Top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học

XEM NHANH

Sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học rất cần một công cụ hỗ trợ cho việc học tập đạt hiệu quả tốt hơn. Và không gì tiện ích hơn một chiếc laptop có cấu hình đủ mạnh mẽ, thực hiện đa tác vụ đi kèm giá cả phải chăng. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm danh ngay top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ nhé!

Tầm quan trọng của laptop đối với sinh viên

Trước khi đi vào danh sách cụ thể top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học, thì hẳn không chỉ các em mà nhiều bậc phụ huynh nên biết được lợi ích mà thiết bị công nghệ này có thể hỗ trợ trong quá trình học tập trên giảng đường.

Với một chiếc laptop, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu, bài giảng cùng các nguồn tài nguyên thông tin khác trên mạng để phục vụ cho quá trình học tập. trong một số trường hợp, nếu nhà trường tổ chức học trực tuyến, máy tính xách tay với một màn hình lớn sẽ là công cụ đắc lực, thuận tiện theo dõi và giao tiếp với thầy cô hơn là dùng smartphone. Ngoài ra, việc đánh máy, soạn thảo văn bản để nộp bài thi cuối kỳ cũng dễ dàng xử lý và thao tác trên máy tính. Đó là những lý do vì sao, sau khi đỗ đại học, các em học sinh sinh viên luôn tìm kiếm và mua cho mình một chiếc laptop phù hợp để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu laptop nổi tiếng. Mức giá cũng chênh lệch đáng kể với nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, đối với học sinh sinh viên, máy tính xách tay cần đáp ứng được các tiêu chí như cấu hình khỏe, dễ sử dụng và quan trọng là giá cả phải chăng. Phụ huynh và các em nếu có nhu cầu sắm sửa thiết bị trước thềm năm học mới có thể tham khảo top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học dưới đây.

Laptop Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN

Giá tham khảo: Hơn 11 triệu đồng 

Rẻ nhất trong top sản phẩm máy tính xách tay đáng mua chính là. Laptop Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN. Sản phẩm này sẽ có là một thiết bị hoàn hảo có thể xử lý mọi tác vụ văn phòng, học tập của tất cả người dùng phổ thông.

Thiết kế

Khi lựa chọn laptop, sinh viên thường ưu tiên các sản phẩm có độ mỏng nhẹ vừa phải, thuận tiện để mang theo mọi lúc mọi nơi khắp các giảng đường. Laptop Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN hoàn toàn đáp ứng được điều này. Thiết bị có mang một diện mạo tối giản nhưng vẫn rất tinh tế. Phần vỏ và khung viền hoàn thiện từ nhựa nhưng tạo cảm giác cầm nắm không quá ọp ẹp.

Tổng kích thước máy tính lần lượt là 321.69 x 211.84 x 16.9mm đi kèm trọng lượng vỏn vẹn 1,44kg. Bạn có thể nhét nó vào trong balo để hỗ trợ trong suốt quá trình học tập.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-1

Màn hình

Dù là sản phẩm giá rẻ nhưng laptop Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN có chất lượng rất tốt. Nhà sản xuất đã trang bị cho máy màn hình kích thước 14 inch vừa phải, trên tấm nền IPS độ phân giải Full HD 1920x1080p rõ ràng các chi tiết. Kết hợp tần số quét 60Hz và độ sáng tối đa 300nits có thể làm việc được ngoài trời vào ban ngày. Nhìn chung, đây là một màn hình đủ dùng và có độ sắc nét ổn định, phù hợp trong top laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học kèm mức giá phải chăng.

Ngoài ra, phía mặt trước màn hình còn có 1 camera FHD 1080p, cho phép gọi video và tham gia các cuộc họp nhóm, học online với chế độ ổn định, hình ảnh đủ dùng.

Hiệu năng

Về phần cứng bên trong, Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Intel Core i5-1235U. Đây là chipset tầm trung thuộc dòng Intel Alder Lake, được thiết kế cho các máy tính xách tay mỏng nhẹ. Nó cho phép chúng ta dễ dàng giải quyết hiệu quả các tác vụ như Word, Excel, PowerPoint một cách mượt mà, nhanh chóng.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-2

RAM 8GB DDR4 phát huy tác dụng khi chúng ta mở quá nhiều tab hoặc ứng dụng học tập cùng lúc mà không sợ gặp hiện tượng giật lag. Đi kèm ổ cứng SSD 512GB hỗ trợ tăng tốc khi bật/tắt nguồn và mở ra không gian lưu trữ thoải mái. Sinh viên có rất nhiều tài liệu, giáo trình quan trọng. Do đó, chọn Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN nằm trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học khá hợp lý.

Cổng kết nối

Nhà sản xuất đã trang bị cho Lenovo IdeaPad 5 14IAL7 82SD006PVN 2 cổng USB 3.2 Gen 1, 1 cổng HDMI, 1 cổng USB Type-C và 1 jack cắm tai nghe. Đây đều là những đầu nối phổ thông hiện nay. Từ đó tạo điều kiện cho học sinh sinh viên dễ dàng kết nối sang các thiết bị khác trong quá trình học tập mà phải thuyết trình, hội họp.

Laptop Dell Inspiron 15 3520 (71027003)

Giá tham khảo: Hơn 13 triệu đồng

Dell là một thương hiệu máy tính xách tay Windows uy tín được rất nhiều người tin dùng. Trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học hiện nay, mẫu Dell Inspiron 15 3520 (71027003) của hãng đang cực thịnh hành đối với học sinh sinh viên.

Thiết kế

Giống như nhiều sản phẩm khác của thương hiệu Dell, laptop Dell Inspiron 15 3520 (71027003) cũng có một thiết kế khá đơn giản. Tông màu đen chủ đạo bao quanh toàn bộ thân máy. Phần logo Dell được khắc chìm ở nắp lưng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-3

Dòng Dell Inspiron 15 thuộc sản phẩm phục vụ cho nhu cầu học tập văn phòng đến giải trí nhẹ nhàng nên nó khá mỏng nhẹ. Kích thước tổng thể thiết bị là 358.5 x 235.56 x 21.07mm cùng cân nặng 1,65kg. Chất liệu nhựa ABS chống bám vân tay và hạn chế trầy xước.

Màn hình

Laptop Dell Inspiron 15 3520 (71027003) là thiết bị có màn hình lớn nhất trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học, lên tới 15.6 inch. Với sự trang bị này, học sinh sinh viên có thể thoải mái xem tài liệu, tìm kiếm đầy đủ thông tin hiển thị qua thiết bị. Công nghệ tấm nền WVA kèm độ phân giải 1920×1080 pixel cung cấp góc nhìn lớn, hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét và chính xác.

Màn hình còn có một ưu điểm nữa đó là hỗ trợ tần số quét 120Hz nhanh hơn các dòng khác cùng tầm giá trên thị trường. Nó đem lại cảm giác mượt mà hơn mỗi khi chúng ta thao tác đóng mở ứng dụng, đồng thời hỗ trợ hiệu quả khi chơi 1 số tựa game đơn giản.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-4

Hiệu năng

Laptop Dell Inspiron 15 3520 (71027003) sử dụng chip Intel Core i5- 1235U phổ biến trên các mẫu máy tính xách tay tầm trung . Với sự kết hợp của card đồ họa Intel Iris Xe Graphics để hỗ trợ các nhu cầu về đồ họa cơ bản khi học sinh sinh viên cần. Ngoài ra, laptop còn được trang bị RAM 8GB và hỗ trợ mở rộng tối đa lên đến 16GB. Ổ cứng SSD 512GB cho tốc độ truy cập ổn định, mượt mà.

Cổng kết nối

Các sản phẩm trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học đều có điểm chung là nhiều cổng kết nối phong phú. Dell Inspiron 15 3520 (71027003) cũng không phải ngoại lệ. Mọi người có thể dễ dàng kết nối từ máy tính sang các thiết bị khác qua cổng USB-C 3.2, USB 3.2 Gen 1, USB 2.0 hay HDMI 1.4.

Laptop MSI Modern 15 B12MO-625VN 

Giá tham khảo: Gần 11 triệu đồng 

Cái tên thứ 3 trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học thuộc về thương hiệu MSI. Người dùng hẳn không quá xa lạ với laptop MSI Modern 15 B12MO-625VN. Thiết bị này đúng chất ngon bổ rẻ mà vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tính năng mà học sinh, sinh viên cần.

Thiết kế

Dòng MSI Modern không tập trung quá nhiều vào ngoại hình hầm hố giốg các dòng gaming khác như Cyborg, Thin hay Bravo. Thay vào đó, laptop MSI Modern 15 B12MO-625VN để lại ấn tượng bằng phong cách thiết kế tối giản, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Laptop trông khá vuông vắn so nhiều bên đối thủ, với phần logo MSI làm bóng nổi bật để tạo điểm nhấn. Vì là máy tính xách tay văn phòng nên MSI đã tối ưu thiết kế một cách gọn nhẹ. Kích thước tổng thể đạt 359 x 241 x 19.9 mm và nặng 1.7 kg phù hợp với hầu hết mọi kích cỡ balo phổ thông hiện nay.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-5

Màn hình

Giống như Dell, dòng laptop giá rẻ của MSI cũng có màn hình kích cỡ lớn 15.6 inch. Đây là lý do khiến nó trở thành sản phẩm rất đáng cân nhắc để mua trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học. Tấm nền sử dụng là IPS với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixels) tương tự nhiều sản phẩm laptop tầm trung trong phân khúc từ 10 đến 15 triệu khác. Hình ảnh hiển thị qua công nghệ này đảm bảo rõ ràng, chi tiết. T

uy nhiên, tần số quét của laptop MSI Modern 15 B12MO-625VN sẽ chỉ là 60Hz, đủ mượt mà nhưng không quá ấn tượng. Bên cạnh đó, mặt trước laptop là nơi chứa một webcam nhỏ với độ phân giải 720p, hỗ trợ trong các trường hợp nghe gọi video quan trọng.

Hiệu năng

MSI Modern 15 B12MO-625VN sử dụng cấu hình cơ bản với chip Intel Core i5-1235U. Dung lượng RAM mặc định là 8GB tích hợp chuẩn LPDDR4 để đảm bảo mọi thứ diễn ra dễ dàng, suôn sẻ. Ổ cứng SSD 512GB để học sinh sinh viên thoải mái lưu trữ mọi thông tin tài liệu cần thiết hỗ trợ việc học tập. Để tối ưu trải nghiệm cho người dùng, card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics trên laptop MSI Modern 15 B12MO-625VN cho phép bạn tận hưởng cảm giác giải trí dễ dàng trên thiết bị với một số thao tác đồ họa ở mức căn bản.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-6

Cổng kết nối

Chiếc laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học đến từ nhà MSI có khá đầy đủ cổng kết nối thông dụng như HDMI, USB Type-C, USB Type-A,… dễ dàng kết nối với máy chiếu, tivi, loa để hỗ trợ học tập, giải trí hiệu quả hơn. Dù không có nhiều tính năng nổi bật hơn các thương hiệu khác nhưng MSI đã trang bị khá tốt những tính năng mà người dùng cần, đi kèm giá cả hợp lý cho các bạn trẻ.

Laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W

Giá tham khảo: Hơn 13 triệu đồng

Các sản phẩm của ASUS luôn gây ấn tượng bởi độ bền cao, tích hợp nhiều công nghệ hấp dẫn. Nếu bạn muốn đổi mới thiết bị trong phân khúc dưới 15 triệu có thể chọn laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W. Mã sản phẩm này hãng bán rất chạy, đặc biệt phù hợp với học sinh sinh viên.

Thiết kế

So với các sản phẩm khác trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học giá rẻ, ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W có ngoại hình bắt mắt hơn cả. Tông trắng chủ đạo khiến cho sản phẩm trông có phần sang trọng, cao cấp lại vô cùng trẻ trung, năng động.Thiết bị này gần như là nhẹ nhất với trọng lượng khoảng 1,4kg và độ mỏng 1,79cm. Em này sẽ là người bạn đồng hành với bạn ở bất cứ đâu, từ trường lớp, văn phòng cho tới quán cà phê để làm việc, học tập mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-7

Màn hình

Laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W có kích thước nhỏ gọn vừa phải 14 inch, đặc biệt phù hợp với nữ giới. Độ phân giải đạt FHD (1920×1200 pixels) sắc nét. Độ sáng màn hình 250 nits để bạn có thể thoải mái sử dụng ngoài trời mà không quá chói mắt. Ngoài ra, màn hình laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W còn đạt chứng nhận từ TUV Rheinland, hỗ trợ bảo vệ mắt hiệu quả.

Hiệu năng

Laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W sử dụng chip Intel Core i5 -1335U. Vi xử lý này có 10 lõi (2 lõi P-core và 8 lõi E-core) với 12 luồng xử lý mang lại hiệu suất cao, xử lý nhanh chóng các tác vụ. Đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics phát huy tối đa tính hữu dụng mỗi khi chơi game nhẹ nhàng hoặc mở các ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Ngoài ra, thiết bị này cũng sẽ có RAM 8GB (có thể mở rộng thêm) cùng ổ cứng SSD 512GB như các mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học trong danh sách này.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-8

Thêm một ưu điểm phải kể đến trên thiết bị này chính là viên pin lớn. Đi kèm con chip tiết kiệm điện năng của Intel sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng bền bỉ cho học sinh, sinh viên suốt cả ngày dài.

Cổng kết nối

Không để thua kém các bên đối thủ cạnh tranh với mình, ASUS cũng trang bị cho laptop ASUS Vivobook 14 X1404VA-NK125W tổng cộng 5 loại cổng kết nối khác nhau. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian mỗi khi cần kết nối laptop với bất kỳ thiết bị nào khác.

MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB)

Giá tham khảo: Hơn 18 triệu đồng

Ứng cử viên cuối cùng mà bạn có thể tham khảo trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học đến từ thương hiệu Apple. Dù có giá nhỉnh hơn các mẫu máy tính xách tay Windows, thế nhưng hiệu năng mà MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB) vô cùng mạnh mẽ. Nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền chúng ta bỏ ra để mua.

Thiết kế

Các sản phẩm Apple luôn hướng tới sự cao cấp hàng đầu. MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB) vẫn được giữ nguyên thiết kế mỏng nhẹ mà hãng duy trì suốt nhiều năm qua trên dòng MacBook Air. Trọng lượng máy chỉ 1,29kg nhẹ hơn rất nhiều so với laptop Windows. Đó là lý do vì sao sản phẩm này lại được học sinh, sinh viên thời nay ưa chuộng đến vậy. Bản lề máy được hoàn thiện vô cùng chắc chắn. Bạn có thể dễ dàng gập mở máy bằng một tay. Đây là điều mà các thương hiệu khác gần như chưa sánh kịp.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-9

Màn hình

Đổi lại với mức giá nhỉnh hơn một chút trong laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học thì người dùng sẽ được trải nghiệm tấm nền Retina có độ phân giải 2560×1600 siêu sống động và sắc nét. Công nghệ cao cấp này đảm bảo mang đến mọi hình ảnh tươi sáng, rực rỡ không kém gì mắt thường. Độ sáng của MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB) tối đa 300 nits có thể sử dụng được cả ngoài trời nắng gắng. Nhược điểm duy nhất có lẽ là kích thước màn chỉ 13,3 inch không quá to. Tuy nhiên, với những ai ưu tiên sự nhỏ gọn thì điều này không quá là ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Hiệu năng

MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB) đánh dấu bước chuyển mình của Apple khi từ bỏ chip Intel và sử dụng chip tự sản xuất. M1 dù đã ra mắt vài năm nhưng đây vẫn là một con chip cực mạnh, có thể giúp thiết bị xử lý mọi tác vụ mượt mà. Apple đã tối ưu rất tốt  CPU, GPU, Neural Engine, I/O trong một SoC duy nhất. Đó là lý do tại sao dù có RAM thấp hơn các mẫu laptop Windows cùng tầm giá nhưng MacBook lại hoạt động cực mượt mà và hiệu quả. Bộ nhớ trong 256GB đủ để lưu trữ các tệp, hình ảnh và dữ liệu quan trọng.

lap-top-danh-cho-sinh-vien-do-dai-hoc-10

Hệ điều hành

Trong top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học nên mua, MacBook Air M1 13″ (8GB/256GB) là thiết bị duy nhất chạy trên hệ điều hành MacOS độc quyền của Apple. Giao diện người dùng dễ sử dụng, lại có thể liên kết dễ dàng với các thiết bị khác cùng hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, AirPods siêu tiện lợi. Nếu bạn đang dùng các thiết bị này có thể cân nhắc mua MacBook Air M1 để đồng bộ hóa mọi thiết bị cá nhân.

Lời kết

Trên đây là gợi ý top 5 mẫu laptop dành cho sinh viên mới đỗ đại học đáng mua nhất tại Hoàng Hà Mobile. Mỗi một thương hiệu sẽ lại có những ưu điểm vượt trội khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, hy vọng bạn sẽ chọn ra được thiết bị phù hợp để phục vụ cho việc học tập và giải trí hàng ngày.

Khi mua các sản phẩm laptop chính hãng tại Hoàng Hà Mobile, học sinh sinh viên sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi độc quyền khác đi kèm. Cùng tham khảo ngay nhé!

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Top laptop văn phòng dưới 20 triệu cấu hình khủng: Tham khảo ngay!!!

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không