how-to-install-tiny10-on-any-pc

Tiny 10 – Hệ điều hành Windows tối giản chỉ 2GB Ram để sử dụng

XEM NHANH

Nhu cầu những người dùng sử dụng những chiếc máy tính cấu hình thấp được trải nghiệm những phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple đang ngày càng tăng. Nhận thấy nhu cầu này, một dự án phát triển hệ điều hành Tiny 10 và mới nhất là Tiny 11. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ điều hành này nhé!

Tiny 10 là gì?

Tiny 10  là một hệ điều hành tối giản được nhóm NTDEV phá triển với việc giảm bớt dung lượng đĩa và các ứng dụng không cần thiết trên hệ điều hành Windows 10. Điều này sẽ giúp những hệ thống kiểu cũ có thể trải nghiệm hệ điều hành mới mà Microsoft ra mắt thời gian gần đây.

Mới đây, nhóm NTDEV tiếp tục nghiên cứu và phát triển tiếp Tiny 11 tương ứng với hệ điều hành mới nhất Windows 11 dựa trên phiên bản Windows 11 Pro 22H2. Dung lượng hệ đièu hành này chỉ vỏn vẹn khoảng 8GB. 

Tiny 10 là gì? 
Tiny 10 là gì?

Một vài đặc điểm của hệ điều hành tối giản này

Để tạo ra hệ điều hành Tiny 10, nhóm đã sử dụng bản ISO của hệ điều hành này và loại bỏ nhiều tính năng không quan trọng và những dạng bloatware đòi hỏi cấu hình cao mới có thể khởi chạy. Các hệ thống cũ chỉ cần dung lượng lưu trữ tối thiểu khoảng 5GB để có thể sử dụng. Verison 2303 của bản Tiny 10 mới đây có vài cập nhật bao gồm: 

  • Bản phát hành bao gồm kho lưu trữ thành phần, cho phép bạn cập nhật hệ điều hành và thêm các tính năng mới.
  • Máy tính để bàn từ xa được bao gồm.
  • Bộ bảo vệ Windows được bao gồm, cung cấp các yếu tố cần thiết về bảo mật mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.

Trong khi đó, phiên bản Tiny 11 đã được tối giản để cho máy có dung lượng chỉ 2GB cũng có thể khởi chạy so với 20GB của hệ điều hành Windows 11. Với những hệ thống đang bị chặn nâng cấp lên lên hệ điều hành Windows 11 do yêu cầu phần cứng và TPM không cho phép có thể cài Tiny 11 để trải nghiệm. 

Để có thể tiến hành tải và sử dụng phần mềm này, các bạn có thể truy cập vào Internet Archive. Bên cạnh đó, các bạn đồng thời lưu ý rằng: “Đây vẫn là một hệ điều hành bản quyền chúng chỉ bị lược bỏ bớt đi các tính năng nên cần key để kích hoạt sử dụng”. 

Tạm kết

Bài viết trên là thông tin vô cùng lý thú về công nghệ, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin mới nhất nhé. Ngoài ra, nếu các bạn đang có nhu cầu tìm mua laptop có thể ghé qua cơ sở chúng tôi để nhận tư vấn và trải nghiệm máy.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: CÁCH CHỌN LAPTOP CHUẨN 2022 |(Phần 1) Hướng dẫn chọn laptop từ A-Z

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?