trung-quoc-mang-6g-1

Trung Quốc phát triển thành công mạng 6G với tốc độ lên tới 1TB/s?

XEM NHANH

Một tổ chức nghiên cứu tại Trung Quốc mới đây đã vừa công bố một thành tựu mới trong công cuộc phát triển mạng 6G, đánh dấu cột mốc quan trọng trong thời đại kỷ nguyên số 4.0.

Mạng 6G do Trung Quốc phát triển đạt tốc độ không tưởng

Các nghiên cứu về công nghệ mạng di động đang tiến bộ nhanh chóng. Mặc dù phần lớn thế giới chưa áp dụng rộng rãi 5G, nhưng các nhà nghiên cứu đang đạt được tiến bộ đáng kể trong công nghệ 6G. Bước đột phá mới nhất đến từ Trung Quốc, được biết đến với các khoản đầu tư kỷ lục vào công nghệ.

trung-quoc-mang-6g-2

Theo đó, một tổ chức nghiên cứu có tên No.25 mới đây đã vừa công bố một cột mốc cực kỳ quan trọng đối với công nghệ mạng 6G. Cụ thể, họ đã đạt được thành tựu là nâng tốc độ đường truyền không dây lên tới mức 100Gbps, đem đến trải nghiệm truyền tải dữ liệu gần như là ngang bằng với internet cáp quang.

Được biết, No.25 đã hoàn thành việc truyền dữ liệu không dây thời gian thực đầu tiên ở mức tần số terahertz. Kết quả này của No.25 nhiều khả năng sẽ mở đường cho mạng 6G có tốc độ nhanh và hiệu quả hơn so với 5G.

trung-quoc-mang-6g-3

Thành tựu của No. 25 trong mạng terahertz liên quan đến việc sử dụng ăng-ten tiên tiến và nhiều chế độ chùm tia để tối đa hóa việc sử dụng băng thông. Công việc này đã giúp tăng gấp đôi mức sử dụng phổ kể từ năm 2021.

Bước đột phá này có thể có nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm truyền băng thông rộng tầm ngắn và truyền dữ liệu tốc độ cao giữa các phương tiện thám hiểm không gian. Nó có khả năng đóng góp đáng kể vào việc khám phá không gian sâu và phát triển tàu vũ trụ mới.

Tạm kết

Bạn đọc có kỳ vọng gì ở mạng 6G trong tương lai? Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ và thủ thuật mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Redmi Note 12 có gì để gây ấn tượng với gen Z?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất