quan-ly-xe-14

Top 10 hệ thống quản lý xe tốt nhất

XEM NHANH

Quản lý xe là việc mà bất cứ chủ sở hữu nào cũng mong muốn. Hiện nay là thời buổi phức tạp, các công cụ quản lý, bảo vệ phương tiện là điều hết sức cần thiết.

Thị trường hiện này đang cho ra mắt khá nhiều hệ thống, phần mềm đảm nhận nhiệm vụ này. Vì số lượng chúng rất nhiều nên người dùng khó chọn được hệ thống tốt nhất. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ bật mí cho bạn 10 hệ thống quản lý xe tốt nhất nhé!

Hệ thống quản lý xe là gì?

Định nghĩa ngắn gọn thì hệ thống quản lý xe thông minh bao gồm những phần mềm, thiết bị để kiểm soát xe. Cụ thể là quản lý về vấn đề số lượng, thời gian phương tiện ra vào. Công việc này ngày xưa được thực hiện thủ công, ngày nay đã xuất hiện nhiều phần mềm tự động để phục vụ con người. 

quan-ly-xe-1
Giới thiệu chung về hệ thống quản lý xe

Ngoài ra các hệ thống quản lý tự động còn làm việc năng suất và có hiệu quả hơn. Từ đó các phương tiện cũng được đảm bảo độ an toàn. Các phần mềm này còn cung cấp thông tin về ngày giờ, người lái và lịch trình đi lại của xe. Chúng có thể hữu ích nếu chủ xe cần xem lại. Hệ thống này không chỉ phục vụ mục đích cá nhân mà còn được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc sử dụng hệ thống quản lý xe

Khi bạn để xe tại các nơi đông người như chung cư, trung tâm thương mại thì độ an toàn không được bảo mật cao. Lúc này trang bị một phần mềm trông coi xe là hợp lý nhất. Các hệ thống này có tầm quan trọng rất lớn, cụ thể như:

Quản lý xe tự động hiệu quả hơn quản lý thủ công

Sức người có giới hạn nên dù cố gắng hết sức thì việc quản lý vẫn có thể xảy ra sai sót. Hoạt động quản lý còn tốn rất nhiều nguồn lực và tiền bạc. Việc sử dụng các phần mềm quản lý tự đông không thể nào hợp lý. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các hệ thống này trên điện thoại.

quan-ly-xe-2
Quản lý tự động có hiệu quả hơn quản lý thủ công

Bạn chỉ cần kết nối định vị xe với ứng dụng là tha hồ quản lý theo ý của mình. Các ứng dụng hiện nay được thiết kế tối ưu ít xảy ra lỗi nhất có thể. Đa số người dùng sau khi sử dụng phần mềm quản lý tự động đều cảm thấy nó tiện lợi và hiệu quả hơn quản lý thủ công.

Hạn chế tối đa vấn nạn trộm cắp xe

Việc trộm cắp xe không phải xa lạ trong thời buổi ngày nay. Thủ đoạn trộm cắp tinh vi khiến con người không thể lường trước được điều gì. Các chủ xe vẫn luôn tìm kiếm cách bảo vệ xe an toàn nhất. Và một trong những phương pháp hữu dụng nhất là sử dụng phần mềm quản lý xe.

quan-ly-xe-3
Bảo vệ xe an toàn tuyệt đối

Các hệ thông quản lý hiện nay được thiết kế hiện đại và thông minh. Nhiều tính năng vượt trội cho phép người dùng kiểm soát xe một cách tối đa nhất. Khi sử dụng các phần mềm này thì việc mất trộm hầu như không thể xảy ra. Người dùng có thể yên tâm khi để xe ở khắp mọi nơi.

Giúp ghi lại các thông số của xe

Hệ thống quản lý xe không chỉ giúp bảo vệ, quản lý mà còn ghi chép lại vài thông số của phương tiện. Ví dụ như hôm nay xe ra vào bãi lúc mấy giờ, chạy được bao nhiêu km với vận tốc bao nhiêu. Những con số này tưởng chừng không quan trọng mà chúng lại rất cần thiết khi bạn cần điều tra hay xem lại.

Top 10 hệ thống quản lý xe tốt nhất

Như các bạn đã biết thì sự tồn tại của hệ thống này rất quan trọng. Vì vậy đây chắc hẳn là phần được người đọc mong chờ nhất. Hoàng Hà Mobile xin giới thiệu đến các bạn 10 phần mềm quản lý xe tốt nhất hiện nay:

Phần mềm Vietmap

Vietmap là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là phần mềm giúp người dùng giám sát hành trình của xe mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại. Qua phần mềm bạn sẽ quản lý được những dữ liệu liên quan về xe  tài xế như thông tin đặt hàngdoanh số  giá cả.

quan-ly-xe-4
Giới thiệu phần mềm Vietmap

Đặc biệt hệ thống này sử dụng công nghệ giám sát hành trình cùng với GPS, GIS  GSM. Từ đó giúp người dùng quản lý đồng thời nhiều phương tiện như xe tải, xe du lịch, container, hoặc xe máy. Một số ưu điểm của Vietmap nhất định phải kể đến như:

  • Giúp kiểm soát mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tài xế thông qua các điểm dừng.
  • Dễ dàng xem lại toàn bộ lộ trình đã đi của xe.
  • Vietmap cho phép người dùng xem ảnh đã chụp từ camera. Bên cạnh đó thống kê một số doanh thu và chi phí của mỗi xe.
  • Nếu phần mềm được sử dụng trong doanh nghiệp, nó sẽ thống kê kết quả làm việc của mỗi tài xế để căn cứ vào đó trả lương thưởng.

Phần mềm quản lý xe iParking

iParking có đặc điểm nổi trội hơn các ứng dụng khác là cung cấp cho người dùng thông tin về điểm đỗ xe. Hệ thống này thiết kế giao diện đơn giản dễ nhận ra. Bạn chỉ cần thao tác vài lần là thông hiểu cách sử dụng. Đặc biệt phần mềm này cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Bạn vừa quản lý được xe mà lại không mất nhiều chi phí. Một số ưu điểm của iParking được người dùng chứng minh như:

quan-ly-xe-5
Giới thiệu về phần mềm iParking
  • Ứng dụng ưu tiên thiết kế tối giản, giúp người dùng hiểu rõ cách dùng trong lần đầu tiên.
  • Các thông số được phần mềm này tổng hợp chi tiết nhất có thể.
  • Thông tin được cập nhật nhanh chóng nhằm phục vụ nhu cầu người dùng.

Phần mềm Zoho Creater

Đây cũng là một trong những phần mềm miễn phí hữu ích mà bạn nên thử. Tính năng của Zoho Creater thông minh không kém gì các phần mềm khác. Ứng dụng này có thể quản lý số lượng lớn xe nhưng vẫn giứ được hiệu quả. Đa số khách hàng sau khi sử dụng Zoho đều cảm thấy hài lòng. Hệ thống này cung cấp khác:

quan-ly-xe-6
Zoho Creater và những công dụng của nó
  • Thông tin về quãng đường di chuyển được cập nhật liên tục. Người dùng có thể bám sát vào hành trình này.
  • Ngoài ra Zoho còn cung cấp các thông tin về thời gian sửa chữa, bảo trì, nhiên liệu,…
  • Giao diện dễ sử dụng giống như iParking.
  • Doanh nghiệp có thể giao nhiệm vụ, quản lý mức độ hoàn thành công việc của tài xế thông qua ứng dụng.

Hệ thống quản lý xe Taas Truck

Taas Truck được nhận định là ứng dụng quản lý thông minh và đáng dùng nhất hiện nay. Hệ thống này vẫn giữ nguyên đặc điểm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó nâng cao hiệu suất quản lý lên mức tối ưu nhất. Taas Truck được nghiên cứu tập đoàn đa quốc gia nên về độ uy tín thì khỏi phải bàn.

Đây đang là sự lựa chọn của khá nhiều người dùng, doanh nghiệp tại Việt Nam. Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra bạn có thể dùng thử Taas Truck thông qua bản dùng thử miễn phí. Ứng dụng này có một số ưu điểm như:

quan-ly-xe-7
Phần mề quản lý xe Taas Truck
  • Ứng dụng hoạt động tốt cả khi quản lý nhiều phương tiện.
  • Giúp các phương tiện di chuyển an toàn theo đúng lộ trình và đạt được mục tiêu.
  • Taas Truck làm tốt trong việc thống kê các chi phí, quãng đường đã đi và một số thông tin khác.
  • Hoạt động của mỗi xe đều được thống kê chi tiết. Từ đó đề ra các giải pháp để tối ưu hóa khả năng làm việc của mỗi tài xế.

Phần mềm quản lý Viindoo Fleet

Nhắc đến ứng dụng đáng dùng nhất thì phải nhắc đến Viiindoo Fleet. Giao diện thiết kế với nền trắng và biểu đồ nhiều màu sắc, đơn giản nhưng rất đẹp mắt. Bạn khó có thể tìm thấy nhược điểm ở ứng dụng này. Một số đặc điểm vượt trội của Viindoo Fleet:

quan-ly-xe-8
Giới thiệu về hệ thống Viindoo Fleet
  • Cho phép người dùng quản lý và xem hoạt động ở bất cứ đâu chỉ cần kết nối internet.
  • Bên cạnh việc quản lý, ứng dụng còn cho phép giao nhiệm vụ cho các tài xế.
  • Phân tích các thông số hoàn thành công việc và báo cáo chi tiết.
  • Đặc biệt lưu lại lịch bảo dưỡng và nhắc nhở khi đến lịch. Tính năng này được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện hoạt động.

Hệ thống quản lý ô tô Smartlog

Ứng dụng này được thành lập dành riêng cho các doanh nghiệp vận tải. Bàn về khả năng điều hành, quản lý xe thì Smartlog luôn làm rất tốt. Đặc điểm chính của phần mềm là quản lý về vận chuyển hàng hóa. Bạn có thể theo dõi lộ trình hàng hóa xem đang ở đâu vào thời điểm nào. Khách hàng sau khi sử dụng đã công nhận một sô ưu điểm vượt trội của Smartlog như:

quan-ly-xe-9
Thông tin cơ bản về phần mềm Smartlog
  • Kiểm soát toàn bộ thông tin về đơn hàng như chi phí, quãng đường vận chuyển.
  • Thống kế thời gian vận chuyển của hàng hóa.
  • Giúp người dùng phân chia một số chi phí xe như phí sửa chữa, xăng dầu, bảo hành,…

Ứng dụng quản lý xe Drivvo

Hoàng Hà Mobile tiếp tục giới thiệu đến bạn một phần mềm miễn phí. Drivvo kiểm soát đa dạng các loại phương tiện như ô tô, xe máy,… Mặc dù là phần mềm miễn phí nhưng Drivvo làm việc rất hiệu quả. Ứng dụng có các biểu đồ để thiết lập, báo cáo số liệu một cách chính xác nhất. Cụ thể thì Drivvo có thể thực hiện các công việc:

quan-ly-xe-10
Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Driivo
  • Thông báo về việc nạp nhiên liệu và một số phí dịch vụ khác của xe.
  • Theo dõi và báo cáo chi tiết hành trình di chuyển của xe.
  • Cho phép tài xế quyền truy cập vào hệ thống phần mềm.
  • Nhắc nhở lịch bảo dưỡng để xe vận hành tốt nhất.

Phần mềm Megaparking

Bàn về công việc trông giữ xe thì Megaparking luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Khi cài đặt ứng dụng, bạn có thể để xe ở bất cứ bãi đỗ xe nào mà không lo bị mất. Ứng dụng luôn biết cách tạo niềm tin cho người sử dụng. Phần mềm có thể thực hiện các công việc:

quan-ly-xe-11
Thông tin cơ bản về Megaparking
  • Sử dụng thẻ từ chứa mã số làm công cụ ra vào.
  • Tiết kiệm chi phí thuê người trông xe và một số chi phí cho nguồn lực khác.
  • Các thiết bị được thiết kế hiện đại. Từ đó đảm bảo tính nhanh chóng và chính xác trong hoạt động quản lý.

Hệ thống quản lý xe thông minh Navi Parking

Đây là phần mềm có tuổi đời khá lâu. Có thể bạn không biết 10 năm là con số hoạt động của ứng dụng. Bạn không cần bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn được sử dụng Navi Parking thật chất lượng. Phần mềm này có thể đảm nhiệm các công việc:

quan-ly-xe-12
Hệ thống quản lý xe Navi Parking
  • Rà soát tính hợp lệ của xe và cảnh báo các trường hợp xe ra vào không hợp lệ.
  • Cảnh báo khi phát hiện biển số xe ra vào khác nhau
  • Đồng thời thông báo xe vào có biển số giống với biển số xe đang gửi trong bãi.
  • Cảnh báo trường hợp dùng 1 thẻ để gửi nhiều xe và xe vào gửi không trùng biển số đăng ký.
  • Thông báo cho chủ xe khi thẻ gửi xe hết hạn sử dụng.

Phần mềm giữ xe T-Parking

Siêu phẩm cuối cùng lộ diện trong bài viết ngày hôm nay chính là T-Parking. Ngoài việc quản lý xe ra vào, phần mềm còn cung cấp camera giám sát và một số dịch vụ khác. Ưu điểm nổi bật của hệ thống này chính là:

quan-ly-xe-13
Giới thiệu về phần mềm T-Parking
  • Cấu trúc phần mềm đơn giản giúp việc thao tác dễ dàng cho nhân viên.
  • Các dữ liệu như hình ảnh, văn bản khi quản lý xe được lưu trữ. Có thể truy xuất để tra cứu khi cần thiết.
  • Phần mềm giúp người sử dụng dễ dàng cài đặt cước cho xe chạy theo ca, đêm ngày, theo giờ.
  • Hiện nay T-Parking đang thiết kế thêm một số tính năng  cập nhập phiên bản mới tối ưu nhất.

Trên đây, Hoàng Hà Mobile đã cung cấp một số thông tin về các hệ thống quản lý xe. Bên cạnh đó, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 10 phần mềm, ứng dụng trông giữ xe chất lượng nhất. Hãy truy cập trang thông tin của Hoàng Hà Mobile để trải nghiệm thêm các thông tin hữu ích nhé.

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa