Khám phá tính năng mới trong Wear OS 4

XEM NHANH

Wear OS 4 cuối cùng cũng đã được Google tiết lộ với sự ra mắt của dòng sản phẩm Galaxy Watch 6. Trong khi, dòng đồng hồ mới của Samsung chạy hệ điều hành mới của Google, cũng sẽ có những thiết bị đồng hồ khác được cập nhật hệ điều hành này. Và hẳn có sẽ có rất nhiều người thắc mắc Wear OS 4 sẽ mang lại những tính năng mới gì? Bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi đó. 

Theo dõi giấc ngủ tốt hơn trên Wear OS 4

Trong nhiều tháng liền, Samsung đã tiết lộ không ít lần về mức độ cải tiến mà đồng hồ mới của họ mang lại trong việc theo dõi giấc ngủ. Về cơ bản, Samsung đã thay đổi một cách theo dõi giấc ngủ mới. Với Wear OS 4 và One UI Watch 5, Samsung đã tập trung nhiều hơn vào huấn luyện giấc ngủ.

Điều này sẽ giúp người dùng xây dựng thói quen ngủ tốt hơn và để làm được điều này, Wear OS 4 cùng Watch 6 đã phải thực hiện một số phép đo quan trọng. Chẳng hạn như lượng oxy trong máu, giai đoạn ngủ và nhịp tim của người dùng. Sau đó, Watch 6 sẽ thực hiện phân tích và cung cấp những bảng phân tích chi tiết nhất. 

wear-os-4-1
Theo dõi giấc ngủ tốt hơn

Dựa vào thông tin được cung cấp, bạn có thể kiểm tra thói quen ngủ của mình và có những điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, Samsung cũng triển khai cơ chế chấm điểm giấc ngủ để bạn nhanh chóng biết giấc ngủ của mình có đang tốt hay không. 

Vùng nhịp tim được cá nhân hoá

Wear OS 4 được cải thiện rất nhiều về vùng nhịp tim, đặc biệt là hệ điều hành giúp người dùng cá nhân hoá tính năng này. Bộ tính năng này bao gồm phân tích dữ liệu chạy trong thời gian thực và dữ liệu từ các chương trình đào tạo ngắt quãng. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp sử dụng chương trình này. Vì tính năng chủ yếu dành cho người chạy bộ và vận động viên. 

wear-os-4-2
Vùng nhịp tim được cá nhân hoá

Ngoài ra, trong phần theo dõi nhịp tim còn cung cấp 5 mức cường độ, bao gồm khởi động, đốt mỡ, tập luyện cho nhịp tim, tập chuyện chăm chỉ và nỗ lực tập luyện. Mỗi cấp độ sẽ được tùy chọn dựa vào nhu cầu của cơ thể bạn. Sau khi chọn, Wear OS 4 sẽ cho biết bạn cần tập trung vào đâu để đạt mục tiêu của mình. 

Xử lý thông báo tốt hơn trên Wear OS 4 

Các cải tiến về thông báo cũng được cập nhật trên Wear OS 4. Và đương nhiên, những cải tiến này sẽ được áp dụng cho tất cả các thiết bị cài hệ điều hành này chứ không riêng gì Watch 6. 

Trong Wear OS 4, các ô thông báo sẽ lớn hơn OS 3. Mỗi ô cũng được hỗ trợ bởi một hình vuông màu xám. Sự cải tiến này nhằm giúp bạn đọc các thông báo một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để tận dụng tốt đa tính năng bạn sẽ phải cần một đồng hồ có màn hình lớn. 

Ngoài ra, thông báo tin nhắn đến trên OS 4 sẽ hiển thị hình ảnh người liên hệ. Thay đổi này nhằm giúp người dùng xác định ai đã gửi văn bản cho họ. 

Chuyển đổi đơn giản hơn trên Wear OS 4

Một nâng cấp khác trên OS 4 là phương thức chuyển đổi được đơn giản hoá. Trên OS 3 bạn phải cài đặt lại đồng hồ khi chuyển sang thiết bị mới, điều này gây tốn khá nhiều thời gian và đôi khi bạn sẽ không cài đặt đúng với những cài đặt trước. 

wear-os-4-3
Chuyển đổi đơn giản hơn trên Wear OS 4

Nhưng đối với OS 4, bạn có thể chuyển sang thiết bị mới một cách dễ dàng mà không cần phải cài đặt lại. Cũng như khôi phục lại bất kỳ bản sao nào sau khi chuyển đổi. Tất cả từ cài đặt, mặt đồng hồ và ứng dụng sẽ giống hệt như trước khi chuyển. 

Wear OS 4 giúp sao lưu tự động

Có một số trường hợp người dùng sẽ cần khôi phục thiết bị về bản sao lưu và điều này sẽ dễ dàng thực hiện trên Wear OS 4. Quá trình sao lưu này bắt đầu định kỳ và người dùng có thể tìm thấy tất cả các bản sao lưu được trữ trong ứng dụng Samsung Smart Switch. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lưu trữ các bản sao lưu trên tài khoản Samsung của mình, điều này sẽ giúp người dùng yên tâm hơn một chút.

Đọc điện tâm đồ nền

Samsung đã giới thiệu ECG nền tự động trên Galaxy Watch 6. Tính năng này sẽ hoạt động ngầm trong nền và cảnh báo người dùng khi đồng hồ phát hiện nhịp tim không đều. Mặc dù đây không phải là tính năng độc quyền của Wear OS 4, nhưng nó chắc chắn rất hữu ích vì nó sẽ cho phép người dùng luôn chú ý đến sức khỏe của họ.

wear-os-4-4
Đọc điện tâm đồ nền

Kết luận 

Các tính năng mới của Wear OS 4 đã có trên Galaxy Watch 6 và bạn có thể trải nghiệm nó khi mua sản phẩm này. Bạn nghĩ sao về các tính năng kể trên? Hãy cùng để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm Galaxy Watch vượt mặt Pixel Watch với bản phát hành Wear OS 4.0

Bạn cũng có thể đọc thêm các tin tức khác tại trang web Hoàng Hà Mobile. Và đừng quên xem thêm video tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên