titan-quest-anniversary-edition

Titan Quest Anniversary Edition – Hành động thần thoại huyền thoại

XEM NHANH

Titan Quest Anniversary Edition là phiên đặc biệt được ra mắt vào tháng 8/2016 nhằm kỷ niệm chặng hành trình 10 năm của dòng game hành động thần thoại Titan Quest đình đám. Với những nâng cấp toàn diện cả về cốt truyện, gameplay lẫn đồ họa và âm thanh, phiên bản này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng game thủ nói chung và những ai hâm mộ thể loại ARPG nói riêng. Nếu bạn đang tìm hiểu về tựa game này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Sơ lược Titan Quest Anniversary Edition

Game là phiên bản làm lại, kết hợp cả Titan Quest và Titan Quest Immortal Throne với những chỉnh sửa, đổi mới và hoàn thiện hơn nhằm đem đến những trải nghiệm chơi game trọn vẹn và đỉnh cao hơn bao giờ hết. Người chơi sẽ thỏa sức vẫy vùng, khám phá và chiến đấu với các vị thần như Medusa, Minotaur, quái vật huyền thoại cũng như chống lại sự trỗi dậy của lực lượng hắc ám Titans.

titan-quest-anniversary-edition-1

Nhà sản xuất Iron Lore Entertainment không làm người hâm mộ thất vọng khi đã thật sự đầu tư với phiên bản kỷ niệm 10 năm này. Game được làm lại và nâng cấp khi cải thiện về những chỉ số tấn công, vật phẩm và trang thiết bị, chỉnh sửa lỗi, tăng thêm phần thưởng và độ khó. Cùng với đó là bổ sung hàng loạt nhân vật và boss mới cũng như nâng cấp về AI của game.

Dưới đây là những thông tin tổng quan về game dành cho bạn tham khảo:

  • Ngày phát hành: 31/8/2016
  • Nền tảng phát hành: Microsoft Windows, macOS và Linux
  • Nhà sản xuất: Iron Lore Entertainment 
  • Nhà phát hành: THQ Nordic
  • Thể loại: Game ARPG, hành động nhập vai
  • Đồ họa: 3D

Cốt truyện Titan Quest Anniversary Edition

Cốt truyện của game xoay quanh cuộc phiêu lưu thần thoại ở thế giới cổ đại Ai Cập, Hy Lạp và những vùng đất khác. Tại đây các game thủ sẽ đối mặt với những thách thức, nguy hiểm đế từ các vị thần thần thoại và những quái vật huyền thoại. Người chơi sẽ nhập vai vào một anh hùng Spartan với nhiệm vụ chính đó là chiến đấu, chống lại và đẩy lùi sự hủy diệt đến từ lực lượng hắc ám Titans và các thế lực bóng tối khác.

titan-quest-anniversary-edition-2

Game sẽ bắt đầu khi người chơi nhận được lời mời gọi từ thần Zeus, đi qua thế giới thần thoại để thu thập các mảnh của một bảo vật mà chỉ có những anh hùng mới có thể đoạt được và sử dụng để chống tại Titans. Người chơi sẽ phải thám hiểm, khám phá những vùng đất cổ đại từ sa mạc ở Ai Cập cho đến rừng rậm Hy Lạp và Châu Á cổ đại cũng như đối mặt, chiến đấu lại quái vật thần thoại và thu thập mảnh vỡ của bảo vật.

Trong hành trình này, người chơi sẽ tiến hành nâng cấp cũng như tùy chỉnh nhân vật của mình, thu thập trang bị để tăng cường sức mạnh và học thêm những kỹ năng mới để có thể chống lại các thế lực tà ác. Cuối cùng, game thủ sẽ bước vào trận chiến cuối cùng với Titans để chứng minh bản lĩnh, sức mạnh của một anh hùng thực thụ ở thế giới cổ đại thần thoại.

Khám phá gameplay lôi cuốn, hấp dẫn

Mặc dù là một phiên bản làm lại nhằm để tri ân cho những ai hâm mộ nhưng Titan Quest Anniversary Edition thật sự vượt qua những giới hạn khi mang đến cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời và sống động. Vậy đâu là điều tạo nên sức hút của phiên bản game này? Đầu tiên chắc chắn chính là gameplay nổi bật, mang đậm dấu ấn và đặc trưng của thể loại ARPG.

titan-quest-anniversary-edition-3

Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu gameplay kịch tính, lôi cuốn của tựa game này sau đây:

Lối chơi 

Lối chơi của game là sự kết hợp giữa hành động nhập vai và yếu tố chiến thuật, mang đến trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho các game thủ. Người chơi nhập vai và điều khiển một anh hùng đến từ vùng đồng quê Hy Lạp cổ đại để khám phá thế giới cổ đại thần thoại. Hành trình này không chỉ khám phá những vùng đất mới mà còn có rất nhiều thử thách đang chờ như chiến đấu với quái vật, hoàn thành nhiệm vụ và thu thập các mảnh bảo vật.

titan-quest-anniversary-edition-4

Khi bắt đầu với Titan Quest Anniversary Edition, người chơi có thể lựa chọn một trong những lớp nhân vật khác nhau với những kỹ năng riêng và cách chơi khác nhau. Bạn có thể sử dụng vũ khí, phép thuật cũng như những kỹ năng để có thể tiêu diệt quái vật, chống lại Titans và bảo vệ dân lành và chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thu thập thêm các món đồ, vật phẩm và trang bị để nâng cấp kỹ năng và tùy chỉnh nhân vật nhằm tăng cường sức mạnh cũng như phù hợp với sở thích của bản thân. 

Nhiệm vụ 

Những game thủ Titan Quest Anniversary Edition sẽ tham gia vào thế giới cổ đại với những nhiệm vụ khác nhau. Trong đó nhiệm vụ chính của người chơi sẽ là phiêu lưu, chiến đấu chống lại thế lực bóng tối Titans và khám phá bí mật của những vùng đất mà mình đặt chân qua. Đây cũng chính là nhiệm vụ tạo nên cốt truyện xuyên suốt của game.

titan-quest-anniversary-edition-5

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ nhận thêm các nhiệm vụ từ NPC. Những nhiệm vụ này sẽ xuất hiện trên hành trình khám phá các bản đồ game với độ khó tùy thuộc vào địa vị của những NPC giao nhiệm vụ. Những nhiệm vụ này có thể là giúp đỡ dân làng, tiêu diệt quái vật, thu thập vật phẩm, thám hiểm những vùng đất khác nhau…. Sau khi hoàn thành, người chơi sẽ nhận được quà thưởng tương ứng với độ khó của nhiệm vụ.

Không chỉ vậy, người chơi cũng có rất nhiều vùng đất từ rừng rậm sâu thăm, hang động huyền bí hay sa mạc khô cằn để khám phá. Do đó, game thủ cũng sẽ nhận các nhiệm vụ khám phá những điểm dừng chân mới hay tìm bảo vật và khám phá bí mật huyền thoại để có thể chống lại đoàn quân Titans đang trỗi dậy.

Nhân vật

Người chơi sẽ nhập vai trở thành một anh hùng Spartan và trực tiếp điều khiển. Khởi đầu game, bạn chỉ là một người bình thường sống ở vùng đồng quê Hy Lạp nhưng trải qua những nhiệm vụ, thử thách và nâng cấp, tùy chỉnh, nhân vật của bạn ngày càng mạnh hơn, thậm chí có thể tiêu diệt thế lực Titans tà ác. Bạn có thể tùy chọn giới tính, màu da và đặt tên cũng như lớp nhân vật trong game để nhập vai tùy theo sở thích của mình. Có 9 lớp nhân vật – Masteries phổ biến để bạn có thể hóa thân. Từng lớp nhân vật sẽ có những đặc điểm về sức mạnh, kỹ năng và cách chơi hoàn toàn khác nhau.

titan-quest-anniversary-edition-6

Dưới đây là thông tin sơ lược về 9 Masteries phổ biến trong Titan Quest Anniversary Edition mà bạn có thể tham khảo:

  • Warrior: Sử dụng vũ khí cận chiến như gươm, kiếm với khả năng chịu đựng cũng như gây sát thương cao.
  • Sorcerer: Chuyên về phép thuật và sức mạnh đến từ ma thuật cùng khả năng sử dụng kỹ năng pháp thuật để tấn công từ xa và áp đặt hiệu ứng lên đối thủ.
  • Rogue: Là Masteries linh hoạt và tinh nhuệ, chuyên sử dụng các vũ khí nhỏ tầm xa như cung, tên và tầm gần đáo, kiếm cùng khả năng di chuyển linh hoạt.
  • Spirit: Có khả năng kết nối với các thế lực siêu nhiên, triệu hồi linh hồn, thần linh….
  • Earth: Có khả năng sử dụng sức mạnh của đất và lửa, gây ra sát thương phạm vi rộng
  • Ngoài ra, còn có các lớp nhân vật với khả năng độc đáo khác như Nature, Death, Dream và Warfare.

Trang bị

Trang bị trong Titan Quest Anniversary Edition cũng vô cùng đa dạng, phong phú. Người chơi có thể thu thập, sử dụng cho nhân vật của mình để tăng cường sức mạnh, sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ kẻ tù, quái vật hay Titans.

titan-quest-anniversary-edition-7

Những loại vật phẩm, trang bị này được phân thành một số nhóm sau đây:

  • Vũ khí: Kiếm, đao, gươm, cung, tên, gậy, roi, súng… với sức mạnh, tốc độ và đi kèm hiệu ứng riêng biệt.
  • Áo giáp: Bảo vệ nhân vật khỏi các sát thương phép thuật và vật lý với các loại áo giáp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.
  • Phụ kiện: Gồm nhẫn, vòng cổ, thắt lưng, bảng giáp… giúp tăng chỉ số cho nhân vật.
  • Các vật phẩm tiêu diệt như thuốc, bánh, bom, thuốc độc mà người dùng có thể sử dụng để tấn công kẻ thù hoặc bảo vệ bản thân.
  • Các vật phẩm hồi phục như thức ăn, mana, năng lượng….
  • Các vật phẩm hồi sinh giúp nhân vật được tái sinh sau khi bị kẻ thù hạ gục nhằm tránh mất tiền hoặc điểm kinh nghiệm.
  • Các vật phẩm nâng cấp giúp người chơi có thể nâng cấp các trang bị của mình để tăng cường sức mạnh và hiệu ứng.

Kẻ thù

Trong suốt hành trình chơi game, bạn sẽ gặp phải và chiến đấu với rất nhiều kẻ thù. Đó có thể là quái vật thần thoại của thế giới cổ đại hoặc thế lực Titans tàn ác.

titan-quest-anniversary-edition-8

Sau đây là một số quái vật phổ biến mà bạn có thể đối mặt trong game:

  • Quái vật: Skeletons, Satyrs, Harpies
  • Quái vật hỏa: Fire Imps, Lava Golems
  • Quái vật băng: Ice Elementals, Frost Wolves
  • Quái vật đất: Rock Golems, Earth Elementals
  • Quái vật cổ đại: Medusa
  • Quái vật tà ác: Demons

Những nâng cấp nổi bật của phiên bản Titan Quest Anniversary Edition

Ở phiên bản làm lại tung ra nhằm kỷ niệm chặng hành trình 10 năm của Titan Quest, nhà sản xuất đã nâng cấp và cải tiến toàn diện để đem đến một phiên bản tuyệt vời cho người hâm mộ dòng game ARPG.

titan-quest-anniversary-edition-9

Sau đây là những nâng cấp so với phiên bản gốc mà bạn có thể trải nghiệm khi thử sức và chinh phục game:

  • Cải thiện các tính năng như trò chuyện thoại tích hợp và kỹ thuật NAT cho phép người chơi có thể kết nối với bạn bè và các game thủ khác tốt hơn.
  • Hỗ trợ nhiều tùy chọn độ phân giải. khoảng cách camera được tối ưu và mở rộng giao diện người dùng.
  • Cải thiện hiệu suất và tính ổn định.
  • Tăng thêm các thử thách và quà thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ ở cấp cao hơn.
  • Hạn chế vấn đề gian lận bằng cách khai thác, loại bỏ các mục thử nghiệm cũng như so sánh mó trong chế độ nhiều người chơi.
  • Nâng cấp các tính năng AI.

Đánh giá đồ họa, âm thanh Titan Quest Anniversary Edition

Góp phần vào thành công của game là sự đầu tư, hoàn thiện một cánh chỉn chu vào yếu tố đồ họa và âm thanh. Chính vì vậy, người chơi có thể tận hưởng được những phút giây chơi game trọn vẹn, cảm nhận không khí kịch tính, hồi hộp và hấp dẫn khi chơi game. 

Về đồ họa: Game mở ra thế giới cổ đại Hy Lạp, Ai Cập rộng lớn với nhiều khung cảnh đa dạng từ rừng sâu u tối, sa mạc khô cằn cho đến những hang động bí ẩn. Nhân vật chính, quái vật và các vị thần được thiết kế tỉ mỉ với ngoại hình ấn tượng cùng các hiệu ứng ánh sáng, bóng tối mang đến cảm giác huyền bí và ghê rợn cũng như những trận chiến mãn nhãn, đỉnh cao.

titan-quest-anniversary-edition-10

Về âm thanh: Game mang đến những giai điệu đậm chất cổ điển, phù hợp với thế giới cổ đại thần thoại của trò chơi. Hiệu ứng âm thanh cũng rất sống động và chân thực, nhà sản xuất chú trọng đến cả những chi tiết âm thanh dù là nhỏ nhất như tiếng vũ khí va chạm, tiếng kêu gào của quái vật. Tất cả góp phần đem đến cho game thủ những trải nghiệm chân thực và cảm xúc hơn bao giờ hết.

Thông số cấu hình game Titan Quest Anniversary Edition tham khảo

Để trải nghiệm chơi game của bạn luôn được trọn vẹn và mượt mà thì laptop, PC, máy tính của bạn cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định. Khi đó, người chơi có thể chơi game ở tùy chỉnh đồ họa cao nhất, sống trọn từng phút giây với game mà không lo gặp phải những vấn đề như giật, lag, đứng máy.

titan-quest-anniversary-edition-11

Dưới đây là thông số cấu hình dành cho bạn đối chiếu và tham khảo:

Đối với cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: CPU có xung nhịp ở mức 2.0GHz
  • Bộ nhớ trong: 1GB RAM
  • Đồ họa tích hợp: NVIDIA GeForce 6800 128MB hoặc ATI Radeon X800
  • DirectX: Version 9.0c
  • Dung lượng lưu trữ: 5GB dung lượng trống
  • Card âm thanh: Tương thích với DirectX 

Đối với cấu hình đề nghị:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: CPU 3.0GHz lõi kép hoặc lõi tứ
  • Bộ nhớ trong: 2GB RAM
  • Đồ họa tích hợp: NVIDIA GeForce 6800 256MB hoặc AMD card
  • DirectX: Version 9.0c
  • Dung lượng lưu trữ: 5GB dung lượng trống
  • Card âm thanh: Tương thích với DirectX 

Tổng kết

Trên đây là thông tin tổng quan và đánh giá chi tiết về phiên bản kỷ niệm 10 năm của tựa game ARPG hành động thần thoại huyền thoại Titan Quest Anniversary Edition. Những điểm hấp dẫn, thú vị cùng một loạt cải tiến và nâng cấp đến từ nhà sản xuất của game đã mang đến những trải nghiệm thú vị và thách thức. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn cùng với tựa game này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và mới nhất có chủ đề liên quan:

Tin mới nhất
happy-wheels-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Happy Wheels và cách vượt qua chúng
anthem-thumb
Top 4 bộ giáp Javelin mạnh nhất trong Anthem và cách sử dụng chúng
overwatch-thumb
Top 10 nhân vật mạnh nhất trong Overwatch và cách sử dụng hiệu quả kỹ năng của họ
pac-man-thumb
Những mẹo và chiến lược để đạt điểm cao trong Pac-Man