Huawei bắt tay với đối tác cũ của Apple để thay thế Google Maps cho smartphone

Huawei bắt tay với đối tác cũ của Apple để thay thế Google Maps cho smartphone

XEM NHANH

Là một phần của dịch dụ Google nên Huawei không thể sử dụng Maps trên smartphone nữa, nhưng giờ hãng đã có sự thay thế mới.

Cái tên mới lạ góp mặt trên smartphone Huawei

Tháng 5 năm ngoái, Huawei bị chính phủ Mỹ ra lệnh cấm không được sử dụng các sản phẩm do nước này sản xuất. Tổn thất lớn nhất trong đó phải kể đến là dịch vụ phần mềm Google Mobile Services (GMS) cho Android. Kể từ Mate 30 Series trở đi, chúng đã phải sử dụng phiên bản Android mã nguồn mở và tất nhiên, các ứng dụng của Google như Search, Gmail, Drive, Google Play, Maps,… đã không còn tồn tại nữa.

Nếu chỉ ở Trung Quốc thì đây không phải vấn đề lớn bởi từ trước đến nay, các ứng dụng Google đã bị cấm. Nhưng ở thị trường quốc tế, đây chắc chắn là rào cản cực lớn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, đặc biệt là doanh số bán hàng.

Trong gần một năm qua, Huawei đã phải nỗ lực tìm kiếm các ứng dụng và dịch vụ khác để bổ sung cho sự mất mát này. Theo báo cáo đến từ Reuters cho biết thì công ty đã có sự lựa chọn thay thế cho Google Maps.

Cụ thể hơn, Huawei vừa kí một thoả thuận với công ty bản đồ TomTom vào thứ Sáu vừa rồi. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Huawei có thể sử dụng bản đồ, các thông tin giao thông và phần mềm định vị trên smartphone của mình. Người phát ngôn của TomTom – ông Remco Meerstra cho biếtả hai bên đã đạt được thoả thuận trước đó rồi, nhưng giờ mới chính thức công bố.

TomTom có phải lựa chọn phù hợp?

Vào năm 2004, TomTom đã tạo ra thiết bị điều hướng cá nhân (PND) – một danh mục sản phẩm mới mẻ và đã bán được hơn 80 triệu sản phẩm. Vào năm 2012, công ty đã kí được hợp đồng lớn với Apple để trở thành nhà cung cấp chính cho dữ liệu bản đồ của ứng dụng Apple Maps.

Ứng dụng bản đồ mới của Huawei
Giao diện bản đồ TomTom trên smartphone.

Tưởng chừng mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nhưng tất cả những gì mà Apple Maps nhận được lại chỉ là những “ê chề”. Khi ứng dụng được tung ra, hơn một nửa các thành phố và thị trấn bị gắn sai tên, hàng loạt các quốc gia biến mất trên bản đồ và điều hướng sai lêch hoàn toàn. Mọi thứ tồi tệ đến mức mà CEO Tim Cook của Apple đã phải xin lỗi và làm một điều không tưởng – khuyên người dùng sử dụng ứng dụng của đối thủ là Google Maps.

Hiện tại, Apple Maps đã được cải tiến với độ chính xác mà không gặp phải những sự cố hi hữu năm xưa. Vào năm 2018, Apple đã không còn hợp tác với TomTom cùng các nhà cung cấp bên thứ ba khác để tự thu thập dữ liệu bản đồ.

Nhìn chung, Huawei còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết bên cạnh việc bổ sung thêm các dịch vụ phần mềm. Thời gian sẽ giải đáp tất cả, hãy cùng chờ thêm và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để xem liệu ứng dụng bản đồ mới của Huawei có làm nên chuyện không nhé.

Xem thêm: Tết này mua điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?