top-dien-thoai-samsung-gia-re

Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024

XEM NHANH

Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu mảng Android, với nhiều dòng máy ở nhiều phân khúc khác nhau. Bên cạnh việc tập trung phát triển dòng flagship, công ty Hàn Quốc cũng rất đầu tư cho dòng Galaxy A Series giá rẻ để phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile xin giới thiệu đến bạn top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024 nếu đang có ý định thiết bị của thương hiệu này.

Đôi nét về thương hiệu Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc, nổi tiếng với những sản phẩm điện tử tiêu dùng và linh kiện bán dẫn hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1938, Samsung đã trải qua một hành trình dài để trở thành một trong những thương hiệu công nghệ lớn nhất và được kính trọng nhất trên toàn cầu, đặc biệt là mảng smartphone. Samsung Galaxy luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple, chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường smartphone toàn cầu.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-1

Điều khiến thương hiệu này trở nên phổ thông là bởi hãng liên tục không ngừng đổi mới công nghệ và cho ra mắt hàng loạt sản phẩm từ bình dân đến cao cấp. Top điện thoại Samsung giá rẻ đều thuộc dòng Galaxy A Series. So với dòng Galaxy S Series, dòng A có mức giá mềm hơn, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Dù chi phí phải chăng nhưng các thiết bị này đều   được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ. Dòng Galaxy A tập trung chủ yếu vào một số yếu tố như thiết kế trẻ trung camera chất lượng, màn hình lớn, pin trâu…

Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024 tại Hoàng Hà Mobile

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp, cấu hình ổn định và giá cả phải chăng thì dòng Galaxy A series của Samsung là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Dưới đây là 3 model thịnh hành nhất năm 2024 do Samsung sản xuất, có mức giá tầm trung khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng.

Samsung Galaxy A06 4GB/128GB

Giá tham khảo: Khoảng 3,5 triệu đồng 

Samsung Galaxy A06 là sản phẩm mới nhất trong dòng điện thoại thông minh giá rẻ của Samsung và được thiết lập để cách mạng hóa cách bạn nghĩ về các thiết bị giá cả phải chăng. Với cấu hình từ MediaTek Helio G85, camera AI kép 50MP, pin 5000mAh,… Galaxy A06 chính là ứng cử viên sáng giá không thể thiếu đối với những người người tiêu dùng có ngân sách vừa phải trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024.

Thiết kế và màn hình

Một trong những tính năng nổi bật của Samsung Galaxy A06 là thiết kế tuyệt đẹp. Thiết bị có màn hình HD+ PLS TFT 6,7 inch với độ phân giải 1600 x 720 pixel và tốc độ làm mới 60Hz. Mặc dù độ phân giải có thể không phải là cao nhất trong phân khúc, nhưng màn hình vẫn mang lại màu sắc sống động và hình ảnh sắc nét, giúp thiết bị hoàn hảo để duyệt web, phát trực tuyến và chơi game khi đang di chuyển.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-2

Mặt sau của Galaxy A06 có họa tiết sọc độc đáo phản chiếu ánh sáng với nhiều màu sắc khác nhau, tạo thêm nét phong cách cho thiết bị. Cảm biến vân tay gắn bên hông và các nút âm lượng được đặt trên một hòn đảo nhô cao, mang đến cho điện thoại vẻ ngoài bóng bẩy và hiện đại.

Hiệu suất và thời lượng pin

Bên trong, Samsung Galaxy A06 sở hữu sức mạnh với chipset MediaTek Helio G85. Bộ xử lý mạnh mẽ này, kết hợp với RAM 4GB, đảm bảo đa nhiệm mượt mà và hiệu suất hiệu quả. Thiết bị cũng được trang bị bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD lên đến 1TB, cung cấp đủ không gian cho các ứng dụng, ảnh và phương tiện của bạn.

Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự là viên pin 5.000mAh khổng lồ cung cấp năng lượng cho Galaxy A06. Với khả năng quản lý năng lượng hiệu quả và tích hợp sạc nhanh độc quyền, thiết bị có thể dễ dàng sử dụng cả ngày chỉ với một lần sạc, rất lý tưởng cho những người dùng thường xuyên di chuyển. Đó là lý do tại sao Galaxy A06 là cái tên đầu tiên trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu đáng mua hiện nay.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-3

Máy ảnh và phần mềm

Samsung Galaxy A06 có thiết lập camera kép ở mặt sau, với cảm biến chính 50MP và ống kính phụ 2MP. Mặc dù camera có thể không tiên tiến như một số đối thủ cạnh tranh, nhưng nó vẫn mang lại kết quả khá tốt trong điều kiện đủ sáng. Ở mặt trước, có camera selfie 8MP để chụp ảnh chân dung và gọi video tuyệt đẹp.

Thiết bị chạy trên Android 14 với giao diện One UI 6 của Samsung. Samsung đã hứa hẹn sẽ cập nhật hệ điều hành lên đến 2 năm và vá lỗi bảo mật trong 4 năm, đảm bảo Galaxy A06 luôn được cập nhật và bảo mật trong nhiều năm tới.

Samsung Galaxy A05S – 4GB/128GB

Giá tham khảo: Hơn 3.5 triệu đồng

Bên cạng Galayx A06, Samsung tiếp tục bổ sung thêm một mẫu smartphone giá rẻ từ 3 đến 5 triệu với cấu hình khá hấp dẫn khác. Đó chính là Galaxy A05S. Giờ đây, bạn có thể chọn thiết bị này trong top điện thoại Samsung giá rẻ đáng mua mới nhất 2024. Nó sẽ hoàn toàn xóa bỏ định nghĩa “máy rẻ thì không ngon”.

Thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy A05s có ​​thiết kế giống với các đối tác Galaxy-A đắt tiền hơn. Mặt sau phẳng hoàn toàn và mang lại cho điện thoại thông minh vẻ ngoài chất lượng cao nhờ lớp hoàn thiện bề mặt mờ. Các mô-đun camera được sắp xếp theo chiều dọc trên nắp lưng đã được chuyển trực tiếp từ người tiền nhiệm. Với trọng lượng 194 gram, Galaxy A05s nhẹ hơn một chút so với A04s.

Màn hình thiết bị này sở hữu kích thước tương đối lớn – 6.57 inch đủ để hiển thị mọi thứ sắc nét. Vì là smartphone giá rẻ nên tấm nền sẽ chỉ là IPS LCD với độ phân giải HD+. Bù lại, Samsung trang bị cho A05s tần số quét 90Hz để cải thiện tốc độ cuộn trang trở nên mượt mà hơn.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-4

Hiệu năng và pin

Đây là sản phẩm giá rẻ hiếm hoi trong phân khúc được thương hiệu Hàn Quốc trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 680 từ Qualcomm. Do đó, ngoài các tác vụ phổ thông, bạn hoàn toàn có thể chiến một số tựa game trên chiếc điện thoại này.

Galaxy A05s có ​​bước tiến vượt bậc về bộ nhớ. Trong khi Galaxy A04s chỉ giới hạn ở RAM 3 GB và bộ nhớ 32 GB ít ỏi, thì phiên bản kế nhiệm cung cấp ít nhất gấp đôi dung lượng lưu trữ. Với RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, thiết bị xứng đáng nằm trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu đáng mua trong năm 2024.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-5

Về thời lượng pin, tương tự những người anh em cùng dòng Galaxy A Series khác, mẫu Galayx A05s có pin 5000mAh, đủ để chúng ta sử dụng liên tục cả ngày. Một nâng cấp nhỏ nhưng khá đáng tiền khác chính là tốc độ sạc nhanh được cải tiến kên 25W thay vì 15W trên người tiền nhiệm A04s. Do đó, mọi trải nghiệm trên A05s sẽ trở nên bền bì và hạn chế gián đoạn hơn, ngay cả khi bạn là người ít có thời gian sạc máy.

Camera và phần mềm

Ở mặt sau Samsung Galaxy A05s có ba camera. Bao gồm 50 megapixel cho camera chính góc rộng, cộng với một camera 2 megapixel cho mỗi camera macro và độ sâu. Hình ảnh trông khá sống động nhờ màu sắc mạnh mẽ của phần mềm camera nhưng không đặc biệt sắc nét hay chi tiết, ngay cả trong điều kiện ánh sáng tốt.

Trong khi đó, mặt trước có camera selfie 13 megapixel chụp ảnh đẹp miễn là điều kiện ánh sáng tốt. Chất lượng hình ảnh của nó ổn cho các cuộc trò chuyện video. Giống như camera chính, video có thể được quay ở độ phân giải lên đến 1080p với tốc độ 60 khung hình/giây.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-6

Dù không được đánh giá quá cao về trình độ nhiếp ảnh như nhiều dòng cao cấp, nhưng vì đây là một thiết bị giá rẻ nên chất lượng hoàn toàn tương xứng với số tiền bạn bỏ ra.

Samsung Galaxy A15 – 8GB/128GB

Giá tham khảo: Khoảng 4,5 triệu đồng 

Ứng cử viên tiếp sáng giá cuối cùng nằm trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024 chính là Galaxy A15. Đây là phiên bản kế nhiệm cho A14 của năm ngoái. Thiết kế ấn tượng, thời lượng pin dài và camera đáng tin cậy là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone Android chất lượng cao mà không tốn quá nhiều tiền.

Thiết kế và màn hình

Gống như những người anh em lớn hơn và đắt tiền hơn của nó, Samsung Galaxy A15 5G là một chiếc điện thoại di động đặc biệt đơn giản. Ở mặt sau, bạn chỉ thấy ba vòng tròn chứa camera. Mặt trước có phần viền mỏng hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm và có lỗ khuyết hình giọt nước ở trên cùng chứa camera selfie.

Nhờ công nghệ AMOLED, cả độ tương phản và màu sắc trên màn hình chiếc smatphone giá rẻ này đều tuyệt vời. Đồng thời, không có bóng đổ xung quanh các cạnh hoặc xung quanh phần khuyết trên màn hình. Kết hợp tốc độ làm mới 90Hz giúp cho nội dung cũng xuất hiện đặc biệt mượt mà. Đây là màn hình tuyệt vời cho một thiết bị giá rẻ như vậy.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-7

Kích thước màn hình 6,5 inch thực sự là lựa chọn hấp dẫn để người dùng trải nghiệm hầu hết mọi tác vụ, từ ảnh, phim và các ứng dụng như Instagram hoặc TikTok với chất lượng hiển thị sắc nét. Trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu, Galaxy A15 gần như không có đối thủ nào khác có thể cạnh tranh.

Hiệu suất và thời lượng pin

Samsung sử dụng bộ xử lý đến từ thương hiệu Mediatek trong Galaxy A15 5G thay vì dùng SoC riêng do mình tự sản xuất. Dimensity 6100+ là con chip thường thấy trên các dòng smartphone tầm trung giá rẻ. Nó có thể đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ phổ thông và giải trí một số tựa game mobile nhẹ nhàng. Bạn sẽ không thể chạy Genshin Impact ở mức cài đặt cao nhất, nhưng hiệu suất vẫn đủ mạnh mẽ mà không sợ bị giảm khung hình.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-8

Trong top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu, đây là thiết bị hiếm hoi được Samsung trang bị RAM 8GB, cho tốc độ đa nhiệm mượt mà. Bộ nhớ trong 128GB mặc định vẫn có thể mở rộng thêm thông qua thẻ nhớ microSD nên nó hoàn toàn không là vấn đề quá đáng lo với ai lưu trữ dữ liệu nhiều.

Samsung Galayx A15 5G được trang bị pin 5.000 mAh tiêu chuẩn của nhiều dòng smartphone Android hiện nay và đi kèm hỗ trợ sạc 25 W. Đây không phải là trải nghiệm sạc nhanh nhất, nhưng thời lượng pin ấn tượng của nó bù đắp cho thời gian sạc chậm

Máy ảnh và phần mềm

Samsung sử dụng ba camera với độ phân giải tối đa 50 megapixel trên Galaxy A15 5G. Ngoài camera chính góc rộng, còn có một camera góc siêu rộng với 5 megapixel và một camera macro với 2 megapixel. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, chất lượng hình ảnh chụp từ điện thoại này khá rõ nét, màu sắc tươi tắn, sống động.

Nếu bạn thích chụp ảnh tự sướng hoặc gọi video, học trực tuyến, điện thoại có camera trước 13 megapixel để phục vụ nhu cầu cơ bản hàng ngày.

top-dien-thoai-samsung-gia-re-9

Về phần mềm, Samsung Galaxy A15 được cài sẵn One UI 6 chạy Android 14 ngay khi xuất xưởng. Top điện thoại Samsung giá rẻ nói chung là Galaxy 15 nói riêng đều có điểm chung là hoạt động mượt mà, giao diện thân thiện với đại đa số người dùng.

Tổng kết chung

Mỗi mẫu máy sẽ có những đặc điểm riêng biệt và phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Dòng Galaxy A Series luôn nổi bật với ưu điểm là giá thành phải chăng đi kèm cấu hình ổn định và chất lượng thương hiệu phù hợp với thị hiếu phần đông người dùng. Hy vọng với top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024 được liệt kê ở trên, bạn sẽ chọn ra được một chiếc máy phù hợp trong ngân sách.

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dien-thoai-samsung-gia-re
Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024
Vivo X200 Pro
Vivo X200 Pro có những nâng cấp nào đáng chú ý?
Galaxy AI
Galaxy AI bổ sung tính năng tạo video với hiệu ứng slowmotion
AI Buddy
Lenovo ra mắt trợ lý thông minh AI Buddy