google-nearby-share

Google Nearby Share ra mắt phiên bản thử nghiệm hỗ trợ truyền tải file PC và Android

XEM NHANH

Việc truyền tải giữa những mẫu điện thoại Android và Windows trước nay vẫn không phải là vấn đề. Chúng ta có thể sử dụng rất nhiều các phần mềm bên thứ ba như Google Ảnh, Google Drive, ….. Giờ đây, mối quan hệ này còn khăn khít hơn nữa với tính năng mới Google Nearby Share, giúp việc chuyền tải file dữ liệu nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Mới đây, Google đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng Nearby Share mới cho Windows, hơn một năm sau khi nó được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2022, như 9to5Google đã đề cập. Ứng dụng đang được cung cấp dưới dạng phiên bản thử nghiệm và bạn có thể tải xuống từ android.com.

Sau khi tải xuống, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào Tài khoản Google của mình từ trình duyệt PC, mặc dù bạn có thể chọn sử dụng nó mà không cần tài khoản. Để việc truyền tải dữ liệu tốt hơn các bạn có thể đăng nhập tài khoản trên điện thoại Android. 

Google Nearby Share ra mắt phiên bản thử nghiệm hỗ trợ truyền tải file PC và Android
Google Nearby Share ra mắt phiên bản thử nghiệm hỗ trợ truyền tải file PC và Android

Cũng giống như Chia sẻ lân cận trên Android, bạn có thể chọn để PC của mình hiển thị với mọi người, chỉ những người liên hệ, thiết bị của bạn hoặc không ai. Cuối cùng, khi tính năng Google Nearby Share (Chia sẻ lân cận ) được thiết lập, một cửa sổ hiện lên và bạn có thể bắt đầu thả tệp để gửi hoặc nhận chúng đến các thiết bị khác.

Sau một vài thử nghiệm chúng tôi nhận thấy tính năng này hoạt động tốt như kì vọng. Sau khi bạn thả tệp vào cửa sổ, ứng dụng sẽ nhanh chóng nhận ra điện thoại và ngược lại. Gửi tệp khá nhanh và nhận chúng cũng hoạt động tốt. Bạn cũng không cần phải mở ứng dụng Google Nearby Share trên PC để điện thoại nhận ra nó, điều này khá tiện dụng.

Có một vài lưu ý với thiết bị để có thể sử dụng được những tính năng này. Mặc dù ứng dụng dành cho các thiết bị chạy Windows 10 hoặc Windows 11 64 bit, nhưng có vẻ như các thiết bị dựa trên ARM không được hỗ trợ, đây là một điều đáng tiếc đối với những người sử dụng mẫu laptop chạy Windows như Surface Pro X đang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon. Ngoài ra, các bạn cũng phải bật Bluetooth và Wi-Fi trên thiết bị của mình, đây là điều kiện tiên quyết tiêu chuẩn để tính năng Google Nearby Share ( Chia sẻ lân cận hoạt động ).

Google cho biết các thiết bị phải ở trong phạm vi 5m để sử dụng tính năng Chia sẻ lân cận. Các tệp được gửi qua tính năng Chia sẻ lân cận cũng được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối. Tính năng Nearby Share Beta dành cho Windows khả dụng ở “các khu vực được chọn trên toàn cầu”, nhưng một số quốc gia Châu Âu chưa có quyền truy cập.

 Tạm kết

Bài viết trên là thông tin mới nhất liên quan đến công nghệ. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin mới nhất về công nghệ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: CÁCH CHỌN LAPTOP CHUẨN 2022 |(Phần 1) Hướng dẫn chọn laptop từ A-Z

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản
tu-lanh-aqua
Mua tủ lạnh Aqua trả góp – Điều kiện và lợi ích chi tiết