hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11

Cách bật hiển thị phần trăm pin iPhone 11 đơn giản nhất

XEM NHANH

Hiển thị phần trăm pin iPhone 11 giúp người dùng kiểm soát nguồn năng lượng sử dụng. Điều này giúp bạn sử dụng điện thoại tiết kiệm pin để tránh hết pin đột ngột. Vậy cách bật hiển thị phần trăm pin trên điện thoại iPhone 11 được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin chi tiết nhé! 

Phần trăm pin iPhone 11 là gì?

Đây là chỉ số thể hiện dung lượng pin còn lại trong dung lượng pin tối đa của điện thoại. Chẳng hạn như dung lượng pin tối đa của điện thoại là 1000mAh, bạn đã sử dụng 500mAh nên còn lại 500mAh sẽ tương đương với 50%. Việc bật tính năng hiển thị phần trăm pin iPhone 11 nói riêng và các thiết bị di động khác nói chung mang lại cho người dùng nhiều lợi ích, cụ thể: 

Người dùng biết được dung lượng pin còn lại để điều chỉnh cách sử dụng hiệu quả. Từ đó, đảm bảo điện thoại luôn hoạt động, không bị sập nguồn đột ngột. 

Tính năng hiển thị phần trăm pin điện thoại còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không phải lo lắng tìm cách sạc pin và tập trung vào công việc của mình. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-2

Khi điện thoại hiển thị phần trăm pin là yếu tố để người dùng theo dõi, đánh giá sức khoẻ của pin. Nếu trong thời gian ngắn, bạn không sử dụng nhiều nhưng hao tốn dung lượng pin lớn thì có thể pin điện thoại đã bị chai. Qua đó, người dùng tìm cách khắc phục có thể thay pin để không bị ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. 

Một số người dùng có thói quen sử dụng đến mức cạn pin, đây là một thói quen xấu ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin. Do đó, khi hiển thị phần trăm pin giúp người dùng chủ động sạc khi gần chạm mức 20%. 

Hướng dẫn cách bật hiển thị phần trăm pin iPhone 11

Trong thực tế, có rất nhiều cách để người dùng biết được dung lượng pin còn lại. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách hiển thị phần trăm pin trên iPhone 11, cụ thể: 

Sử dụng cài đặt

Người dùng có thể bật hiển thị phần trăm pin iPhone 11 bằng công cụ cài đặt trên điện thoại. Các bước thực hiện chi tiết để xuất hiện phần trăm pin qua công cụ cài đặt như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng cài đặt trên màn hình chính -> chọn mục Pin. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-3

Bước 2: Tiến hành gạt nút tròn ở mục phần trăm pin sang trạng thái màu xanh. Với hai bước đơn giản, bạn bật chế độ hiển thị trên điện thoại iPhone 11 thành công. Trường hợp bạn muốn tắt chế độ hiển thị phần trăm pin thì gạt nút tròn tại mục “phần trăm pin” về bên trái nhé! 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-4

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-5

Sử dụng trình điều khiển

Thêm một cách hiển thị phần trăm pin iPhone 11 cho bạn tham khảo đó là sử dụng trình điều khiển. Người dùng chỉ cần vuốt từ góc phải màn hình để mở trình điều khiển. Tại đó bạn sẽ thấy hiển thị phần trăm pin iPhone ngay tại góc phải. 

Hiển thị phần trăm pin iPhone 11 bằng Widget

Widget là một ứng dụng, phím tắt để hiển thị nội dung của các công cụ khác trên màn hình chính của điện thoại iPhone. Tính năng Widget sẽ hoạt động từ phiên bản iOS 14. Người dùng iPhone 11 có thể sử dụng Widget để xem phần trăm pin, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy giữ màn hình chính đến khi rung nhẹ -> chọn biểu tượng dấu cộng ở góc trái trên cùng màn hình -> chọn mục Pin.

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-7

Bước 2: Tiến hành chọn kiểu hiển thị phần trăm pin theo ý muốn của người dùng -> chọn mục thêm tiện ích. Tiếp theo, thực hiện thao tác kéo thả Widget trên màn hình chính. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-8

Hiển thị phần trăm pin iPhone 11 qua Siri

Siri là trợ lý ảo trên iPhone thực hiện thao tác trên thiết bị theo câu lệnh của người dùng. Do đó, bạn có thể sử dụng Siri để hỏi về phần trăm pin hiện tại trên điện thoại iPhone 11. Để xem phần trăm pin iPhone theo cách này, người dùng cần đảm bảo Siri đã được kích hoạt. Đồng thời, trợ lý ảo Siri chưa hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng cần đưa ra câu lệnh bằng tiếng Anh. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-9

Đầu tiên, bạn hãy nói Hey Siri để kích hoạt sau đó đưa ra câu lệnh Battery Level. Ngay sau đó, Siri sẽ trả lời cho bạn biết được phần trăm pin ở thời điểm hiện tại. Qua đó, bạn sẽ điều chỉnh cách sử dụng để tiết kiệm pin, tránh tình trạng hết pin đột ngột. 

Sử dụng Battery Life

Battery Life là công cụ cho phép người dùng xem phần trăm pin hoàn toàn miễn phí. Bạn hãy thực hiện tải ứng dụng trên App Store sau đó mở ứng dụng tại màn hình chính. Lúc này, bạn sẽ biết được phần trăm pin tại mục thông tin pin của ứng dụng. Bên cạnh tính năng hiển thị phần trăm pin iPhone 11, ứng dụng này còn cung cấp về tình trạng pin, số lần sạc cũng như đánh giá về tuổi thọ pin của thiết bị. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-10

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-11

Sử dụng Usage: System Activity Widgets

Cách hiển thị phần trăm pin iPhone 11 bằng phần mềm thứ 3 mà bạn có thể trải nghiệm đó là Usage: System Activity Widgets. Ứng dụng này có số lượt tải về khá lớn trên App Store và được đánh giá 5 sao. Vì vậy, người dùng có thể tải công cụ này để theo dõi dung lượng pin còn lại trên điện thoại. Qua đó, người dùng sẽ có phương án chuẩn bị sạc thêm pin hoặc mang theo sạc dự phòng để tránh hết pin bất ngờ. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-12

Một số câu hỏi thường gặp về pin điện thoại iPhone 11  

Nhìn chung, thời lượng pin của iPhone sẽ phụ thuộc vào từng phiên bản và quá trình sử dụng của người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc về pin điện thoại iPhone 11 cho các bạn tham khảo: 

Tại sao sạc điện thoại không lên pin?

Lỗi sạc điện thoại không lên pin xảy ra khá phổ biến, nhiều người dùng mắc phải. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể do củ sạc bị hỏng hoặc sử dụng sạc không chính hãng. Bạn hãy kiểm tra lại sạc có vào điện không, kiểm tra điện thoại có bị xung đột phần mềm không,… Hoặc tiến hành khởi động lại điện thoại, đặt lại cài đặt gốc để điện thoại về trạng thái ban đầu. Nếu không cải thiện được tình trạng thì bạn hãy mang thiết bị ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và tìm cách khắc phục. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-13

Lỗi pin ảo trên iPhone là gì?

Pin ảo là tình trạng thường gặp đối với người dùng điện thoại iPhone nói chung và iPhone 11 nói riêng. Tức hiển thị phần trăm pin iPhone 11 là 100% nhưng giảm xuống còn 30%, 20% nhanh chóng. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do pin điện thoại đã bị chai hoặc do hệ điều hành đã cũ. Bạn hãy xác định nguyên nhân để tìm ra cách khắc phục.

Nếu pin điện thoại bị chai thì tiến hành thay pin iPhone 11 mới. Còn nếu hệ điều hành điện thoại đã cũ thì cập nhật iOS mới bằng cách chọn cài đặt -> chọn cài đặt chung và chọn mục cài đặt phần mềm. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-14

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-15

Tại sao sử dụng điện thoại cả ngày nhưng không bị tụt pin?

Việc sử dụng điện thoại cả ngày mà không bị hao pin là một vấn đề bất thường. Người dùng cần xem xét pin hoặc hệ điều hành dẫn tới hiển thị phần trăm pin iPhone 11 bị sai. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể xả pin sau đó sạc lại, cập nhật hệ điều hành hoặc đặt lại cài đặt,… Cách cài đặt gốc cho điện thoại bằng cách chọn cài đặt -> chọn cài đặt chung -> chọn đặt lại -> cuối cùng chọn đặt lại tất cả cài đặt. 

hien-thi-phan-tram-pin-iPhone-11-16

Trường hợp bạn hãy cài đặt lại cài đặt gốc nhưng tình trạng trên không được cải thiện thì hãy mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa uy tín gần nhất. Tại cửa hàng, nhân viên có chuyên môn kỹ thuật sẽ xác định lỗi đang gặp và hỗ trợ bạn khắc phục. 

Tại sao bị tụt pin trong khi đang sạc?

Đây cũng là lỗi thường gặp trên điện thoại iPhone sau một thời gian dài sử dụng. Lúc này, pin điện thoại của bạn có thể đã bị chai hoặc do củ sạc kém chất lượng,… Do đó, bạn hãy khởi động lại điện thoại, thực hiện sạc pin đúng cách,… Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể thay pin mới để đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn.  

Cách sạc điện thoại không gây hại pin?

Tuổi thọ pin iPhone phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó gồm cách sạc của người dùng. Theo khuyến cáo, người dùng nên sạc pin điện thoại khi dung lượng không quá 20% và rút sạc khi đạt 80%. Bên cạnh đó, khi sạc pin, người dùng nên tháo ốp để tránh gây nóng máy cũng như sạc điện thoại trong môi trường nhiệt độ không quá cao. Đồng thời, người dùng cần lựa chọn sạc iPhone chính hãng để tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ pin và đề phòng rủi ro.

Sạc điện thoại iPhone qua đêm có hại pin không?

Thói quen sạc điện thoại qua đêm khiến pin bị chai, giảm tuổi thọ do cắm sạc nhiều giờ sau khi đã đạt 100%. Khi pin bị chai sẽ giảm hiệu quả trong việc cung cấp năng lượng cho thiết bị. Do đó, người dùng nên rút sạc khi đầy pin, không nên cắm sạc iPhone qua đêm.

Tạm Kết

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những cách hiển thị phần trăm pin iPhone 11 cho các bạn tham khảo. Bạn hãy thử nghiệm và lựa chọn cách hiển thị phần trăm pin phù hợp nhất. Việc bật chế độ hiển thị dung lượng pin giúp người dùng chuẩn bị sạc dự phòng hoặc chủ động sạc pin khi cần thiết.

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại iPhone 11 chính hãng hãy ghé qua Hoàng Hà Mobile. Bạn hoàn toàn yên tâm mua điện thoại iPhone 11 nói riêng và các sản phẩm đến từ Apple nói chung. Bởi Hoàng Hà Mobile là nhà bán lẻ được uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Hiện tại, iPhone 11 có hai phiên bản 64GB và 128GB với hai màu đen, trắng. Bạn có thể xem sản phẩm tại website Hoàng Hà Mobile hoặc tới cửa hàng gần nhất để được nhân viên tư vấn. Hãy follow fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm nhiều thông vị nhé!  

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền