viet-chu-len-anh

Top 15 phần mềm viết chữ lên ảnh, chèn chữ vào hình miễn phí cho smartphone

XEM NHANH

Bằng cách viết chữ lên ảnh, bạn có thể khiến bức ảnh của mình trông thu hút và hấp dẫn hơn, đồng thời thể hiện được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm, công cụ chuyên dụng. Dưới đây là 15 phần mềm mà bạn có thể tham khảo để chèn văn bản vào hình ảnh theo cách mình muốn. 

Phần mềm viết chữ lên ảnh Nichi

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng cung cấp các tính năng ghép ảnh và chèn chữ vào ảnh để tạo thành loạt ảnh story nhanh chóng, bạn có thể thử tham khảo Nichi. Đây là ứng dụng khá hữu ích khi mang đến cho người dùng kho font chữ viết tay cực khủng. Trong đó, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt, bạn còn có thể sử dụng tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Anh hay tiếng Trung (dạng phồn thể hoặc giản thể). 

viet-chu-len-anh-1

Nhìn chung, ứng dụng có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào các nhãn dán đáng yêu để khiến bức ảnh trông sinh động hơn. Có thể nói rằng, đây là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí rất đáng để thử. 

Phonto  – Text on Photos

Phonto – Text on Photos là một phần mềm chỉnh sửa ảnh được sử dụng phổ biến hiện nay. Thông qua phần mềm này, ngoài việc viết chữ lên ảnh, người dùng có thể tạo nên những bức ảnh mang phong cách của riêng mình với các tính năng bổ sung khác như chèn hiệu ứng, nhãn dán, phông nền… 

viet-chu-len-anh-2

Hiện tại, Phonto – Text on Photos cung cấp hơn 200 font chữ và cho phép người dùng cài đặt thêm các font khác một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh mọi yếu tố, từ màu sắc, cỡ chữ, xoay văn bản, khoảng cách dòng, khoảng cách chữ,… để cho ra thành quả ấn tượng nhất. 

Snapseed – Chèn văn bản nhanh chóng

Hẳn bạn đã từng nghe qua về Snapseed – một ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Công cụ này không chỉ cung cấp các tính năng chỉnh sửa đa dạng, mà còn cho phép người dùng chèn văn bản vào ảnh một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

viet-chu-len-anh-3

Khi sử dụng Snapseed, bạn có thể lựa chọn giữa các style và font chữ khác nhau để viết chữ lên ảnh đúng với mong muốn. Không chỉ thế, ứng dụng này còn mang đến gần 30 công cụ chỉnh sửa và hàng loạt bộ lọc, hiệu ứng đẹp mắt để bạn thỏa sức biến hóa một bức ảnh bình thường thành nghệ thuật. 

Chèn văn bản với StoryArt 

StoryArt là một cái tên cực kỳ quen thuộc đối với những ai thường xuyên chỉnh sửa và đăng tải khoảnh khắc lên các trang mạng xã hội như Instagram. Công cụ này cung cấp hơn 2000 mẫu thiết kế có sẵn với đa dạng kích cỡ khác nhau cùng 60 bộ lọc độc đáo để bạn thỏa sức tạo nên bức ảnh nghệ thuật của riêng mình.

viet-chu-len-anh-4

Đặc biệt, StoryArt có hơn 20 font chữ khác nhau để bạn có thể lựa chọn, đi kèm với đó là các tính năng cần thiết như đổi màu sắc, xoay ảnh, tăng giảm size chữ, tăng giảm độ mờ… Sau khi tạo nên bức ảnh ưng ý, hãy up ảnh lên trang cá nhân để chia sẻ khoảnh khắc cùng bạn bè nhé!

Viết chữ lên ảnh với Polish

Polish không chỉ là một công cụ hỗ trợ chèn văn bản vào ảnh, mà ứng dụng này còn cung cấp vô số các tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp. Cụ thể, Polish có đến hàng trăm bộ lọc và nhãn dán, đi kèm với đó là các hiệu ứng, lưới, tách nền bằng trí tuệ nhân tạo AI,… Đặc biệt, bạn có thể thử trải nghiệm tính năng phơi sáng kép để biến hóa nên một bức ảnh nghệ thuật.

viet-chu-len-anh-5

Riêng tính năng viết chữ lên ảnh, Polish cũng không khiến người dùng thất vọng với bộ sưu tập font chữ phong phú, đa dạng, cho phép tùy chỉnh màu sắc, kích thước và đổ bóng chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh sửa, hãy up ảnh lên các trang mạng xã hội để chia sẻ khoảnh khắc cùng bạn bè. 

Công cụ hỗ trợ chỉnh sửa ảnh Pitu 

Ngoài tính năng chỉnh sửa ảnh, Pitu còn được sử dụng để tạo các video ngắn ấn tượng. Với sự đa năng đó, Pitu hiện được nhiều bạn trẻ sử dụng để chỉnh sửa ảnh, video trước khi public lên các trang mạng xã hội. 

viet-chu-len-anh-6

Bạn có thể lựa chọn font chữ, sau đó viết chữ lên ảnh và tùy chỉnh các yếu tố như màu sắc, kích thước, hiệu ứng… Sau đó, đừng quên tận dụng các công cụ chỉnh sửa khác được tích hợp trong ứng dụng như cắt ghép ảnh, làm đẹp, chọn bộ lọc, Crazy ex-face… sao cho tạo được thành phẩm ấn tượng nhất. 

Picsart – Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Picsart được xem như một công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho những ai yêu thích chỉnh sửa, design ảnh. Cho đến thời điểm hiện tại, ứng dụng này đã đạt được hơn 1 tỷ lượt download từ các nền tảng khác nhau. Sở dĩ Picsart được yêu thích đến vậy là vì công cụ này cung cấp cho người dùng một thư viện tài nguyên khổng lồ để bạn có thể tạo nên bức ảnh đẹp nhất.

viet-chu-len-anh-7

Cụ thể, Picsart cho phép bạn tạo ảnh đơn hoặc ảnh ghép từ các khung ghép đa dạng, đi kèm với đó là hơn 3 triệu sticker, hàng trăm hiệu ứng, bộ lọc cùng vô số các công cụ chỉnh sửa khác. Trong đó, bạn cũng có thể thêm văn bản vào ảnh và chỉnh sửa định dạng văn bản bằng các tính năng có sẵn của ứng dụng.

PicLab – Công cụ viết chữ lên ảnh hữu ích

Công cụ hỗ trợ chèn văn bản tiếp theo mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến quý bạn đọc đó là PicLab – một trong những trình chỉnh sửa miễn phí đáng dùng nhất mà bạn có thể tham khảo. Công cụ này cung cấp hơn 20 bộ lọc cùng hàng loạt tính năng khác nhau, trong đó có tính năng chèn văn bản khá nổi bật.

viet-chu-len-anh-8

Với tính năng này, bạn có thể lựa chọn font chữ mình yêu thích, sau đó xoay, điều chỉnh kích thước, độ đậm nhạt, khoảng cách chữ và đặt biệt là tạo bóng cho văn bản một cách dễ dàng. Hãy viết những điều bạn muốn truyền tải vào bức ảnh bạn yêu thích nhất cùng với PicLab.

Adobe Photoshop Express – Thêm văn bản nhanh chóng vào ảnh

Adobe Photoshop Express được ví như “cánh tay phải đắc lực” cho các bạn phải thường xuyên chỉnh sửa ảnh và chèn văn bản vào ảnh. Trong đó, tính năng viết chữ lên ảnh được chú trọng khi bạn có thể lựa chọn giữa hàng trăm font chữ khác nhau – bao gồm cả các font chữ mang phong cách nghệ thuật.

viet-chu-len-anh-9

Sau khi chèn văn bản, đừng quên chỉnh sửa các khía cạnh khác như màu sắc, kích thước, hiệu ứng, độ mờ để truyền tải thông điệp mà bạn muốn vào trong ảnh và tạo nên thành phẩm ấn tượng nhất. 

Chèn văn bản nhanh chóng với Geulgram 

Cái tên tiếp theo trong danh sách 15 ứng dụng viết chữ lên ảnh miễn phí mà bạn có thể tham khảo đó là Geulgram. Ứng dụng này tập trung phát triển và cung cấp tính năng chèn văn bản vào ảnh, nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy tính năng mà mình cần từ đây.

viet-chu-len-anh-10

Hãy lựa chọn font chữ phù hợp trong thư viện của ứng dụng, sau đó nhập nội dung và thực hiện các tùy chỉnh cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các mẫu trích dẫn có sẵn trong thư viện để tạo nội dung một cách nhanh chóng. Đừng quên trải nghiệm tính năng chèn chữ ký độc quyền để tạo dấu ấn cá nhân cho chính mình trong ảnh. 

YouCam Perfect 

YouCam Perfect là một trình chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ được nhiều người tin dùng hiện nay. Ứng dụng này không chỉ dừng lại ở các tính năng thông thường, mà bạn còn có thể tạo nên các bức ảnh nghệ thuật thông qua những công cụ nâng cao như dán background, ghép khung ảnh, làm mờ, xóa phông, dán sticker động… 

viet-chu-len-anh-11

Trong đó, không thể không kể đến tính năng viết chữ lên ảnh cực kỳ hữu ích mà ứng dụng cung cấp. Hãy chèn các văn bản mà bạn yêu thích, sau đó tùy chỉnh màu sắc, kích thước, xoay ngang dọc và chọn font chữ phù hợp trước khi đăng tải chúng lên các trang mạng xã hội. 

Phần mềm hỗ trợ viết chữ lên ảnh Lumii

Với Lumii, bạn có thể tận dụng hơn 100 bộ lọc, 6 hiệu ứng chuyên nghiệp cùng hàng trăm khung mẫu, nhãn dán đa dạng. Đặc biệt, đừng bỏ qua tính năng chỉnh sửa thông qua đường cong màu sắc để phủ một lớp màu nghệ thuật lên bức ảnh bạn yêu thích.

viet-chu-len-anh-12

Riêng tính năng viết chữ lên bản, Lumii cũng hỗ trợ bạn chèn văn bản và thực hiện các tùy chỉnh liên quan tương tự như các công cụ kể trên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một công cụ đa năng và chuyên nghiệp, Lumii sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

XEFX – Trình chỉnh sửa chuyên nghiệp

XEFX không chỉ đơn thuần là một phần mềm cho phép chèn văn bản và viết chữ lên ảnh, mà đây còn được biết đến như trình sửa ảnh chuyên nghiệp. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể tạo ảnh hoạt hình và hình nền động, đồng thời chỉnh sửa video, hình ảnh qua hàng loạt tính năng hữu ích.

viet-chu-len-anh-13

Để thêm chữ vào hình ảnh, có rất nhiều lựa chọn cho bạn, từ font chữ, hiệu ứng cho đến màu sắc đều cực kỳ đa dạng. Bạn có thể thêm vào bức ảnh của mình những câu quote, status thú vị, hoặc những lời thổ lộ, bày tỏ cảm xúc của chính bản thân. Đừng quên chỉnh sửa lại kích thước và vị trí sao cho phù hợp nhất.

Viết chữ lên ảnh với PicPro

Với PicPro, bạn có thể chọn các font chữ và hiệu ứng nghệ thuật để viết chữ vào ảnh. Không chỉ dừng lại tại đó, ứng dụng này còn cung cấp hàng loạt bộ lọc đẹp mắt, kết hợp cùng tính năng làm đẹp sẽ giúp bạn tạo nên một bức ảnh lung linh, nổi bật. 

viet-chu-len-anh-15

Hãy thử sử dụng thêm các tính năng chỉnh sửa ảnh khác nếu muốn biến hóa bức ảnh bình thường thành một bức ảnh chuyên nghiệp. Sau khi chỉnh sửa xong, hãy lựa chọn kích thước mà bạn muốn và up chúng lên Facebook, Instagram để mọi người cùng chiêm ngưỡng. 

Chèn văn bản và tùy chỉnh ảnh với Pixlr

Pixlr là cái tên cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn. Đây là công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên dụng với các tính năng cơ bản như chèn văn bản, chữ viết lên ảnh, xoay, điều chỉnh ảnh, cắt, dán và ghép ảnh…

viet-chu-len-anh-14

Ngoài việc chèn các đoạn văn bản mà bạn thích vào hình ảnh, bạn còn có thể sử dụng thêm các hiệu ứng, bộ lọc để điểm tô cho bức ảnh đó. Với Pixlr, chỉnh sửa ảnh đã không còn là một việc làm quá khó khăn nữa. 

Bên trên là 15 phần mềm hỗ trợ viết chữ lên ảnh mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, các phần mềm trên sẽ là lựa chọn hữu ích khi cung cấp hàng loạt tính năng chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh của người dùng. Vì thế, đừng quên trải nghiệm ứng dụng mà bạn yêu thích ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất