stalcraft

STALCRAFT: Chinh phục vũ trụ trong một trò chơi chiến lược khoa học viễn tưởng hấp dẫn

XEM NHANH

STALCRAFT là tựa game MMOFPS kinh dị lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế ở vùng Chernobyl. Phát triển từ một bản Mod Online của game Minecraft kết hợp cùng với cốt truyện, bối cảnh của S.T.A.L.K.E.R, dù game mang màu sắc, đặc trưng của cả hai tựa game gốc nhưng vẫn đem đến cho những game thủ của mình những điều thú vị và độc đáo riêng biệt. Nếu bạn đang quan tâm đến trò chơi này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay sau đây.

Tổng quan về tựa game STALCRAFT

Dưới đây là một số thông tin tổng quan, sơ lược nhất về game dành cho bạn tham khảo:

  • Thể loại: FPS, Hành động, nhập vai, MMORPG
  • Chế độ chơi: PvE, PvP
  • Nhà phát triển: EXBO
  • Nhà phát hành: EXBO
  • Thời gian phát hành: 10/12/2022
  • Nền tảng phát hành: Window
  • Giá game: Miễn phí trên Stream

Cốt truyện, bối cảnh STALCRAFT

Được phát triển từ bản Mod Online của game Minecraft, nhận thấy tiềm năng và sức hút của game, EXBO đã quyết định phát hành độc lập trò chơi trực tuyến này. Kết hợp với bối cảnh thế giới giai đoạn hậu tận thế bởi thảm họa Chernobyl, game mang đến những điểm đầy hấp dẫn và thú vị bởi chính cốt truyện này. Trong khi đó, game vẫn mang đồ họa và animation tương tự như dòng game Minecraft.

stalcraft-1

STALCRAFT lấy bối cảnh ở Đông Âu, cụ thể là Chernobyl – nơi bị tàn phá bởi thảm họa hạt nhân trong hơn 30 năm về trước. Dù vậy, nơi đây vẫn còn xảy ra các cuộc chiến tranh, những người sống sót sau thảm họa tiếp tục xây dựng cứ điểm, chiêu mộ quân lính và thành lập quân đoàn của riêng mình thuộc hai phe phái đối lập.

Hai phe phái này là Bandits và Stalker. Cả hai phe luôn không ngừng tấn công và chống lại nhau. Dù vậy, cả hai đều phải luôn đề phòng một mối nguy hiểm chung là sinh vật đột biến cũng như ô nhiễm phóng xạ trên toàn bộ Chernobyl.

STALCRAFT – Tựa game FPS kịch tính, hấp dẫn không thể bỏ qua

Vậy đâu là điều tạo nên sức hút của tựa game này? Hãy cùng khám phá ngay sau đây:

Gameplay

Hầu hết thời gian của bạn sẽ ở trong thế giới mở của vùng thảm họa hạt nhân Chernobyl. Tại nơi đây, người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu súng FPS PvE (người chơi đấu súng với ngoại cảnh, môi trường) và PvP (người chơi đấu với những người chơi khác).

stalcraft-2

Khi vào game, sau khi hoàn thành các hướng dẫn Tutorial thì bạn sẽ có quyền lựa chọn một trong hai phe đối lập là Stalker hoặc Bandits. Tùy thuộc vào lựa chọn, điểm xuất phát của bạn cũng sẽ khác nhau bởi hai phe có căn cứ điểm khác nhau. 

Trong suốt quá trình sinh tồn, khám phá và thực hiện nhiệm vụ tại Chernobyl, người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm các trận đấu súng PvP, PvE, phiêu lưu khám phá những địa điểm, các căn cứ phòng thí nghiệm tại đây, săn hiện vật, dị nhân và sẵn sàng chiến đấu với phe đối lập bất cứ lúc nào.

Nhiệm vụ 

Dù bạn lựa chọn theo phe nào, Bandits hay Stalker thì khi vừa mới vào STALCRAFT thì bạn cũng chỉ là một nhân vật trắng tay với duy nhất một khẩu lục mà thôi. Lúc này, người chơi sẽ cần tiến hành hoàn tất các nhiệm vụ chính, phụ cũng như thám hiểm quanh căn cứ để dọn dẹp những bài săn quái thú biến dị, thu thập nguyên liệu bán để có tiền hoặc đổi lấy các vật dụng và nhu yếu phẩm. Những món đồ này có thể là súng, ống ngắm, nòng giảm thanh, áo giáp, đạn dược, băng đạn….

stalcraft-3

Người chơi có thể thực hiện những hoạt động kể trên ở có thể nâng cấp căn cứ của chính mình. Sau mỗi lần nâng cấp thành công, người chơi sẽ nhận thêm các ưu đãi từ căn cứ này. Khi đã hoàn tất toàn bộ các nhiệm vụ và đạt max level của căn cứ thì bạn có thể đến các căn cứ tiếp theo và tiếp tục hoàn thành những nhiệm vụ mới.

Trong hành trình khám phá và thực hiện các nhiệm vụ tại vùng đất thảm họa Chernobyl, bạn sẽ gặp phải rất nhiều thử thách, nguy hiểm rình rập. Đó có thể là rắc rối đến từ môi trường xung quanh bị ô nhiễm, những con quái vật bị đột biến, quân lính của phe đối lập hay các loại bẫy trên đường đi như mìn, gió lốc….

stalcraft-9

Nếu không may bị tiêu diệt, đồng đội của bạn có thể cứu bạn lần đầu và từ lần thứ hai, bạn sẽ bị chuyển về căn cứ xuất phát. Và cần lưu ý, tất cả những vật dụng mà bạn tìm được trước đó có thể bị drop ngay tại nơi bạn chết.

Vũ khí trong STALCRAFT

Hệ thống các trang bị, súng ống được nhà sản xuất game lấy cảm hứng và thiết kế dựa trên một tựa game đình đám lúc bấy giờ đó chính là Call Of Duty. Điều này cũng khá dễ hiểu đây không phải là đặc trưng của những trò chơi bắn súng trực tuyến MMO. Do vậy, game mang đến trải nghiệm những trận đấu súng từ góc nhìn thứ nhất đầy kịch tính, nhịp độ gây cấn và kỹ năng lẫn phản xạ là yếu tố giúp người chơi có thể chiến thắng cũng như trụ vững hơn với trò chơi.

stalcraft-6

Thế giới mở và chế độ chơi PvP lên đến 5 người

STALCRAFT là game thuộc thể loại MMO bắn súng góc nhìn thứ nhất nên game đem đến rất nhiều trận đấu PvE và PvP. Đặc biệt, người chơi hoàn toàn có thể kết nối với bạn bè, người thân của mình để cùng nhập cuộc vào hành trình khám phá Chernobyl và phá đảo những nhiệm vụ tại đây. Bạn có thể thành lập tổ đội cho riêng mình với số lượng lên đến tối đa 5 thành viên. Lúc này bạn và đồng đội có thể đồng hành, sát cánh cũng như hỗ trợ nhau xuyên suốt trong các trận chiến sinh tồn của game.

stalcraft-8

Bên cạnh đó, game cũng mang đến một thế giới mở bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế đầy rộng lớn. Game mở ra rất nhiều khu phục để người chơi từng bước khám phá và chinh phục như những bãi săn, các loại hầm, trại dịch cũng như rất nhiều nơi đầy nguy hiểm và kẻ địch hay lũ quái vật luôn sẵn sàng chờ đợi để tiêu diệt bạn.

Dù có bối cảnh và thế giới cực rộng lớn, điểm mà game còn thiếu đó chính là phương tiện để người chơi có thể thuận tiện di chuyển giữa các khu vực. Tất cả đều sẽ phải đi bộ hoặc chạy mà thôi. Do đó, trong quá trình di chuyển, đừng quên cẩn trọng với những tín hiệu xung quanh để tránh bị hạ gục bởi các thế lực ẩn nấp.

Engine, thiết lập và mô hình phân phối của STALCRAFT

Game ban đầu chỉ được biết đến như một phiên bản Mod Online được phát hành dành cho game thủ Minecraft khi bổ sung thêm thế giới S.T.A.L.K.E.R ở chế độ đa người chơi. Với một khoảng thời gian dài phát triển và cập nhật, game mang đến nhiều điểm mới, sáng tạo và thay mới với Engine riêng biệt của mình mà không còn dựa trên Mod cũ. 

stalcraft-7

Game cũng không ngừng cập nhật thêm hệ thống nhiệm vụ để người chơi có thể thỏa sức cày game cũng như thu về những thành tựu tuyệt vời trong game. Dù vây, kể cả khi bạn không có nhiều thời gian để chơi game thì bạn cũng có thể lựa chọn những phiên bản ngắn hơn. Tuy nhiên cần luôn nhớ, khi càng dành nhiều thời gian để chơi thì nhân vật của bạn sẽ càng tiến bộ cũng như mở khóa thêm nhiều vật phẩm và trang bị giá trị.

Giờ đây người chơi có thể truy cập Stream với chiếc laptop, PC của mình để chơi game hoàn toàn miễn phí mà không phải bỏ ra khoản tiền nào. Bạn có thể vào game, tập trung hoàn thành những thử thách, nhiệm vụ và tiến hành các giao dịch với NPC hay đâu giá để nâng cấp mỗi ngày.

Đánh giá đồ họa và âm thanh của STALCRAFT

Ngoài sức hút từ cốt truyện, hệ thống nhiệm vụ, chế độ chơi và thế giới mở, nhà sản xuất, phát triển game còn chú trọng đến yếu tố âm thanh và đồ họa của game. Chính vì vậy, người sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game.

stalcraft-4

Về đồ họa: Bối cảnh, không gian, hình anh được thiết kế chỉn chu, chi tiết và vô cùng chân thực. Các hiệu ứng cũng vô cùng đẹp mắt và mãn nhãn. Đặc biệt, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được đồ họa, thiết kế quen thuộc nhưng đầy sáng tạo, mới mẻ mang đậm dấu ấn của trò chơi Minecraft.

Về âm thanh: Sống động và chân thực là điều mà bạn có thể cảm nhận và đánh giá về âm thanh của game. Tiếng nhạc nền, âm thanh từ tiếng vũ khí, tiếng súng, đạn, tiếng lá cây, la hét từ quái vật… đều được lồng ghép một cách hoàn thiện để nhấn mạnh sự kịch tính, tình tiết hồi hộp cũng như tính kinh dị của thế giới hậu tận thế ở Chernobyl.

Cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị

Để trải nghiệm chơi game trên laptop, PC của bạn mượt mà và tận hưởng trọn vẹn tựa game STALCRAFT thì thông số cấu hình là yếu tố mà người chơi không thể bỏ qua. Dưới đây là thông số cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị mà bạn có thể tham khảo:

Đối với thông số cấu hình yêu cầu:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-2400 hay AMD Athlon II X4
  • Đồ họa tích hợp: NVIDIA GeForce GTX 580 hay AMD Radeon HD 6950
  • Bộ nhớ trong RAM: 4GB RAM
  • Dung lượng lưu trữ trống: 20GB dung lượng trống
  • DirectX: Version 10

stalcraft-5

Đối với thông số cầu hình đề nghị:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-6400 hay AMD RX-6330
  • Đồ họa tích hợp: NVIDIA GeForce GTX 750 Ti hay AMD Radeon R9 270
  • Bộ nhớ trong RAM: 8GB RAM
  • Dung lượng lưu trữ trống: 20GB dung lượng trống
  • DirectX: Version 10

Với thiết bị đảm bảo cấu hình trên đây, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây chơi game tận hưởng và hấp dẫn nhất. Tuy vậy những yêu cầu về cấu hình trên đây hoàn toàn có thể được điều chỉnh và thay đổi khi game có những cập nhật và thay đổi. Dó đó, bạn cũng có thể kiểm tra thông số này trên website của game hoặc phần giới thiệu game trên nền tảng Stream.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin tổng quan và đánh giá chi tiết về tựa game MMOFPS đầy kịch tính, hấp dẫn và lôi cuốn STALCRAFT. Với cốt truyện thu hút, gameplay và đồ họa, âm thanh được đầu tư, hoàn thiện chỉn chu, đây chắc chắn sẽ là tựa game mà bất kỳ game thủ nào cũng nên trải nghiệm và thử sức chinh phục ít nhất một lần. 

Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và mới nhất có chủ đề liên quan. Dưới đây là một số bài viết dành cho bạn tham khảo thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600