instagram

Tính năng mới trên Instagram giúp nhận dạng ảnh do AI tạo

XEM NHANH

Sự trỗi dậy của AI đã đem đến sự phát triển của các chatbot và giải pháp AI tổng quát có thể tạo ra các hình ảnh ảo. Điều này có thể gây ra nhiều mối nguy hại, ví dụ như việc sử dụng hình ảnh do AI tạo ra để lừa đảo. Mới đây, Instagram đã thông báo rằng họ sẽ gắn cờ các hình ảnh do AI tạo trên nền tảng của mình. Điều này nhằm mục đích ngăn chặn sự lừa đảo từ kẻ gian trên mạng xã hội.

Tình hình sử dụng AI trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay

Hiện tượng AI đã mang đến một chủ đề được tranh luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Mặc dù công cụ này đem đến những kết quả rất ấn tượng nhưng song song với đó nó cũng chứa nhiều mối nguy hại. Công nghệ này làm mờ ranh giới giữa sự sáng tạo của con người và nội dung do máy tạo ra. Đồng thời, cũng làm dấy lên nhiều câu hỏi về bản quyền và quyền riêng tư.

instagram-1
Tình hình sử dụng AI trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng nhiều

Hình ảnh do AI tạo ra ngày càng sắc xảo và nó trở nên khó phân biệt với các hình ảnh thật. Trên thực tế, chất lượng hình ảnh do AI tạo ra đã trở nên tốt đến mức không thể phân biệt được chúng và các hình ảnh thực khác. Điều này vô tình mang đến những mối nguy hoạ cho người dùng mạng xã hội khi họ không thể nhận ra những hình ảnh họ đang xem thực chất là ảo.

Instagram thực hiện biện pháp bảo vệ người dùng bằng cách xác định ảnh do AI tạo

Quyết định gắn cờ những hình ảnh do AI tạo ra của Instagram là một bước đi tích cực hướng tới việc bảo vệ người dùng trên mạng xã hội. Nó cho phép người dùng xác định được hình ảnh nào do AI tạo ra và hình ảnh nào do con người tạo ra. Mục đích là để cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho người dùng. Và ngăn chặn sự lan truyền nội dung lừa đảo trên các phương tiện truyền thông.

instagram-2
Instagram thực hiện biện pháp bảo vệ người dùng bằng cách xác định ảnh do AI tạo

Điều đáng chú ý là Instagram sẽ cho phép người dùng tự gắn cờ các bài đăng do AI tạo ra. Đây là một tính năng thú vị vì nó cho phép người dùng xác định và báo cáo nội dung lừa đảo ngay khi họ phát hiện ra. Nó cũng giúp tạo ra một môi trường truyền thông minh bạch và ít các hình thức lừa đảo khác.

Instagram đã nỗ lực liên tục để bảo vệ người dùng

Việc sử dụng nội dung do AI tạo ra trên mạng xã hội đã đặt ra những câu hỏi rộng hơn về tác động của AI đối với xã hội. Mặc dù AI có tiềm năng cải thiện trong nhiều khía cạnh của cuộc sống nhưng nó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Có thể nói đến như hệ thống AI đang được cập nhật liên tục và tạo ra những cuộc cạnh tranh không lành mạnh với con người. Hơn nữa, việc sử dụng nội dung do AI tạo cũng ảnh hưởng đến sự sáng tạo vốn có của con người và những thách thức mới liên quan đến luật pháp.

instagram-3
Instagram đã nỗ lực liên tục để bảo vệ người dùng

Liên minh Châu Âu hiện đang làm việc để giải quyết những vấn đề nói trên và họ sẽ xây dựng các quy đình để điều chỉnh việc sử dụng AI. Ngoài ra, cho đến khi các quy định mới được thực thi, Instagram vẫn sẽ mang đến những tính năng nhằm bảo vệ tốt nhất cho người dùng của mình.

Kết luận

Instagram đã làm rất tốt trong việc bảo vệ người dùng của mình và hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ mang đến những tính năng mới cho người dùng.

Xem thêm Cách chụp ảnh trên Instagram: làm sao có bức ảnh “nghệ cả củ”?

Đọc thêm nhiều tin tức công nghệ thú vị tại Hoàng Hà Mobile và xem thêm video review tại Hoàng Hà Channel nhé!

Cùng xem video “Bonding Trip qua ống kính Redmi Note 12 Pro 5G (ft. EC TLU)”

Tin mới nhất
Beats Solo 4 và Beats Solo Buds ra mắt với thời lượng pin tới 18 tiếng, giá chỉ từ hơn 2 triệu
safari-ai
Trình duyệt Safari của Apple sẽ có sự thay đổi về AI trong năm nay
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?