trinh-chan-quang-cao-youtube

Trình chặn quảng cáo YouTube đã không còn sử dụng được trên nền tảng này

XEM NHANH

Sau các báo cáo về việc ngày càng có nhiều dùng không thể sử dụng trình chặn quảng cáo YouTube, nền tảng này đã xác nhận với The Verge rằng họ đã triển khai tính năng toàn cầu chống lại các trình hạn chế quảng cáo của mình.

Trình chặn quảng cáo YouTube đã bị vô hiệu hoá

Nếu sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube, bạn có thể nhận được thông báo với nội dung “video đang phát đã bị chặn trừ khi YouTube đưa video vào danh sách cho phép phát hoặc tắt trình chặn quảng cáo”. Bên cạnh đó, YouTube cũng sẽ thông báo đến bạn nội dung bao gồm lời nhắc cho phép quảng cáo hoặc dùng thử YouTube Premium. Mặc dù bạn nhận được lời nhắc của YouTube về việc sử dụng các trình chặn quảng cáo nhưng bạn vẫn có thể xem video. Tuy nhiên, một nhân viên của Verge đã thử nghiệm xem video trong lúc bật chương trình hạn chế quảng cáo, YouTube hiện gần như luôn vô hiệu hoá chúng hoàn toàn.

trinh-chan-quang-cao-youtube-1
Trình chặn quảng cáo đã bị vô hiệu hoá

YouTube đã từng xác nhận rằng họ sẽ vô hiệu hóa video đối với người dùng sử dụng trình hạn chế quảng cáo vào tháng 6, nhưng Lawton nói rằng đây chỉ là một bản thử nghiệm nhỏ toàn cầu vào thời điểm đó. Nhưng giờ đây, YouTube đã mở rộng tính năng này. Trong vài tuần qua, ngày càng có nhiều người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo nhận thấy mình không thể xem video trên nền tảng này. Một bài đăng từ Android Authority đã báo cáo rằng số lượng người dùng không thể xem video đã gia tăng hơn so với lúc trước.

Phản ứng của người dùng sau khi YouTube vô hiệu hoá trình chặn quảng cáo

Sau khi tính năng này của YouTube được mở rộng, rất nhiều người dùng đã tỏ ra thái độ khó chịu. Nếu bạn lướt qua trang YouTube trên Reddit, có thể dễ dàng nhận thấy mức độ tức giận của người dùng nền tảng này với chiến dịch chống lại các trình chặn quảng cáo của YouTube trên phạm vi rộng. Mọi bài đăng trên subreddit đều chứa đầy sự thất vọng và căm ghét chính sách này, trong đó có nhiều bài đe dọa tẩy chay hoàn toàn YouTube và đăng ký các dịch vụ thay thế.

“Nếu họ không ngừng việc chặn quảng cáo này, tôi sẽ không sử dụng trang web này nữa, thay vào đó tôi sẽ chuyển sang Soundcloud hoặc Spotify và nghe nhạc cũng như xem trên ứng dựng YouTube của điện thoại,” một người dùng Reddit đã viết.

Dịch vụ hạn chế quảng cáo cũng tăng đáng kể

Google Trends cũng cho thấy số lượt tìm kiếm cụm từ “trình chặn quảng cáo YouTube” tăng đột biến kể từ ngày 10 tháng 10. Điều này có thể là vì nền tảng này mở rộng hoạt động vô hiệu hoá tới nhiều người dùng hơn. Tìm kiếm các cụm từ khác như “cách chặn quảng cáo YouTube” và “ chương trình chặn quảng cáo YouTube” cũng đang gia tăng đáng kể.

trinh-chan-quang-cao-youtube-2
Số lượng tìm kiếm trình hạn chế quảng cáo mới đã gia tăng

Không chỉ số lượt tìm kiếm các trình chặn mới đang tăng lên mà các dịch vụ chặn quảng cáo mới cũng có sự gia tăng . Nhiều tiện ích mở rộng mới của Chrome đã xuất hiện trong vài tuần qua và chúng tuyên bố rằng mình có thể giúp người dùng vượt qua các hạn chế mới của YouTube. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình này đều không hoạt động đúng dự định.

Bên cạnh vô hiệu hoá trình chặn quảng cáo, YouTube còn thay đổi cách thức hoạt động của quảng cáo

Lawton khẳng định rằng việc sử dụng các chương trình hạn chế quảng cáo là vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube, đồng thời nói thêm rằng “quảng cáo sẽ hỗ trợ hệ sinh thái của nền tảng trở nên đa dạng đối với người sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube”.

trinh-chan-quang-cao-youtube-3
YouTube thay đổi luôn cách hoạt động quảng cáo

YouTube cũng đã thực hiện một số thay đổi về phương thức hoạt động của quảng cáo trên nền tảng trong năm nay. Công ty đã giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua cho ứng dụng TV của mình vào tháng 5. Sau đó, công ty cũng bắt đầu thử nghiệm thêm các quảng cáo dài hơn nhưng xuất hiện ít hơn trên TV. YouTube hy vọng rằng thời gian nghỉ quảng cáo kéo dài sẽ thúc đẩy nhiều người dùng đăng ký dịch vụ YouTube Premium không có quảng cáo hơn. Nhưng việc tăng giá 2 đô la và việc ngừng gói Premium Lite rẻ hơn có thể khiến tùy chọn này kém hấp dẫn đối với một số người dùng.

Tạm kết

Không còn là bản thử nghiệm, nền tảng video khổng lồ đã chính thức vô hiệu hoá trình chặn quảng cáo YouTube trên toàn cầu. Giờ đây, người dùng chỉ có thể xem quảng cáo trên nền tảng này hoặc đăng ký gói Premium để bỏ qua sự phiền nhiễu của quảng cáo.

Xem thêm Cách tải nhạc YouTube về thẻ nhớ cực đơn giản

Đừng bỏ lỡ các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8