unlock-iphone

iPhone unlock là gì? Cách unlock iPhone như thế nào?

XEM NHANH

Điện thoại iPhone unlock là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng Việt Nam quan tâm hiện nay. Bởi vì trên thị trường công nghệ đang tồn tại hai dòng sản phẩm, bao gồm iPhone chính ngạch bản quốc tế và iPhone lock. Theo đó, nếu bạn muốn mua điện thoại từ quốc gia khác thì cần phải biết cách “bẻ khóa – unlock iPhone” nó.

iPhone unlock là gì?

Việc unlock iPhone là một quá trình loại bỏ các ràng buộc và hạn chế mà Apple đã thiết lập từ ban đầu lên điện thoại của bạn. Hành động này cho phép bạn sử dụng iPhone trên bất kỳ nhà mạng nào mà bạn muốn. Đồng thời, nó còn mở ra cho một loạt các tính năng mới mẻ khác.

Có nhiều lý do mà người dùng quyết định mở khóa iPhone của họ. Một trong những lợi ích quan trọng nhất là sự linh hoạt. Khi bạn “bẻ khóa”iPhone, bạn không còn bị giới hạn bởi nhà mạng và có thể chuyển đổi giữa các nhà mạng khác nhau. Trong khi đó, bạn không cần phải mua một thiết bị mới để đáp ứng nhu cầu. Phương thức này đặc biệt hữu ích khi bạn đi du lịch hoặc muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi và gói cước hấp dẫn từ các nhà mạng khác.

unlock-iphone-1

Đặc biệt hiện nay, số lượng người dùng Việt Nam muốn sở hữu các chiếc điện thoại iPhone lock ngày càng nhiều. Bởi vì một phần giá thành của nó rẻ đáng kể so với các phiên bản quốc tế. Không những thế, cách thức unlock điện thoại cũng trở nên phổ biến và thực hiện dễ dàng.

Ngoài ra, hành động mở khóa iPhone cũng cho phép bạn cài đặt các ứng dụng và tùy chỉnh thiết bị của mình một cách tự do hơn. Người dùng có thể truy cập các ứng dụng không chính thống hoặc phiên bản phần mềm tùy chỉnh mà bạn không thể làm trên một thiết bị bị giới hạn.

Nhược điểm của unlock iPhone là gì?

Có rất nhiều bạn đọc đặt ra câu hỏi rằng “Có nên mua điện thoại iPhone lock hay không?” Để trả lời được câu hỏi này, bạn đọc cần phải biết được cả ưu điểm và nhược điểm iPhone unlock. Cụ thể ở phần khái niệm chúng ta đã tìm hiểu khái quát về những lợi ích mà người dùng sẽ nhận được. Vậy còn các rủi ro mà bạn phải đối mặt khi “bẻ khóa” iPhone là gì? Hoàng Hà Mobile mời bạn đọc tiếp nội dung sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Mất bảo hành

Nhược điểm lớn nhất của việc mở khóa iPhone không chính thống, đó là khả năng bị mất bảo hành từ Apple. Vì các nhà mạng và hãng sản xuất điện thoại di động thường đặt ra các điều khoản trong hợp đồng sử dụng điện thoại di động của họ. Trong đó, Apple và nhà mạng đã quy định rõ ràng sẽ không cung cấp hỗ trợ cho những thiết bị đã được unlock. Chính vì thế, hành vi phá khóa iPhone được xem là không hợp lệ và Apple có quyền từ chối bảo hành.

unlock-iphone-2

Đồng thời, khi mở khóa iPhone, bạn thường phải can thiệp vào phần mềm của thiết bị để loại bỏ ràng buộc mạng. Điều này có thể dẫn đến sự không ổn định của phần mềm hoặc các vấn đề về tính năng. Và đối với Apple, việc can thiệp vào phần mềm này có thể bị xem xét là việc làm không được hỗ trợ và không bảo hành.

Rủi ro về bảo mật

Mặc dù thủ thuật bẻ khóa iPhone hiện nay rất thông dụng, nhưng không phải cách nào cũng an toàn. Đã có rất nhiều trường hợp người dùng sử dụng phần mềm lậu để thực hiện unlock iPhone. Vô tình, hành động này đã tạo điều kiện cho nguy cơ cài đặt phần mềm độc hại hoặc ứng dụng có chứa mã độc xâm nhập, cũng như gây rủi ro bảo mật trên thiết bị của bạn.

unlock-iphone-3

Chưa hết, bẻ khóa điện thoại iPhone có thể làm mất kiểm soát về một số tính năng bảo mật quan trọng. Chẳng hạn như tính năng kiểm tra bản quyền (DRM) hoặc quản lý thiết bị từ xa. Nếu trong trường hợp khẩn cấp, điện thoại bạn bị trộm mất thì người dùng sẽ gặp phải thiệt thòi lớn đấy nhé.

Thậm chí, mở khóa iPhone không chính thống có thể làm cho thiết bị dễ bị theo dõi hoặc bị ngăn chặn bởi các tổ chức hoặc nhà mạng khác. Vấn đề này có thể dẫn đến việc tiết lộ thông tin cá nhân, cũng như bị hạn chế trong việc truy cập dịch vụ và tài nguyên của Apple. 

Không cập nhật phần mềm tự động

Thêm một điều đáng quan ngại khác khi bạn muốn mua những chiếc điện thoại bị lock từ quốc gia khác. Đó chính là tính năng tự động cập nhật phần mềm sẽ gặp nhiều hạn chế. Cụ thể, Apple thường phát hành các bản vá bảo mật và phiên bản cập nhật phần mềm iOS để bảo vệ thiết bị khỏi các lỗ hổng. Chính sách này nhằm giúp cho thiết bị luôn được bảo mật và cải thiện tính ổn định. Tuy nhiên, khi bạn tự bẻ khóa iPhone, việc can thiệp vào hệ thống phần mềm có thể gây ra xung đột hoặc các lỗi trên thiết bị sau khi cập nhật.

unlock-iphone-4

Không những thế, tính tương thích của các ứng dụng mặc định hay ứng dụng dành riêng cho iOS cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Một khi “dế yêu” của bạn không được update theo tiêu chuẩn phù hợp thì nó sẽ gặp vấn đề về hiệu suất. Không những thế, quá trình sử dụng các app điện thoại iPhone cũng trở nên khó khăn hơn.

Cách unlock iPhone như thế nào?

Để mở khóa iPhone, người dùng có một số lựa chọn và phương pháp khác nhau. Cụ thể trong thủ thuật công nghệ này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn 3 cách mở khóa điện thoại iPhone phổ biến nhất hiện nay. Bạn hãy đọc hết từng nội dung để tìm phương pháp phù hợp nhất dành cho thiết bị của mình nhé.

Cách 1: Sử dụng SIM ghép để mở khóa iPhone

SIM ghép là một thiết bị nhỏ được đặt giữa SIM card và khe cắm SIM trên iPhone. Cách hoạt động của nó là thông qua việc cung cấp thông tin “nhiễu” cho iPhone về nhà mạng mà bạn muốn sử dụng. Khi bạn đặt SIM ghép, thiết bị sẽ “hiểu” rằng nó đang hoạt động trên mạng của nhà mạng mục tiêu. Từ đó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và sử dụng dịch vụ mà mình muốn. 

Mặc dù SIM ghép được cho là phương pháp ít tốn kém nhất, cũng như mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình. Đầu tiên, việc sử dụng SIM ghép để unlock iPhone là hành động không tuân thủ điều khoản hợp đồng với nhà mạng. Và như chúng ta đã biết, nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề thì sẽ không được hỗ trợ bảo hành đâu nhé.

unlock-iphone-5

Lưu ý thứ hai là tính ổn định và hiệu suất của SIM ghép có thể thay đổi tùy thuộc vào phiên bản iOS và mẫu thiết bị. Thậm chí, thiết bị có khả năng sẽ không hoạt động sau khi cập nhật phần mềm. Cũng như trong quá trình gọi điện hay nhắn tin sẽ gặp lỗi chập chờn. Đôi khi, người dùng còn gặp tình trạng sóng yếu, mạng kém và hiệu suất hoạt động của thiết bị rất yếu.

Điều quan trọng ở đây là bạn đọc cần tìm hiểu kỹ về tính năng và hạn chế của SIM ghép trước khi sử dụng. Để từ đó có thể đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và điều kiện cụ thể của bạn.

Cách 2: Sử dụng Jailbreak để mở khóa iPhone

Jailbreak là một quá trình mà người dùng can thiệp vào hệ điều hành iOS để gỡ bỏ các kiểm soát mà Apple áp dụng lên hệ thống. Khi một thiết bị iOS được Jailbreak, người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng, cũng như phần mềm từ nhiều nguồn khác nhau. Không những thế, bạn còn được thoải mái tùy chỉnh giao diện, thay đổi cài đặt hệ thống và thực hiện nhiều tính năng mở rộng.

unlock-iphone-6

Cụ thể đối với cách unlock iPhone bằng Jailbreak, bạn cần tìm được lỗ hổng trên thiết bị và chiếm quyền kiểm soát nó. Bằng cách đưa một công cụ phù hợp vào iPhone để nó được kích hoạt. Cũng bởi vì cách làm này đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ. Do đó, người thực hiện cần hết sức cẩn trọng trong thao tác bạn nhé.

Lưu ý rằng Jailbreak có thể “mở cửa” cho việc cài đặt phần mềm không chính thống. Không những thế, trong quá trình thực hiện bạn có thể gặp nhiều sự cố ngoài ý muốn. Hậu quả dẫn đến là thiết bị không còn hoạt động ổn định và ảnh hưởng đến toàn hệ thống iPhone.

Cách 3: Mua code để mở khóa iPhone

Việc mua code để mở khóa iPhone là một trong những phương pháp phổ biến để giải quyết sự kiểm soát mạng trên các thiết bị của Apple. Một khi bạn có code mở khóa, bạn có khả năng tự do chuyển đổi giữa các nhà mạng. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng SIM card từ bất kỳ nhà mạng trong hay ngoài nước. 

Cách thức hiện

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào “imeipro.info” để kiểm tra tình trạng iPhone có đang “sạch” hay không. Nếu phát hiện thiết bị không “Clean” thì bạn không thể thực hiện theo cách này.

unlock-iphone-7

Bước 2: Sau khi trải qua bài kiểm tra an toàn, người dùng hãy truy cập vào “att.com” và chọn mục “Unlock your device”.

unlock-iphone-8

Bước 3: Tiếp đến, người dùng sẽ thiết lập các thông số như hình ảnh Hoàng Hà Mobile mô tả ngay sau đây. Cụ thể, bạn sẽ điền “Số điện thoại AT&T”, chọn tôi không phải người máy và tick đồng ý với các điều khoản để tiến hành unlock iPhone.

unlock-iphone-9

Bước 4: Ngay sau đó, người dùng cần cung cấp một số thông tin cá nhân cho nền tảng. Bao gồm: họ & tên, số điện thoại và email của người dùng thiết bị. Sau khi điền xong, bạn nhấn chọn “Submit – Cho phép”.

unlock-iphone-10

Bước 5: Bạn chờ một lát để nền tảng xác nhận thông tin. Sau đó, bạn mở địa chỉ email vừa đăng ký lên, mở mail AT&T và chọn “Confirm” là hoàn thành để unlock iPhone rồi nhé.

unlock-iphone-11

Lưu ý

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì mức giá mua code mở khóa iPhone chỉ rơi vào khoảng 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Và tùy theo chất lượng, cũng như mức độ an toàn mà các mã code sẽ có giá khác nhau. Nếu bạn muốn tận dụng phương thức này thì cần phải nghiên cứu kỹ. Cũng như tìm kiếm các đơn vị cung cấp uy tín để không bị “tiền mất tật mang” nhé.

Quan trọng hơn, với việc mua code để mở khóa hiện tại chỉ áp dụng được với những dòng iPhone đời cũ. Chẳng hạn như iPhone 6 series, iPhone 7 series, iPhone 8 series hay iPhone SE. 

Bên cạnh đó, để áp dụng thành công các mã code, bạn phải đảm bảo mình chính là chủ nhân của thiết bị. Đồng thời, người dùng cần phải đăng nhập vào hệ thống của nhà mạng. Trường hợp, bạn đọc chưa có tài khoản thì cần phải tạo mới ngay nhé.

Kết luận

Unlock iPhone là một quyết định quan trọng và cần được thực hiện sau khi xem xét kỹ lưỡng về rủi ro, lẫn lợi ích. Hành động này giống như con dao hai lưỡi, vừa giúp người dùng có được những trải nghiệm thú vị. Nhưng nó cũng đi kèm với mất bảo hành, nguy cơ về bảo mật và khả năng mất tính ổn định của thiết bị.

Xem thêm:

Tin mới nhất
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng
nguoi-que
Stick War: Legacy – Cuộc chiến của những nhân vật que