tinh-nang-nearby-share-danh-cho-dien-thoai-android-va-pc-windows-1

Tính năng Nearby Share dành cho điện thoại Android và PC Windows

XEM NHANH

Nếu bạn ghen tị với người dùng iPhone của Apple vì họ có thể chia sẻ ảnh thông qua tính năng AirDrop, thì tính năng Nearby Share đã được phát triển để phục vụ người dùng điện thoại Android. Không dừng lại ở đó, Google đã có một giải pháp tương tự, vẫn là Nearby Share nhưng chính thức có sẵn cho người dùng Android và Windows muốn kết nối với nhau!

Google đã ấp ủ và thử nghiệm tính năng Chia sẻ lân cận cho Windows trong thời gian khá lâu. Trong giai đoạn thử nghiệm đã có hơn 1.7 triệu người đã sử dụng tính năng Chia sẻ lân cận cho Windows và cung cấp phản hồi cho Google, từ đó phiên bản đầy đủ của tính năng này đã chính thức được triển khai.

Tất cả thông tin về tính năng Chia sẻ lân cận cho Windows

Nearby Share làm tốt chức năng đúng như tên gọi của nó đó chính là cho phép bạn chia sẻ nội dung giữa các điện thoại Android với PC Windows một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể chia sẻ mọi thứ giữa điện thoại Android và PC Windows. Trong giai đoạn thử nghiệm, Google tuyên bố rằng tính năng Chia sẻ lân cận dành cho Windows đã chia sẻ được hơn 50 triệu tệp giữa các thiết bị liên quan. Những đóng góp phát triển từ Google đã làm cho quá trình chia sẻ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

tinh-nang-nearby-share-danh-cho-dien-thoai-android-va-pc-windows-3

Trong phiên bản ổn định của Nearby Share dành cho Windows, người dùng có thể thấy được thời gian ước tính cần thiết để hoàn tất việc chuyển đổi. Ngoài ra, phiên bản này cũng cung cấp các chức năng xem trước hình ảnh trong thông báo, vì vậy bạn không cần đợi quá trình này hoàn tất để có thể xem những hình ảnh bạn đang nhận. Trong giai đoạn tới, Google sẽ hợp tác với HP để cài đặt sẵn tính năng Chia sẻ lân cận cho Windows trên máy tính xách tay của hãng.

5 tính năng chính của Nearby Share

Chuyển file và ứng dụng dễ dàng hơn

Khi bật chế độ Bluetooth và cho phép nhận Vị trí trên thiết bị, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video và tệp tin với các điện thoại hoặc laptop khác. Tốc độ truyền dữ liệu lên đến 480 Mbps giúp việc chia sẻ thông tin nhanh chóng và tiết kiệm dữ liệu di động hơn rất nhiều lần. Nearby Share sử dụng các công nghệ như Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC và Wi-Fi peer-to-peer, cho phép việc chia sẻ tệp tin ngay cả khi không có kết nối internet giữa người gửi và người nhận.

tinh-nang-nearby-share-danh-cho-dien-thoai-android-va-pc-windows-4

Tích hợp sẵn với hệ điều hành Android

Một điểm đáng chú ý của ứng dụng NearBy Share là được tích hợp trực tiếp vào điện thoại Android mà không yêu cầu người dùng phải tải xuống ứng dụng từ bên thứ ba hoặc phụ thuộc vào nhà sản xuất cụ thể. Điều này giúp người dùng có thể chia sẻ các tệp tin dễ dàng với các thiết bị ở gần, tương tự như tính năng AirDrop của iOS.

Tùy chọn quyền riêng tư

Dù việc chia sẻ dữ liệu dễ dàng có thể gây lo ngại về quyền riêng tư của người dùng nhưng ứng dụng NearBy Share đã cam kết hoàn toàn điều này. Khi bạn chia sẻ tệp tin với bất kỳ thiết bị nào khác, cả thông tin người gửi và người nhận đều được mã hóa một cách hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng điều chỉnh các thiết lập khác nhằm kiểm soát việc “nhìn thấy bạn” trên thiết bị lạ. Bạn có thể chỉ chọn những người trong danh bạ mới được nhìn thấy bạn, hoặc bạn cũng có thể “ẩn mình” hoàn toàn.

tinh-nang-nearby-share-danh-cho-dien-thoai-android-va-pc-windows-2

Hỗ trợ nhiều loại tệp tin

Ngoài việc truyền hình ảnh (PNG, JPG hay GIF) và video (MP4), ứng dụng NearBy Share còn hỗ trợ chia sẻ nhiều loại định dạng tệp tin khác như các file tài liệu từ Word, Excel, Powerpoint, danh sách bài hát yêu thích và thậm chí các file ứng dụng bản mềm.

Tốc độ cao

NearBy Share cho phép truyền và nhận dữ liệu với tốc độ lên đến 480 Mbps, giúp bạn hoàn tất quá trình chỉ trong vài giây. Điều đặc biệt là bạn chỉ cần kích hoạt Bluetooth và Vị trí trên hai thiết bị để thực hiện quá trình này mà không cần sử dụng dữ liệu di động.

Người dùng hiện tại đã có thể cài đặt Nearby Share dành cho điện thoại Android và PC Windows của mình thông qua trang web chính thức.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Acer Nitro 5 Eagle 2021 – Sau 2 năm, có còn đáng mua!?

Tin mới nhất
Xiaomi-14T-va-14T-Pro
Xiaomi 14T và 14T Pro chính thức ra mắt: chip MediaTek, camera Leica, sạc không dây 50W
galaxy-s24-fe
Những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE mới ra mắt
Galaxy S25 Ultra xuất hiện
Galaxy S25 Ultra xuất hiện trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4
Galaxy-S24-FE-ra-mat
Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, giá từ 16.99 triệu