường là người sở hữu giọng hát trong trẻo và có kỹ thuật cao. Họ thường gây ấn tượng với những phần biểu diễn đặc sắc. Vị trí Lead Vocal sẽ đảm nhận phần hát dẫn của bài hát, nhất là phần trước lúc Main Vocal vào vai.

visual-la-gi-8

Nhiệm vụ mà Lead Vocal đảm nhận sẽ bao gồm phần hát dẫn, thể hiện đoạn có nốt cao và sẽ hỗ trợ cho vị trí Main Vocal ở các những đoạn hát ngân nga. Ngoài ra, Lead Vocal cũng có thể lấn sân và đảm nhận vai trò hát chính trong trường hợp Main Vocal đang gặp một vấn đề gì đó để duy trì sự thăng hoa của bản nhạc.

Sub Vocal

Sub Vocal còn được gọi là Vocalist. Đây là thành viên trong nhóm nhạc sở hữu chất giọng khá ổn định và thường đảm nhận hát phụ sau vị trí Main Vocal và vị trí Lead Vocal. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và làm nổi bật cho người hát chính của nhóm.

visual-la-gi-9

Sub Vocal thường thể hiện những câu hát đơn giản nhằm bổ sung và làm phong phú thêm cho các phần biểu diễn. Những ví dụ cho vị trí Sub Vocal có thể kể đến Sehun của nhóm EXO, YoonA của nhóm SNSD, Tzuyu của nhóm Twice, Chanwoo của nhóm iKON,… Đây đều là những gương mặt tiêu biểu trong làng nhạc Kpop. Đóng góp của họ giúp tăng cường sự đa dạng âm nhạc và nâng cao chất lượng các sản phẩm của nhóm nhạc.

Main Rapper

Bên cạnh thắc mắc Visual là gì, nhiều người hiện đang tìm hiểu Main Rapper là gì? Họ là những nghệ sĩ rap xuất sắc nhất trong nhóm nhạc. Họ sở hữu kỹ thuật và mức độ chuyên nghiệp cao, thường đảm nhận những đoạn rap phức tạp trong các ca khúc. 

visual-la-gi-10

Ngoài việc biểu diễn, một vài Main Rapper còn có thể tự sáng tác ra lời bài hát và có khả năng rap cả tiếng Hàn với tiếng Anh. Các nghệ sĩ như cô nàng Lisa của nhóm BLACKPINK, Kai của nhóm EXO, Taemin của nhóm SHINee và R.M của nhóm BTS là những ví dụ điển hình cho vị trí này trong làng nhạc Kpop. 

Lead Rapper

Lead Rapper sẽ đứng sau người hát chính của nhóm và họ sẽ thể hiện đoạn rap ngắn trong các bài hát. Họ sẽ đồng hành cùng Main Rapper ở các phần biểu diễn. Vai trò của Lead Rapper không chỉ là làm phong phú thêm bản nhạc mà còn mang đến những màu sắc mới mẻ cho các sản phẩm âm nhạc của nhóm.

visual-la-gi-11

Sub Rapper

Sub Rapper có vai trò giống như tên gọi của họ, đây là thành viên thực hiện rap thứ ba trong nhóm nhạc. Chức năng chính của Sub Rapper là thực hiện các đoạn rap ngắn hơn so với vị trí Lead Rapper và Main Rapper. Sub Rapper thường sẽ đảm nhiệm các đoạn rap được phân công và biểu diễn một phần chỉ định trong bài hát của nhóm. 

visual-la-gi-12

Những giải đáp ở bài viết trên đã giúp bạn biết được Visual là gì và vị trí này có ý nghĩa gì trong một nhóm nhạc Kpop. Ngoài Visual, nhóm nhạc còn khá nhiều vị trí quan trọng khác. Mỗi người đều góp một phần công sức để tạo nên sự hoàn thiện và phát triển cho nhóm nhạc.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại