tang-hieu-suat-iPhone-cu-1

“Tuyệt chiêu” tăng hiệu suất iPhone cũ mà Apple chưa bao giờ nhắc đến

XEM NHANH

Nhiều năm gần đây đã có rất nhiều những tranh cãi xoay quanh vấn đề những chiếc iPhone cũ bị giảm hiệu năng. Theo một báo mới đến từ Trung Quốc, chỉ cần bạn đổi vị trí sang Pháp thì hiệu suất của iPhone cũ sẽ tăng lên. Thực hư chuyện này là thế nào?

Tăng hiệu suất iPhone cũ khá dễ dàng

Báo cáo chỉ ra rằng chỉ cần người dùng đổi vị trí từ quốc gia của mình sang Pháp thì hiệu suất của iPhone cũ sẽ trở nên nhanh và mượt mà hơn. Lý do là vì Apple đã từng bị Pháp phạt do giảm tần số xung nhịp. Điều này cũng có nghĩa hãng không thể kiềm chế hiệu suất của bất kỳ chiếc iPhone nào tại quốc gia. Ngoài ra, báo cáo cũng cho rằng ngay cả iPad cũng sẽ mượt mà và nhanh hơn khi đổi khu vực.

tang-hieu-suat-iPhone-cu-2
Thay đổi điểm số trên iPhone 7 khi đổi khu vực sang Pháp

Đặc biệt, so sánh điểm AnTuTu trước và sau khi đổi khu vực cho thấy điểm số chạy thay đổi đáng kể. Đối với iPhone 12 Pro, bài kiểm tra điểm số chạy trên GeekBench 5 về cơ bản là giống nhau trước và sau khi đổi. Tuy nhiên bài kiểm tra trên iPhone 7 thì lại khác. Điểm số chạy GeekBench trước khi đổi sang Pháp là 286.632, sau khi đổi là 298.321. Điều này chứng tỏ việc giảm hiệu suất iPhone không ảnh hưởng đến iPhone mới những lại thay đổi rõ rệt trên iPhone cũ.

tang-hieu-suat-iPhone-cu-3
Điểm đơn nhân và đa nhân của iPhone 7 khi thay đổi khu vực

Tại sao Apple giảm hiệu suất iPhone cũ?

Apple thường giảm hiệu suất đầu ra của những chiếc iPhone cũ để ngăn hiệu suất ảnh hưởng đến tuổi thọ pin do pin đã cũ. Việc giảm hiệu suất sẽ làm cho iPhone chậm hơn. Trong khi Apple phải đương đầu với án phạt ở Pháp thì ở những khu vực khác lại dễ dàng hơn.

Như tại Trung Quốc, Apple không phải trả bất kỳ khoản phạt nào khi làm chậm iPhone cũ. Tuy nhiên, hãng phải đưa ra chính sách giảm giá thay pin. Bên cạnh đó, Apple đã thêm tùy chọn hiển thị tình trạng pin để người dùng thấy rõ tình trạng pin. Thế nhưng điều này cũng không đảm bảo công ty không làm giảm hiệu suất iPhone.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 lý do để chọn mua OPPO RENO6 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý