vi-dien-tu

Tổng hợp 10 ví điện tử tốt nhất, phổ biến nên dùng hiện nay 2024

XEM NHANH

Ví điện tử là một hình thức thanh toán online đang rất được phổ biến hiện nay. Ví này mang đến cho người dùng nhiều chức năng và lợi ích tuyệt vời. Không cần phải sử dụng tiền mặt, bạn có thể thanh toán bất cứ nơi đâu chỉ qua các thao tác đơn giản, nhanh chóng. Đồng thời, nhiều dịch vụ thanh toán hóa đơn của nhà nước như điện, nước, Internet,… cùng nhiều dịch vụ tư nhân khác đang từng bước công nghệ hóa quy trình thanh toán của người sử dụng. Vậy nên, đây sẽ là một ví trực tuyến, tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu 10 ví đang có mức độ uy tín và an toàn nhất dưới đây. 

Giới thiệu về ví điện tử là gì?

Ví điện tử đang trở thành một công cụ thanh toán trực tuyến hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0. Ví này hỗ trợ người dùng trả các chi phí như chơi game, xem phim, đặt đồ ăn,… từ các doanh nghiệp tư nhân. Đồng thời, các dịch vụ như mạng Internet, nước, điện đều được nhà nước áp dụng trả online cho người dân, không cần phải đến tận điểm thu để đóng tiền nữa. Ví điện tử còn hỗ trợ người dùng chuyển tiền và lưu trữ tiền. Ví tiền online sở hữu đa chức năng hiệu quả.

vi-dien-tu-1
Giới thiệu về ví điện tử là gì?

Những lợi ích khi sử dụng ví điện tử dành cho người dùng

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có ít nhất 7 đến 8 người sử dụng ví thanh toán online. Những lợi ích ví mang lại cho bạn như:

  • Tiện lợi chỉ bằng mã quét hoặc số điện thoại. Để thanh toán bằng ví điện tử, bạn chỉ cần quét mã thanh toán từ người bán hoặc nhập mã đúng. Đặc biệt là với các hóa đơn điện, nước, thay vì phải ra đến nơi thu phí, bạn hoàn toàn trả được trực tuyến. Quá trình nhanh chóng, không cần chờ đợi cũng như dễ mất khi dùng tiền mặt.
  • Nhiều chức năng và tiện ích khác nhau. Ví online có thể đồng thời liên kết với nhiều thẻ ngân hàng khác nhau của bạn. Thanh toán nhanh, chọn nguồn tài khoản theo yêu cầu. Đồng thời, bạn có thể đặt vé xem phim, đặt ship đồ ăn, liên kết với nhiều app dịch vụ khác. Đặc biệt, các chương trình tích điểm và voucher quà tặng khủng cho người tham gia.
  • Tính bảo mật an toàn. Ví đều được cài đặt mỗi khi truy cập, thanh toán và cần mã xác nhận. Chính vì thế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ví. Dù bị mất điện thoại, bạn vẫn có thể lấy lại hoặc liên hệ khóa ví để đảm bảo tính uy tín và tiền của bạn.
  • Quản lý kế hoạch chi tiêu dễ dàng. Ví còn có chức năng tạo kế hoạch và nhắc nhở chi tiêu của bạn. Bằng chức năng này, chúng ta có thể quản lý và theo dõi được tình trạng chi tiêu. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng tiết kiệm được thu nhập.
vi-dien-tu-2
Những lợi ích khi sử dụng ví điện tử dành cho người dùng

10 ví điện tử tốt nhất và phổ biến hiện nay 

Ví thanh toán trực tuyến trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng. Đồng thời, người dùng lại có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau về các loại ví. Mỗi loại ví sẽ có các ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì thế, tùy theo yêu cầu của mình để bạn có thể lựa chọn được ví phù hợp. Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn 10 ví đang được dùng rộng rãi nhất.

Ứng dụng ví MoMo

MoMo là ví trực tuyến đang được dùng nhiều nhất hiện nay. Loại ví này tích hợp đầy đủ mọi chức năng thanh toán khác nhau. Tính tiện lợi, an toàn và uy tín của ví giúp cho người truy cập hoàn toàn yên tâm. Giao dịch diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Đặc biệt, MoMo còn liên kết trực tiếp với nhiều app dịch vụ khác như Goject, Grap, Be,… hoặc các dịch vụ giải trí khác như xem phim, nạp game. Các hóa đơn điện tử nước, điện cũng được thực hiện thanh toán trên ứng dụng. Các chức năng ví mang lại:

  • Thanh toán Online các hóa đơn dịch vụ
  • Đóng hóa đơn trực tuyến
  • Chuyển và nhận tiền điện tử
  • Lưu trữ tiền và kế hoạch chi tiêu
  • Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi
vi-dien-tu-3
Ứng dụng ví điện tử MoMo

Viettel Money

Viettel Money được ông lớn công nghệ Viettel thành lập và đưa vào sử dụng rộng rãi trong hai năm gần đây. Tuy nhiên, những gì ứng dụng này đạt được trong thời gian gần đây đã chứng minh được sức mạng của Viettel. Số lượng người truy cập và sử dụng không ngừng tăng lên, vượt qua mốc 9 triệu người. Hơn 120.000 điểm giao dịch khác nhau trên toàn quốc, từ thành thị, vùng núi đến vùng biển. Hầu như sự phủ sóng của Viettel Money luôn hiện diện.

vi-dien-tu-4
Viettel Money

Đặc biệt, Viettel luôn hướng đến nhiều giá trị khác nhau hơn là thành lập một ví điện tử chỉ thanh toán. Ví liên kết với hơn 450 điểm trường khác nhau trên toàn quốc. Hỗ trợ thanh toán và đóng học phí trực tuyến cho nhiều gia đình, không cần phải đi xa để nộp học phí cho con em. Đồng thời, ông lớn này còn thực hiện nhiều chương trình nhân văn, kêu gọi từ ngay ví trực tuyến. Vì vậy, khi sử dụng bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Ví điện tử ZaloPay

Zalopay là ví của Việt Nam. Zalo là ứng dụng quen thuộc được dùng để nhắn tin và làm việc, trao đổi và chia sẻ thông tin. Sự phát triển Zalo trong những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, chúng ta phải kể đến sự ra đời của ví ZaloPay. Giống như MoMo, bạn có thể thanh toán nhiều hóa đơn khác nhau trên ứng dụng. 

vi-dien-tu-5
Ví thanh toán ZaloPay

Chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng giúp bạn tiết kiệm được những khoản chi khi trả tiền hóa đơn. Độ bảo mật cao, nhiều bước xác nhận để tránh các trường hợp bị lừa đảo hoặc truy cập không an toàn. Ứng dụng sẽ đặc biệt tiện dụng với những ai đang có tài khoản Zalo, truy cập nhanh và không cần đợi đăng ký. Thời gian giao dịch chỉ có 2 giây.

Ví VTC Pay

VTC Pay là một ví điện tử điện nhà nước cấp phép cho hoạt động từ rất sớm. Vào những năm 2016, ví này đã được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Ví liên kết với nhiều ứng dụng và đơn vị đối tác tin cậy với con số lên đến hơn 2000. Chính vì thế, bạn có thể thực hiện được nhiều chức năng và hoạt động thanh toán khác nhau trên ví trực tuyến này. Chiết khấu hấp dẫn cùng với các chương trình khuyến mãi với voucher khủng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia thanh toán hóa đơn và tiền tại các dịch vụ giải trí nhanh, gọn và đơn giản. 

vi-dien-tu-6
Ví VTC Pay

Ví Payoo

Payoo là ví điện tử được thành lập từ năm 2018. Giống như các loại ví online khác, Payoo hỗ trợ tốt cho người dùng khi thanh toán trong nước. Hơn 350 bao gồm nhiều loại dịch vụ khác nhau, 10.000 điểm giao dịch trên toàn quốc. Các giao dịch bao gồm thanh toán dịch vụ, hóa đơn hoặc mua sắm. Nhờ những chương trình ưu đãi, voucher quà tặng, khách có thể thanh toán với chiết khấu hấp dẫn. 

vi-dien-tu-7
Ví Payoo

Đặc biệt, Payoo cho phép bạn thanh toán nước ngoài hoặc giao dịch chuyển khoảng. Thời gian xử lý nhanh chóng, kịp thời và chi phí phát sinh trung gian rẻ. Ngoài ra, lãi suất 0% với ưu đãi trả góp uy tín, giúp khách hàng sở hữu được nhiều lợi ích khi mua hàng theo hình thức thanh toán này. 

Ví Shopee Pay

Shopee Pay hoặc AirPay được thành lập vào 2015. Ví điện tử này là một phần của Shopee, liên kết trực tiếp với ứng dụng. Nó được dùng để thanh toán các giao dịch mua sắm và đơn hàng trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, Shopee còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn giúp bạn có chiết khấu lớn từ đơn hàng. Tổng thanh toán đơn hàng được giảm đi nhiều. Tuy nhiên, Shopee Play không thể thanh toán các hóa đơn bên ngoài sàn giao dịch. 

vi-dien-tu-8
Ví Shopee Pay

Ví điện tử của VnPay

VNPay có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều loại ví khác. Đặc biệt, khi tích hợp với thẻ ngân hàng, bạn không cần phải nạp tiền vào mới có thể thanh toán như những loại ví khác. VNPAY sẽ trực tiếp liên kết, nạp tiền và thanh toán hóa đơn nhanh chóng. Ưu điểm này giảm bớt một bước tốn nhiều thời gian khi thanh toán. 

vi-dien-tu-9
Ví trực tuyến của VnPay

Blockchain được VNPay cài đặt bên trong ứng dụng giúp tăng tính bảo mật và độ an toàn cho người dùng. Ngoài thanh toán bằng mã, nhằm tăng tính uy tín, người dùng có thể quét mã để thực hiện thanh toán, quy trình nhanh chóng, đơn giản và chỉ cần xác nhận qua vân tay để hoàn thành. 

Ví điện tử của Moca

Moca là dòng ví có nhiều ưu điểm. Năm 2016, Moca được công bố sử dụng được nhiều đánh giá tốt từ phía người dùng. Không thua kém bất kỳ dòng ví nào khác, người dùng thực hiện được nhiều chức năng trên ứng dụng này, bao gồm nộp tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, giao dịch,… bằng mã QR hoặc mã số. Dịch vụ an toàn, uy tín cao với 4000 điểm thanh toán khác nhau, hơn 8 ngân hàng cho phép liên kết trực tiếp. Đặc biệt, Tokenization được nhà sản xuất áp dụng vào ví để tăng tính bảo mật cho tài khoản người dùng. 

vi-dien-tu-10
Ví thanh toán của Moca

Ví thanh toán Vimo

Vimo cũng là một trong những ví điện tử được sử dụng nhiều hiện nay. Ứng dụng này có đầy đủ các chức năng cần của một ví thông minh trực tuyến. Bạn không cần phải luôn mang theo tiền mặt bên người để thanh toán, trái lại dùng ví sẽ giúp bạn thanh toán nhanh hơn. Tính an toàn cùng độ bảo mật tuyệt đối nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

vi-dien-tu-11
Ví thanh toán Vimo

Ví điện tử của VinID

VinID cho phép người dùng truy cập, sử dụng và liên kết với hơn 36 ngân hàng khác nhau. Vậy nên, dù thẻ của bạn thuộc ngân hàng nào vẫn có thể liên kết và sử dụng được với ví điện tử này. Người dùng chỉ cần tải, cài đặt và liên kết nó với ngân hàng bạn đang dùng. Số lượng ngân hàng không hạn chế. Đồng thời, thời gian giao dịch nhanh, đa chức năng và mang lại nhiều sự thuận lợi cho người dùng. 

vi-dien-tu-12
Ví thông minh VinID

Lời kết

Ví điện tử là công cụ hỗ trợ thanh toán giao dịch và mua sắm hiệu quả hiện nay. Công nghệ 4.0 không ngừng phát triển, nhiều dịch vụ tiện ích được ra đời. Chỉ với một chạm, bạn đã có thể thanh toán tiền với người bán ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, nhiều ứng dụng ví còn có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi khủng. Người dùng còn nhận được chiết khấu với giá trị lớn. Vậy nên, nếu bạn chưa liên kết thẻ với các ví thanh toán trực tuyến, hãy làm ngay và trải nghiệm tiện ích tuyệt vời này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin hấp dẫn khác nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3