Huawei đang hoàn thiện các dịch vụ thay thế Google, sẵn sàng vào cuối 2019

Huawei đang hoàn thiện các dịch vụ thay thế Google, sẵn sàng vào cuối 2019

XEM NHANH

Huawei đang cung cấp cho các lập trình viên nhiều chế độ đãi ngộ tốt nhất có thể để gấp rút hoàn thiện các dịch vụ thay thế Google.

Huawei Mobile Services sẽ là sự thay thế

Chính vì không còn sự hỗ trợ từ Dịch vụ di động Google (GMS – Google Mobile Service) trên điện thoại thông minh nên Huawei đang nỗ lực để khắc phục tình trạng này. Mới đây, công ty đã tổ chức sự kiện Huawei Developer Day tại Ấn Độ nhằm thu hút các nhà phát triển, đồng thời chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai.

Ông Charles Peng – Giám đốc điều hành của Huawei cho biết, công ty đang hợp tác với các nhà phát triển Ấn Độ để tạo ra các ứng dụng và dịch vụ có thể thay thế GMS trên điện thoại của họ.

“Chúng tôi có HMS (Huawei Mobile Services) của riêng mình và đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái di động. Hầu hết các ứng dụng chính như điều hướng, thanh toán, chơi game và nhắn tin sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 12” – Charles Peng chia sẻ.

Trước đó, Huawei đã không thể sử dụng GMS nữa kể từ khi chính phủ Mỹ thực thi lệnh cấm thương mại hồi tháng 5. Và có lẽ giờ Huawei muốn tự lực cánh sinh hơn là bị phụ thuộc vào Google nữa.

Dịch vụ thay thế Google

Youtube và Google Play Store có thể coi là điểm quan trọng của GMS, do đó, Huawei chắc chắn phải có những ứng dụng thực sự đủ “lực” để thay thế cho sự mất mát này.

Mong đợi gì từ Huawei Mobile Services?

Ông Peng nói rằng HMS và GMS sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. Chúng tôi sẽ tập trung làm việc với các nhà phát triển để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khác hàng và đây cũng là thách thức lớn nhất cần giải quyết.

Được biết, Huawei đang đầu tư tới một tỷ đô la trên toàn cầu cho dự án phát triển HMS, một triệu nhà phát triển đã đăng ký hợp tác phát triển cho HMS. Ngoài ra, hàng ngàn đô la sẵn sàng trao cho nhà phát triển nếu ứng dụng của họ xuất hiện trên Huawei AppGallery và ở mỗi quốc gia sẽ có 100 – 150 ứng dụng hàng đầu.

Dịch vụ thay thế Google

Ngoài các ứng dụng và dịch vụ Google thì Huawei cũng hy vọng rằng các ứng dụng như WhatsApp, Instagram và Facebook sẽ có mặt trên Huawei AppGallery, vì chúng đang thiếu trên Mate 30 Series.

Cuối cùng, câu hỏi được đặt ra là liệu Huawei sẽ thuyết phục người dùng sử dụng thiết bị của họ như nào khi mà những Gmail, Youtube, Play Store đã không còn. Hãy cùng chờ thêm và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp & Trên tay nhanh Nokia 2.3: Máy giá rẻ “siêu ngon”?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone