4944224_4342908_home_samsung

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu khan hiếm, Samsung tuyên bố sẽ tăng giá đúc chip

XEM NHANH

Trong bối cảnh thị trường chip toàn cầu khan hiếm, Samsung cho biết họ sẽ điều chỉnh giá các tấm bán dẫn kể từ tuần này.

Samsung tăng giá đúc chip tại Hàn Quốc 

Theo Tech Spot, bộ phận đúc Samsung Foundry hiện cũng đang gặp vấn đề tron việc cung ứng chip ra thị trường giống các đối thủ. Phía công ty hiện đặt ra mục tiêu xây dựng 1 cơ sở sản xuất mới, để đảm bảo nguồn cung chip tiên tiến trong tương lai.

Đồng thời, hãng sẽ tăng giá các tấm bán dẫn do chính mình sản xuất. “Samsung Foundry sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng cách mở rộng công suất dây chuyền Pyeongtaek S5 và điều chỉnh giá cả để tạo điều kiện cho các chu kỳ đầu tư trong tương lai” – Ben Suh, Phó chủ tịch cấp cao về quan hệ đầu tư tại Samsung nói.

8fa29571-7dcd-4f83-b895-c4042629ea11

Được biết, dây chuyền S5 này sẽ là cơ sở sản xuất tiên tiến nhất của công ty. Nơi đây chuyên sản xuất các tấm wafer sử dụng công nghệ 5LPP (5 nm), 4LPE (4 nm) và mỏng hơn.

Thời gian tới, Samsung Foundry dự kiến sẽ sản xuất chip Exynos cho dòng Galaxy và các smartphone khác. Đồng thời, công tu còn chịu trách nhiệm hàng triệu bộ xử lý đồ họa Ampere cho Nvidia và SoC cho đối tác khác.

nhung-con-chip-exynos-pho-bien-tren-thi-truong-cua-samsung_5f02f01e0e530_770x433

Việc Samsung tăng chi phí đúc chip được dự đoán có thể ảnh hưởng đến chi phí và giá bán của GPU, SoC và bộ điều khiển. Điều đó có nghĩa là các khách hàng của họ sẽ là đối tượng cuối cùng phải bù đắp cho chi phí sản xuất chip cao hơn.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới