top-smartphone-vien-mong-nhat-1

Đo độ mỏng viền màn hình của các smartphone hàng đầu hiện nay, iPhone 7 “bét bảng”

XEM NHANH

Galaxy S8, Essential Phone, LG G6, iPhone 7 … đâu là chiếc smartphone cao cấp có tỉ lệ diện tích màn hình/thân máy lớn nhất và nhỏ nhất?

“Viền to cũng là cái tội”

“Viền to cũng là cái tội”. Những chiếc smartphone cao cấp hiện nay chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn nếu có một khung viền siêu mảnh. Các ứng cử viên sáng giá nhất với khung viền siêu mảnh có thể kể đến Galaxy S8, Xiaomi Mi MIX hay mới đây thì là Essential Phone do cha đẻ Android phát triển.

Galaxys8 4

Galaxy S8 và S8+ đang là những chiếc smartphone viền mỏng hấp dẫn nhất hiện nay

Danh sách những thiết bị không viền hiện đang ngày càng mở rộng. Ngay cả một vài chiếc máy giá rẻ cũng có thể được trang bị đặc điểm này. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất khác thì dường như không hề quan tâm.

Vài trong số đó nổi bật nhất là Sony, Apple và Google. Apple thì đã từng nổi tiếng vì luôn giữ phần viền siêu lớn trên iPhone. Sony thì có vẻ cũng không mặn mà gì dù hãng có thể làm được điều này. Google thì mới chỉ ra mắt 1 thế hệ smartphone trong khi chiếc Pixel 2 sắp tới thì cũng chưa rõ có viền màn hình mỏng hơn hay không.

Trang tin Digital Trends mới đây đã đưa ra một bảng xếp hạng những smartphone cao cấp với viền màn hình mỏng nhất. Bạn có thể xem chi tiết thứ tự của chung qua bảng dưới đây:

top-smartphone-vien-mong-nhat-2

Bảng xếp hạng smartphone viền mỏng nhất, phần lớn đều là các máy cao cấp

Chiếc Essential Phone với tỉ lệ diện tích màn hình/thân máy đạt 84.9% đã chiếm vị trí số 1. Tiếp ngay sau đó là cặp đôi Galaxy S8|S8+ với tỉ lệ ~84%. Hai cái tên tiếp theo đều gây ấn tượng mạnh với viền màn hình siêu mỏng, bao gồm Xiaomi Mi MIX LG G6.

iPhone 7 xếp bét bảng

Kể từ vị trí thứ 6 trở đi, các thiết bị đều được đánh giá là viền màn hình khá lớn. Tỉ lệ màn hình/thân máy của chúng đều nằm ở khoảng ~70% hoặc thấp hơn. “Thảm nhất” là iPhone 7 với kết quả chỉ đạt 65.6%, xếp hạng “bét”. Con số này thấp hơn Essential Phone tới gần 20%.

iPhone-8-1

Phải đến iPhone 8 thì Apple mới gọt mỏng viền của iPhone

Theo bạn, viền màn hình siêu mỏng có là một tiêu chí cần thiết khi mua smartphone? Mức độ viền như thế nào là tốt nhất? Hãy để lại comment chia sẻ phía dưới nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý