wear-os-4-0

Galaxy Watch vượt mặt Pixel Watch với bản phát hành Wear OS 4.0

XEM NHANH

Hệ điều hành Wear OS 4.0 sắp ra mắt dự kiến sẽ giải quyết các vấn đề có trên phiên bản 3.5. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy Google sẽ cập nhật phiên bản Wear OS 4.0 này cho Galaxy Watch 6 thay vì đồng hồ của công ty – Pixel Watch. 

Wear OS 4.0 sẽ giải quyết các vấn đề của Wear OS 3.5 

Một trong những vấn đề mà người dùng gặp phải khi sử dụng Wear OS là sự bất tiện mỗi lần kết nối đồng hồ với thiết bị mới sau khi chuyển đổi. Ở phiên bản Wear OS hiện tại trên Pixel Watch, việc huỷ kết nối đồng hồ với thiết bị cũ, sau đó, kết nối với một thiết bị mới là chuyện không hề đơn giản. Người dùng phải trải qua quá trình cài đặt lại đồng hồ để huỷ kết nối khỏi thiết bị cũ. Sau đó, họ phải thực hiện lại toàn bộ quá trình thiết lập trên thiết bị mới. Việc chuyển đổi rắc rối này đã gây không ít khó chịu cho người dùng. 

wear-os-4-0-1
Wear OS 4.0 sẽ giải quyết các vấn đề của Wear OS 3.5

Sự bất tiện này càng trở nên khó chịu đối với người dùng có nhiều tuỳ chỉnh mặt đồng hồ và cài đặt theo ý thích của họ trước đó. Bên cạnh đó, hệ điều hành cũng không có tùy chọn sao lưu để lưu và khôi phục lại những cài đặt trước đó. Khi cài đặt lại trên Pixel Watch, tất cả các cấu hình onalized sẽ bị mất và người dùng phải bắt đầu lại từ đầu.

Thêm một điều nữa là sau khi thiết lập, các tính năng không thể truy cập ngay lập tức. Thay vào đó, người dùng cần cập nhật các ứng dụng thông qua Cửa hàng Play trên đồng hồ. Điều này gây tốn rất nhiều thời gian và mang đến những trải nghiệm không tốt cho người dùng. 

Wear OS 4.0 sẽ mang đến các tính năng mới nào?

Người dùng Pixel Watch đã rất mong đợi bản cập nhật Wear OS 4.0 để giúp họ giải quyết những vấn đề về sao lưu và khôi phục. Được biết, Wear OS 4.0 sẽ cho phép người dùng giữ lại mặt đồng hồ và các cài đặt tùy chỉnh khi kết nối với một thiết bị mới.

Ngoài ra, phiên bản mới này cũng sẽ giới thiệu các tính năng thú vị như Dynamic Theming. Với tính năng này, người dùng sẽ có những trải nghiệm hình ảnh nâng cao hơn, thời lượng pin tốt hơn. Ngoài ra, Wear OS 4.0 cũng sẽ có định dạng mặt đồng hồ thân thiện hơn với nhà phát triển, nhằm khuyến khích sự sáng tạo trong các thiết kế mặt đồng hồ. 

wear-os-4-0-2
Wear OS 4.0 sẽ mang đến nhiều tính năng thú vị

Các tính năng và cải tiến thú vị của phiên bản 4.0 đã được phát hiện thông qua việc phân tích hệ điều hành bằng trình giả lập Android Studio. Khám phá này đã khiến người dùng mong đợi bản cập nhật sắp tới của nó. 

Wear OS 4.0 có thể ra mắt cùng với Galaxy Watch 6

Thông tin rò rỉ từ 9to5google nói rằng Google có thể đang chuẩn bị một chương trình beta cho Pixel Watch và Wear OS 4.0  đã tăng thêm sự phấn khích cho người dùng Pixel Watch. Tuy nhiên, sau đó, họ đã phải nhận một tin đáng buồn rằng Pixel Watch không phải là thiết bị đầu tiên sẽ nhận hệ điều hành mới. 

Theo báo cáo của Android Authority, Wear OS 4.0 sẽ ra mắt lần đầu tiên trên dòng Samsung Galaxy Watch mới được công bố. Thông tin được dựa trên công bố sản phẩm và thông số kỹ thuật mà Samsung đã tiết lộ. Quyết định ưu tiên đồng hồ thông minh của Samsung thay vì Pixel Watch của Google đã khiến không ít người dùng thất vọng. 

wear-os-4-0-3
Wear OS 4.0 có thể ra mắt cùng với Galaxy Watch 6

Google vẫn chưa có thông báo chi tiết về ngày ra mắt cụ thể của Wear OS 4.0 trên Pixel. Tuy nhiên, có thể họ sẽ phát hành bản cập nhật trước khi Galaxy Watch mới xuất xưởng. Bản ra mắt chính thức của Android 14 sẽ diễn ra vào tháng 8. Vậy có khả năng Wear 4.0 sẽ ra mắt cùng lúc với phiên bản Android mới này. 

Kết luận

Việc cung cấp những bản cập nhật để mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng là điều rất quan trọng. Do đó sẽ hợp lý hơn nếu Google kịp thời tung ra bản cập nhật Wear OS 4.0 cho Pixel Watch của họ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hãy hy vọng rằng Google sẽ ưu tiên ra mắt hệ điều hành mới trên đồng hồ của họ vào một khung thời gian hợp lý. Điều này sẽ đảm bảo rằng người dùng Pixel Watch có thể tận hưởng các tính năng mới vào lúc phù hợp nhất. 

Xem thêm Samsung Galaxy Watch 6: Nâng cấp trải nghiệm, sống khoẻ mỗi ngày

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ mỗi ngày nhé! 

Xem video “Trên tay Amazfit Cheetah Pro – Chiếc smartwatch tuyệt vời cho việc tập thể dục !!!”

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp