TOP 5 laptop đáng mua hơn Macbook Air M2

XEM NHANH

Macbook Air M2 là một chiếc laptop có công năng tuyệt vời, nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop đáp ứng mọi nhu cầu với giá thành rẻ hơn.

Tham khảo ngay TOP 5 sản phẩm theo gợi ý của Hoàng Hà Mobile nhé!

Acer Swift 5 (2022) 

Acer đã mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất và giá trị trên con Acer Swift 5. Với thiết kế bên ngoài đơn giản, nhưng không kém phần tinh xảo, Acer Swift 5 được gọi là “Máy tính xách tay hấp dẫn nhất trong năm 2022”. Nhưng Swift 5 không chỉ có ngoại hình đẹp.

Được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 12 tích hợp cùng đồ hoạ Intel Iris Xe, Swift 5 đã vượt qua các đối thủ trong bài kiểm tra hiệu xuất tổng thể và truyền tệp. Nhiều người dùng đã phải ngạc nhiên trước đồ hoạ tích hợp của chiếc laptop này. Với khả năng ghi được 26 khung hình mỗi giây trên tiêu chuẩn Sid Meier’s Civilization Vl.

Mặc dù không nằm trong danh sách laptop có thời lượng sử dụng lâu nhất, nhưng Swift 5 đã ghi nhận thời lượng pin lên hơn 11 giờ. Các lý do khác để bạn sở hữu con máy này là số lượng cổng tốt và màn hình 14 inch sáng, sống động.

Dell XPS 13 Plus 

Dell XPS 13 Plus là một trong những máy tính xách tay được yêu thích bởi kiểu dáng đẹp và bàn phím tuyệt vời. Phong cách tối giản của nó có lẽ sẽ không được lòng một vài người dùng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi hiệu suất mạnh mẽ và màn hình 4K tuỳ chọn tuyệt đẹp.

Với hiệu suất mạnh mẽ từ Intel Core thế hệ thứ 12 i5 và RAM 16GB, Dell XPS 13 Plus chính là lựa chọn hoàn hảo cho dân văn phòng nhiều tài liệu hoặc thường xuyên mở nhiều tab trên trình duyệt. Khi được thực hiện chạy điểm chuẩn chuyển mã video Handbrake, Plus đã chuyển mã video 4K thành 1080p trong 8 phut 17 giây, đạt mức trung bình là 9:47. Điều này không quá tồi với một chiếc laptop phổ thông.

Dell XPS 13 Plus là một sản phẩm hiệu suất hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu cho người bận rộn hay di chuyển, những người cần duy trì năng suất.

Macbook Air M1 

Không có gì lạ khi Macbook M1 nằm trong danh sách này vì bạn có thể sở hữu nó với giá thành vô cùng hợp lí. Dù chỉ là model cơ bản, đi kèm với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ SSD. Nhưng Air M1 sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ, có thể bỏ vào bất kỳ ba lô nào và thời lượng pin sử dụng lên đến gần 15 giờ. M1 vẫn là một chipset mạnh mẽ trong năm 2023 và bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa nội dung ảnh, video ngay trên con máy này.

Màn hình Retina luôn được cải thiện nhờ các tính năng bổ sung như True Tone. Trong các thử nghiệm, M1 cho thấy độ sáng trung bình là 435 nits, đồng thời bao phủ 78,3% gam màu DCI-P3.

Những điều này cho thấy Macbook Air M1 là dòng máy phù hợp cho những người làm việc sáng tạo nội dung và thường xuyên di chuyển nhiều.

Asus Zenbook 14 (Q409ZA) OLED 

Asus Zenbook 14 được thiết kế hoàn toàn bằng nhôm bóng bẩy đi kèm với màn hình OLED 2.8k 90Hz, mang lại cảm giác khung hình lớn hơn nhờ tỉ lệ 16:10. Màn hình Zenbook 14 có độ bao phủ đến 96% gam màu DCI-P3 cùng độ sáng trung bình là 377 nits, vượt xa mức trung bình của các loại máy khác là 375 nits.

Bên cạnh đó, Asus Zenbook 14 được cung cấp Asus NumberPad 2.0 – một bàn di chuột kiêm bàn phím số. Công cụ này cho phép bạn nhanh chóng khởi động ứng dụng và sử dụng bàn di chuột để nhập liệu.

Vì dòng máy này sử dụng xử lý đồ hoạ Intel Iris Xe tích hợp nên không lý tưởng để chơi game hay chỉnh sửa video nặng. Nhưng lại quá đủ để xem nôi dung, duyệt web hoặc làm các công việc văn phòng một cách năng suất. Cùng thời lượng pin kéo dài hơn 16 giờ, Asus Zenbook 14 quả là lựa chọn hợp túi tiền cho công việc văn phòng, sáng tạo nội dung.

Acer Chromebook Spin 714

Hệ điều hành Chrome của Google không ngừng cải tiến. Google WorkSpace ngày càng tốt hơn và các ứng dụng như Photopea và Pixlr có sẵn trên máy giúp việc chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí một số trình chỉnh sửa video như Power Directot và Adobe Rush cũng có thể tải xuống và sử dụng trên Chromebook.

Khi bạn kết hợp một hệ điều hành nhẹ, chạy mượt mà như Chrome cùng CPU Intel Core-i5 thế hệ thứ 12, RAM 8GB và ổ SSD 256 GB, bạn đã có một thiết bị siêu nhẹ, mạnh mẽ bên mình. Con máy này có thể xử lý tất cả tài liệu, chỉnh sửa ảnh và thậm chí một số video ngắn của bạn.

Acer Chromebook Spin 714 sở hữu màn hình cảm ứng 14 inch, 1920×1200 WUXGA đẹp mắt với tỉ lệ khung hình 16:10, đem lại cảm giác đắm chìm khi làm việc hoặc xem video. Thời lượng pin của Spin 714 vượt mức trung bình của Chromebook với thời gian sử dụng đến 10 giờ 45 phút, đáp ứng lượng pin cho cả ngày làm việc của bạn.

Với những tính năng và hiệu suất Acer Chromebook Spin 714 mang lại khiến nó trở thành một lựa chọn chắc chắn cho người thường xuyên di chuyển hoặc làm việc tại nhà.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp những dòng máy laptop đáp ứng những nhu cầu đơn giản như lướt web, sử dụng công cụ văn phòng, chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video,….Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một dòng máy phù hợp cho mình.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính