Đây là 10 cải tiến và tính năng cực hay ho mà bạn không nên bỏ qua trên iOS 12

Đây là 10 cải tiến và các tính năng cực hay ho mà bạn không nên bỏ qua trên iOS 12

XEM NHANH

Ngay sau khi ra mắt, iOS 12 đã thực sự khiến bao con tim của iFan “đứng lên ngồi xuống” không yên với nhiều tính năng mới những cũng nâng cấp đáng giá. Và hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm mặt những tính năng mới trên iOS 12 nhé.

1. Gọi nhóm Facetime

Đây là một trong những tính năng mới trên iOS 12 vừa được Apple giới thiệu và nó đã nhận được rất nhiều tráng pháo tay từ fan hâm mộ cũng như giới truyền thông. trong sự kiện WWDC 2018.

Apple trình diễn tính năng gọi nhóm Facetime

Tính năng gọi nhóm trên Facetime có giao diện tương tác rất độc đáo với các ô vuông di chuyển liên tục tương ứng với người gọi. Bên cạnh đó, Facetime trên iOS 12 giờ đây đã tích hợp thêm Animoji hay Memoji giúp cuộc gọi trở nên thú vị hơn.

2. Memoji

Giờ đây bạn đã có thể tạo các emoticon dựa trên khuôn mặt của mình với các cảm xúc, màu da, kiểu tóc hay thậm chí là cả phụ kiện. Apple cho biết, hãng đã tập trung rất nhiều công sức vào tính năng hoàn toàn mới này và nó tốt hơn rất nhiều so với AR Emoji của Samsung đã làm.

tính năng mới trên iOS 12

3. Animoji có thể nhận diện “lưỡi”

Apple đang ngày càng hoàn thiện và đa dạng hóa tính năng Animoji của mình khi hãng đang tạo ra nhiều nhân vật mới như Khủng long T-REX, gấu Koala, con ma,… và đặc biệt là nó đã có thể nhận diện lưỡi của người dùng và bắt chước theo.

4. USDZ

Đây là một dạng tệp tin mới được áp dụng cho thực tế ảo tăng cường và định dạng file này có thể tương thích trên các trang web, sách online giúp cung cấp các thôgn tin đầy đủ và chính xác nhất.

5. Ứng dụng đo lường thực tế ảo Measure

Ứng dụng này sẽ giúp bạn đo đạc các thông số của đồ đạc xung quanh như chiều cao, chiều rộng và chiều dài thông qua camera.

Apple trình diễn cách ứng dụng Measure hoạt động

6. Tính năng Screen Time

Để giúp người dùng có thể cân bằng giữa thời gian sử dụng thiết bị công nghệ và cuộc sống xung quanh tốt hơn, ứng dụng Screen Time sẽ giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về thời gian sử dụng một ứng dụng cũng như số lượng thông báo của ứng dụng đó gửi đến bạn hàng tuần. Và từ đó bạn có thể kiểm soát thói quen cũng như thời gian sử dụng thiết bị của mình.

tính năng mới trên iOS 12

Tất nhiên, thói quen vẫn chỉ là thói quen và rất khó để chúng ta tự khắc phục đúng không nào. Chính vì vậy, Apple đã tích hợp thêm tính năng cài đặt thời gian sử dụng cho các ứng dụng. Bạn có thể cài đặt thời gian mong muốn sử dụng ứng dụng trong từng thời điểm, Screen Time sẽ thông báo cho bạn biết còn bao nhiêu thời gian sử dụng ứng dụng đó, và bạn hoàn toàn có thể gian hạn thêm thời gian.

7. Nhóm thông báo

Một hàng dài dằng dặc thông báo từ nhà mạng, tin nhắn, ứng dụng, thông báo… giờ đây sẽ được “nhóm lại” tương ứng với ứng dụng của nó. Giống như truyền thống thì bạn còn có thể thiết lập ứng dụng nào được phép hiển thị thông báo và không cùng nhiều tùy chọn khác trong thiết lập cài đặt.

tính năng mới trên iOS 12

8. Ảnh

Apple đang làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực để có thể đưa ứng dụng Photos của mình bắt kịp với Google Photos và trong động thái mới nhất, ứng dụng Photos (Ảnh) sẽ tự động động cung cấp đề xuất tìm kiếm, Tab “Dành cho bạn” sẽ gợi ý các bộ lọc – hiệu ứng để áp dụng cho ảnh đã chụp.

tính năng mới trên iOS 12

9. Ứng dụng Ghi âm cho iPad

Với việc mang ứng dụng Ghi âm đã quá quen thuộc trên các thiết bị iPhone lên dòng máy tính bảng iPad, Apple đã chứng minh rằng mình đang lắng nghe người dùng và dòng máy tính bảng iPad sẽ ngày càng hoàn thiện hơn với các ứng dụng – tính năng cần thiết.

tính năng mới trên iOS 12

10. Hiệu năng cải thiện

Với iOS 12, các thiết bị khi lên đời bản cập nhật này sẽ cho khả năng mở ứng dụng nhanh tới hơn 40%, bàn phím 50% và camera mở nhanh hơn tới 70%. Và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng iOS dù thiết bị có tuổi đời hơi lâu như iPhone 5s hay iPhone 6.

tính năng mới trên iOS 12

Trên đây là 10 cải tiến và tính năng mới trên iOS 12 mà bạn sẽ được trải nghiệm tại thị trường Việt Nam khi chúng được phát hành chính thức. Bạn mong chờ điều gì ở bản cập nhật này? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Một năm thai nghén, iOS 12 sẽ gây bão với 8 tính năng này

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Review đồng hồ Amazfit T-rex 3: Smartwatch siêu bền bỉ, pin 27 ngày, có AI
Vivo X200 Pro
Vivo X200 Pro đạt điểm số Antutu cực khủng
Infinix-Hot-50-4G
Infinix Hot 50 4G chính thức ra mắt với Helio G100, màn hình FHD+ 120Hz, cam 50MP
Galaxy Fold6 Special Edition chuẩn bị được phát hành