vi-dien-tu-momo-la-gi

Ví điện tử MoMo là gì? Sử dụng MoMo có an toàn không?

XEM NHANH

Trong thời đại công nghệ số, các hình thức thanh toán mới như ví điện tử đã ra đời nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trong đó, không thể không nhắc đến Momo – một trong những loại ví điện tử được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn e ngại về rủi ro khi dùng loại ví điện tử này. Vậy, ví điện tử Momo là gì? Sử dụng ví điện tử này có an toàn hay không? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua

Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo là một ứng dụng tài chính được phát triển bởi công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (tên viết tắt là M-Service). Ứng dụng này không chỉ cho phép người dùng chuyển và nhận tiền một cách nhanh chóng, dễ dàng, mà còn cung cấp hàng loạt chức năng hữu ích khác như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, vay tiêu dùng, đặt vé xem phim, vé máy bay…

vi-dien-tu-momo-la-gi-1

Hiện tại, Momo đã có mặt trên tất cả các hệ điều hành, bao gồm Android và iOS với hơn 31 triệu người dùng Việt. Hơn cả thế, hệ sinh thái của Momo đã phủ rộng khắp 63 tỉnh thành với 140.000 điểm chấp nhận thanh toán, 50.000 đối tác trên toàn quốc cùng 70 đối tác là các ngân hàng, công ty bảo hiểm và tổ chức tài chính uy tín, lớn mạnh hàng đầu Việt Nam.

Các tính năng chính của ví điện tử Momo là gì?

Sau khi tìm hiểu ví điện tử Momo là gì, chúng ta sẽ cùng đến với một số tính năng chính của ứng dụng này:

Thanh toán hóa đơn nhanh chóng

Bạn có thể thực hiện chuyển khoản và thanh toán các hóa đơn cần thiết như hóa đơn tiền điện, nước, bảo hiểm, tiền internet, vé máy bay,… Ngoài ra, Momo còn hỗ trợ khách hàng đặt vé xem phim tại tất cả các cụm rạp trên cả nước với giá vé cực kỳ ưu đãi.

vi-dien-tu-momo-la-gi-2

Thanh toán các khoản vay tiêu dùng

Thay vì phải đến trực tiếp các điểm liên kết để thanh toán các khoản vay tiêu dùng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác online trên ví điện tử Momo vào mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, Momo đã liên kết với hầu hết các công ty tài chính như Fe Credit, Shinhan Finance hay Home Credit… và bạn có thể trả tiền góp thông qua ứng dụng này.

vi-dien-tu-momo-la-gi-3

Thanh toán và quét mã QR

Thanh toán và quét mã QR trên ví điện tử Momo là gì? Đây là một hình thức thanh toán phổ biến làm nên tên tuổi cho Momo như hiện tại. Với hình thức này, bạn có thể thanh toán hóa đơn bằng cách quét mã QR hoặc nhập thông tin chuyển khoản khi mua sắm tại các cửa hàng, quán ăn hoặc bất kỳ đâu có hỗ trợ thanh toán bằng hình thức này.

vi-dien-tu-momo-la-gi-4

Nhắc thanh toán khi đến hạn

Khi bạn thanh toán hóa đơn trên Momo, ứng dụng này sẽ tự động nhắc bạn mỗi khi đến hạn thanh toán tiếp theo, đồng thời thống kê lịch sử giao dịch và lịch sử chi tiêu để người dùng có thể quản lý tài chính một cách dễ dàng nhất.

vi-dien-tu-momo-la-gi-5

Chuyển và nhận tiền nhanh chóng

Các giao dịch trên Momo đều free và bạn chỉ cần nhập số điện thoại người dùng Momo khác để chuyển tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển khoản qua ngân hàng hoặc nạp/rút tiền từ ngân hàng liên kết. Hiện tại, Momo đã liên kết với hầu hết các ngân hàng nội địa và bạn có thể giao dịch bất kỳ lúc nào mình muốn.

vi-dien-tu-momo-la-gi-6

Mua card điện thoại, data, thẻ game

Momo cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại trực tuyến với vô vàn chiết khấu “khủng” đến từ các nhà mạng phổ biến hiện nay như Vietnamobile, Vietnamobile, Mobifone, Viettel… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua thẻ game trên Momo để nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

vi-dien-tu-momo-la-gi-7

Ngoài nạp card và mua thẻ game online, bạn còn có thể mua các gói data 3G/4G được cung cấp bởi các nhà mạng để hưởng ưu đãi hấp dẫn từ ứng dụng tài chính này.

Nạp rút tiền dễ dàng từ các ngân hàng

Người dùng có thể nạp tiền vào ví điện tử Momo từ tài khoản ngân hàng. Hiện nay, Momo đã hỗ trợ hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như VPBank, Vietcombank, Agribank, OCB, VietinBank… Ngoài ra, ví điện tử này còn cho phép người dùng nạp tiền vào ví từ thẻ ATM nội địa thông qua tất cả các cổng Napas.

vi-dien-tu-momo-la-gi-8

Đồng thời, người dùng có thể nạp/rút tiền từ hơn 4000 điểm giao dịch của ví điện tử Momo trên phạm vi toàn quốc.

An toàn, bảo mật

Khi được hỏi ưu điểm của ví điện tử Momo là gì, mọi người thường nghĩ ngay đến các bước chuyển khoản nhanh chóng, dễ dàng nhưng lại cực kỳ an toàn.

vi-dien-tu-momo-la-gi-9

Ví điện tử Momo được cấp phép và chịu sự quản lý của ngân hàng Nhà Nước. Không chỉ thế, Momo còn là một trong số những đối tác chiến lược quan trọng của các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn cả thế, ứng dụng này còn đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế như PCI DSS ở cấp độ cao nhất và các tiêu chuẩn 2FA, SSL/TLS, Tokenization…

Tài khoản người dùng được bảo mật nhiều tầng. Khi đăng nhập và thanh toán, người dùng cần phải xác thực khuôn mặt/vân tay, nhập mật khẩu và mã xác thực OTP. Đồng thời, Momo còn có các tính năng bảo mật khác như tự động khóa ứng dụng, tự động chặn giao dịch khi phát hiện gian lận…

Sử dụng MoMo có an toàn không?

Mặc dù đã nắm rõ ví điện tử Momo là gì và một số tính năng cơ bản của ứng dụng, nhưng nhiều bạn vẫn có tâm lý e ngại vì không biết ví điện tử này có an toàn hay không.

vi-dien-tu-momo-la-gi-10

Câu trả lời là có. Momo là một ứng dụng tài chính an toàn và bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì những nguyên nhân sau:

  • Được bảo chứng bởi ngân hàng: Momo hiện đã được cấp phép và hoạt động dưới sự giám sát, quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Ngoài ra, tiền trong tài khoản của bạn sẽ được bảo chứng bởi các ngân hàng liên kết.
  • Bảo mật đa tầng: Mỗi thao tác giao dịch của người dùng đều được mã hóa và bảo vệ bởi Momo. Nếu như bạn không sử dụng ứng dụng trong vòng 5 phút, ứng dụng sẽ tự động khóa để hạn chế rủi ro. Ngoài ra, ứng dụng này còn được tích hợp công nghệ hiện đại để nhận diện và ngăn chặn các giao dịch có điểm bất thường một cách tự động.
  • Đạt tiêu chuẩn quốc tế: Momo đã nhận được chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS cùng nhiều chứng nhận danh giá khác trên thế giới.
  • Hỗ trợ 24/7 trên đa nền tảng: Trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của ví điện tử Momo luôn hoạt động 24/7 (kể cả ngày lễ) để có thể tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời nhất.

Một số câu hỏi thường gặp

Sau khi trả lời câu hỏi “Ví điện tử Momo là gì?”, chúng ta sẽ tiếp tục đến với một số câu hỏi thường gặp khác liên quan đến ứng dụng tài chính này. Mời bạn cùng tham khảo:

Sử dụng ví điện tử Momo có tốn phí không?

Khi giao dịch chuyển tiền, nạp tiền điện thoại hay quét mã QR, thanh toán hóa đơn… bạn đều sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào. Ngoài ra, nền tảng này cũng không yêu cầu trong ví phải có số tiền tối thiểu là bao nhiêu, không thu phí khi tạo tài khoản, khi sử dụng dịch vụ hoặc bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

vi-dien-tu-momo-la-gi-11

Tuy nhiên, Momo sẽ thu phí trong một số trường hợp sau:

  • Thu phí khi sử dụng thẻ quốc tế (như Visa/Master/JCB): 2.200 VND + 2% giá trị giao dịch.
  • Thu phí khi rút tiền từ Momo về ngân hàng hoặc tại các điểm nạp rút của Momo.

Tiền trong ví điện tử Momo là gì? Có phải tiền thật không?

Tiền trong ví điện tử Momo được bảo chứng hoàn toàn bởi các ngân hàng liên kết nên chúng có giá trị như tiền mặt thông thường. Qua ví Momo, bạn có thể dễ dàng nạp – rút tiền từ tài khoản ngân hàng (đã liên kết với Momo) hoặc rút tiền mặt tại các điểm giao dịch của ví điện tử Momo hoặc các đơn vị đang hợp tác với ứng dụng này như Viettel Post, Ministop, FPT, Thế giới di động…

vi-dien-tu-momo-la-gi-12

Thanh toán qua Momo có được hưởng chiết khấu hay không?

Khi người dùng mua mã thẻ di động hoặc nạp card điện thoại qua ứng dụng Momo, người dùng sẽ nhận được chiết khấu 3% trên giá trị giao dịch đối với Viettel và 4% đối với Vinaphone, Vietnammobile, Mobifone và Gmobile.

vi-dien-tu-momo-la-gi-13

Đối với các dịch vụ khác, bạn có thể nhận được chiết khấu hoặc không tùy vào khuyến mãi của nhà cung cấp dịch vụ trong các thời điểm khác nhau.

Hạn mức giao dịch mỗi ngày trên ví điện tử Momo là gì?

Vậy, hạn mức giao dịch của ví Momo là gì?

Tùy vào việc tài khoản của bạn đã xác thực và liên kết quả thẻ hay tài khoản ngân hàng hay chưa mà hạn mức giao dịch có thể có chút khác biệt:

Đối với tài khoản đã xác thực bằng tài khoản ngân hàng:

  • Số dư tối đa: 200.000.000 VND.
  • Số tiền nạp vào ví điện tử tối đa mỗi ngày đối với hình thức nạp tại các điểm giao dịch, ngân hàng, hệ thống chuỗi liên kết…: 50.000.000 VND.
  • Số tiền nạp vào ví tối đa mỗi ngày khi chuyển từ ví Momo này sang ví Momo khác: 100.000.000 VND.
  • Số tiền tối đa được rút khỏi hoặc thanh toán bằng Momo mỗi ngày: 50.000.000 VND.
  • Số lượt giao dịch mỗi ngày: Không giới hạn.

vi-dien-tu-momo-la-gi-14

Đối với tài khoản chưa xác thực với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng liên kết: Tài khoản này sẽ không được dùng tiền Momo trong ví.

Đối với tài khoản đã liên kết với thẻ tín dụng JCB, Mastercard hay thẻ VISA:

  • Hạn mức thanh toán với thẻ liên kết cho mỗi giao dịch trong 1 ngày: 10.000.000 VND.
  • Số lượt giao dịch mỗi ngày: Không giới hạn.

Rút tiền từ ví điện tử Momo về ngân hàng liên kết mất phí bao nhiêu?

Khi bạn rút tiền từ ví điện tử Momo về ngân hàng liên kết, bạn có thể rút miễn phí đối với 10 giao dịch đầu tiên trong tháng với số tiền tối đa là 50.000.000 VND/tháng.

Từ giao dịch thứ 11 trở đi (hoặc vượt hạn mức 50.000.000 VND/tháng), bạn sẽ được tính mức phí là 3.300 VND + 0.65% x Số tiền giao dịch.

vi-dien-tu-momo-la-gi-15

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ ví điện tử Momo là gì và trả lời cho câu hỏi “Sử dụng ví Momo có an toàn không?”. Mặc dù ví Momo là một nền tảng an toàn và bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, hãy cảnh giác trước các chiêu trò của kẻ gian, tuyệt đối không cung cấp OTP, mật khẩu và thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai. Ngoài ra, khi có vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với Momo để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
AirTag 2
AirTag 2 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2025
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng