iPhone 2019 sẽ chuyển sang dùng cổng USB Type C thay cho Lightning

iPhone 2019 sẽ chuyển sang dùng cổng USB Type C thay cho Lightning

XEM NHANH

Một thông tin khá thú vị đó là Apple có thể tích hợp cổng USB Type-C cho iPhone 2019 để thay thế cho cổng Lightning truyền thống mà hãng đã sử dụng trong suốt những năm qua.

iPhone sử dụng cổng USB Type-C: Tốt hay xấu

Như bạn đã biết thì trong thời gian, Apple đã lược bỏ gần như tất cả các cổng kết nối trên thế hệ Macbook mới và chỉ trang bị cổng Thunderbolt 3 (USB Type-C). Ngay thời điểm đó, công ty đã khuyến khích người dùng cũng như các nhà sản xuất sử dụng cổng USB Type-C trong ngành công nghiệp máy tính. Tính đến hiện tại, dù không có nhiều sản phẩm máy tính được trang bị cổng USB Type-C nhưng các thiết bị smartphone đã bắt đầu được phổ cập chuẩn kết nối này.

USB Type-C cho iPhoneẢnh minh họa

 

Và một điều khá bất ngờ đó là trong thời gian tới, cụ thể là năm 2019 thì Apple có thể sẽ trang bị cổng USB Type-C cho iPhone mới giúp cho thiết bị thông dụng hơn và có thể dễ dàng kết nối với các phụ kiện sạc – cáp khác.

Theo một thông tin được tiết lộ từ giới trong ngành thì Apple đang trong giai đoạn thiết kế lại sản phẩm và kế hoạch áp dụng cổng USB Type-C có thể triển khai từ cuối năm sau (2019). Bên cạnh đó, công ty còn có thể thay đổi thiết kế bộ sạc để hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Những mẫu iPhone có thể được áp dụng cổng USB Type-C

Trong thời gian tới, Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới bao gồm iPhone 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Cả 3 thiết bị được cho đều có tai thỏ và đây sẽ là những biến thể hoặc sẽ là bản nâng cấp của iPhone X (2017). Tuy nhiên, như đã đề cập ở bên trên, Apple dự kiến chỉ trang bị cổng USB Type-C cho iPhone 2019, chính vì vậy, khả năng cao hãng sẽ mang chuẩn kết nối này tới chiếc điện thoại không “tai thỏ” sẽ ra mắt vào năm sau.

USB Type-C cho iPhoneApple đang trong quá trình loại bỏ Notch trên thế hệ iPhone mới

Thậm chí, công ty còn có thể kinh doanh các phụ kiện để người dùng thể dùng cáp Lightning để sạc cho iPhone có cổng USB Type-C bằng cách sản xuất và bán thêm phụ kiện chuyển đổi từ dây Lightning sang Type-C.

Tất nhiên, những thông tin trên hiện vẫn chưa được xác nhận và như bạn đã biết thì Apple rất “cứng đầu” để thay đổi một thứ gì đó. Có thể kể ra như đến tận iPhone 8 mới có sạc không dây hay như thiết kế gần như giữ nguyên từ iPhone 6 đến iPhone 8. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể hy vọng đúng không nào? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile chờ thêm nhé.

Xem thêm: Laptop cho dân văn phòng, 5 triệu, màn FullHD, mỏng hơn Macbook Air

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN