cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu

Cách chụp ảnh trên Instagram: làm sao có bức ảnh “nghệ cả củ”?

XEM NHANH

Instagram là một nền tảng lý tưởng để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ bằng hình ảnh. Bên cạnh chỉ đơn thuần đăng ảnh, Instagram còn hỗ trợ chụp ảnh trực tiếp từ ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chụp ảnh trên Instagram và làm sao có những bức ảnh “nghệ cả củ” nhé. 

Cách chụp ảnh trên Instagram cực đơn giản bằng smartphone

Instagram đã trở thành một nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ. Hiện có hơn 1,35 tỷ người dùng Instagram đang hoạt động và chia sẻ cả kho ảnh khổng lồ lên tài khoản của họ. Ứng dụng chia sẻ ảnh này sẽ cung cấp cho bạn một số tính năng để tạo và đăng những hình ảnh cũng như video đẹp và chia sẻ chúng.

Cách chụp ảnh trên Instagram: cho phép ứng dụng truy cập máy ảnh

Tuy nhiên, để có cách chụp ảnh trên Instagram, ứng dụng trên điện thoại của bạn phải có thể truy cập máy ảnh. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây

Đối với Android: đi đến Settings → Apps & notifications → Manage apps. Bạn lướt xuống và chọn vào ứng dụng Instagram. Nhấn vào App Permissions → Camera → Nhấn vào “Allow only when using this app” hoặc “Ask every time“ tùy theo ý muốn của bạn. Khởi chạy lại Instagram để xác nhận rằng nó hiện có quyền truy cập vào máy ảnh hay chưa. 

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-1
Cho phép máy ảnh trên Android

Đối với iOS: Mở “Settings” → Tìm kiếm “Instagram” → Bật quyền truy cập Camera. Khi hoàn tất, hãy rời khỏi cài đặt và mở Instagram.

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-2
Cho phép máy ảnh trên iOS

Cách chụp ảnh trên Instagram qua trang chủ

Để chụp ảnh bằng ứng dụng Instagram từ trang chủ, bạn hãy thực hiện theo các chụp ảnh trên Instagram sau đây. 

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Instagram
  • Bước 2: Tại trang chủ, bạn nhấn vào biểu tượng dấu “+” phía dưới màn hình
  • Bước 3: Sau đó ứng dụng sẽ cho bạn tùy chọn đăng ảnh bằng kho ảnh có sẵn trên điện thoại, hoặc tự chụp. Bạn nhấp vào biểu tượng máy ảnh để tiến hành. 
  • Bước 4: Bạn chọn mục mình muốn đăng ảnh trong hai mục “Post” và “Story”
  • Bước 5: Tiến hành chụp ảnh và chỉnh hiệu ứng tùy thích
  • Bước 6: Chọn caption thật “kêu” để thêm vào, sau đó tùy chỉnh đối tượng, địa điểm, hashtag…
  • Bước 7: Đăng ảnh
cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-3
Cách chụp ảnh trên Instagram qua trang chủ

Cách chụp ảnh trên Instagram qua trang cá nhân

Truy cập máy ảnh từ trang chủ chỉ dễ dàng nếu như bạn chưa mở ứng dụng. Nếu trong trường hợp bạn đã mở ứng dụng Instagram, và đang ở trang cá nhân của mình, bạn vẫn có thể sử dụng camera Instagram để chụp ảnh. Dưới đây là các bước thực hiện

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Instagram
  • Bước 2: Truy cập vào trang cá nhân của bạn. Bạn sẽ thấy biểu tượng dấu “+” phía góc phải màn hình
  • Bước 3: Tương tự như cách 1, bạn chọn biểu tượng máy ảnh để bắt đầu chụp
  • Bước 4: Bạn chọn mục mình muốn đăng ảnh trong hai mục “Post” và “Story”
  • Bước 5: Đối với “Post”, bạn lướt qua tùy chọn “Photo” để bắt đầu chụp ảnh. Nếu chọn chụp và đăng ảnh lên “Story”, bạn chạm vào biểu tượng camera
  • Bước 5: Bắt đầu chụp ảnh và tùy chỉnh hiệu ứng, ánh sáng, độ tương phản, độ bão hòa… tùy thích
  • Bước 6: Thêm vào caption thật thu hút và ấn tượng, tùy chỉnh đối tượng muốn xem, địa điểm, hashtag…
  • Bước 7: Tiến hành đăng ảnh
cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-4
Cách chụp ảnh trên Instagram qua trang cá nhân

Tips về cách chụp ảnh trên Instagram

Học cách chụp những bức ảnh đẹp trên điện thoại yêu cầu bạn phải hiểu một số nguyên tắc cơ bản về bố cục và ánh sáng, đồng thời trau dồi những kỹ năng nhiếp ảnh gia cơ bản. Bạn chỉ cần làm theo một vài quy tắc đơn giản.

Kiểm tra cài đặt máy ảnh

Trước khi bắt đầu chụp ảnh, để nâng cấp ảnh Instagram của bạn, bạn phải kiểm tra cài đặt máy ảnh của mình. Hầu hết các máy ảnh của điện thoại đều có độ phân giải khá cao, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng liệu bạn đã cài đặt chúng ở chế độ cho ra những bức ảnh tốt nhất hay chưa. Vì vậy, quy tắc đầu tiên trong cách chụp ảnh trên Instagram là luôn xem xét cài đặt máy ảnh trên điện thoại như độ phân giải, âm chụp, xem trước ảnh chụp, chế độ chụp, chế độ HDR (High Dynamic Range). 

Chụp ảnh bằng máy ảnh trên điện thoại 

Thay vì tự chụp ảnh qua Instagram, hãy mở ứng dụng ảnh chuyên dụng trên thiết bị. Máy ảnh có thể cho ra những bức ảnh lớn, chất lượng cao và chỉnh sửa cho phù hợp với thông số kỹ thuật chính xác. Điều này sẽ cho phép bạn quay phim mượt hơn khi đang di chuyển mà không phải dừng lại để mở một ứng dụng khác. 

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-5
Cách chụp ảnh trên Instagram bằng máy ảnh trên điện thoại

Ảnh sẽ trông đẹp hơn nếu chúng được chụp không nén rồi tải qua ứng dụng Instagram. Chụp bằng máy ảnh bên trong của bạn cũng sẽ đảm bảo rằng bạn có thể lưu và lưu ảnh, ngay cả khi bạn quyết định không đăng chúng ngay.

Lấy nét ảnh kỹ càng

Một lưu ý cho một trong các cách chụp ảnh trên Instagram: không quên lấy nét. Một bức ảnh dù đẹp đến đâu cũng có thể bị hỏng nếu nó bị mất nét. Giữ chắc tay ngay trước khi bạn nhấn nút chụp để tránh làm mờ chuyển động và các điều chỉnh tự động ở giây cuối cùng. Sử dụng cả hai tay để chụp hoặc đặt bạn ở vị trí ổn định hơn nếu bạn chụp bằng một tay. Sau đó bạn nhấn vào màn hình sẽ để tùy chỉnh tiêu điểm chính xác của ảnh. 

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Nói về cách chụp ảnh trên Instagram, một trong những yếu tố “must-have” chính là ánh sáng. Khi tìm kiếm nguồn sáng hoàn hảo, hãy ra ngoài trời. Ngay cả những ống kính phức tạp nhất cũng không thể tái tạo ánh sáng luôn hiện diện trong thế giới xung quanh. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tránh được những lỗi tương phản gắt và nhiễu hạt, hiện tượng thiếu sáng. Ánh sáng tự nhiên làm cho màu sắc trung thực hơn, không cần phải chỉnh sửa nhiều.

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-6
Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Hạn chế dùng đèn flash của máy ảnh càng nhiều càng tốt. Quá nhiều ánh sáng hắt vào có thể khiến ảnh trông có vẻ bị dư sáng. Nếu cần thêm ánh sáng để chụp ban đêm, hãy sử dụng một nguồn sáng hỗ trợ bên ngoài, chẳng hạn như đèn pha hoặc gương phản xạ.

Tuân thủ quy tắc một phần ba

Quy tắc một phần ba là bố cục đặt đối tượng của bạn ở một phần ba bên trái hoặc bên phải của hình ảnh, để hai phần ba còn lại thoáng hơn. Quy tắc một phần ba rất quan trọng vì nó tạo ra sự cân bằng tốt giữa các yếu tố trong khung hình. Nó giúp bạn quyết định cần bao nhiêu hậu cảnh và tiền cảnh để có một bức ảnh hấp dẫn. Nó cũng giúp bạn quản lý không gian trống, đặc biệt là khi cảnh của bạn có nhiều khoảng trống.

Người xem rất có thể sẽ đánh giá cao bố cục tuân theo quy tắc một phần ba. Họ sẽ xác định đối tượng nhanh hơn và dành nhiều thời gian hơn để xem ảnh. Nó làm cho đối tượng nổi bật mà không bỏ qua phần còn lại của khung hình. Mẹo: bật chế độ lưới để làm căn chỉnh bức ảnh của bạn sao cho đúng bố cục. 

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-7
Tuân thủ quy tắc một phần ba khi chụp hình

Cách chỉnh sửa ảnh trên Instagram

Sau khi bạn nắm được một số bí kíp về cách chụp ảnh trên Instagram, thì sẽ đến phần hậu kỳ. Dù là thợ ảnh chuyên nghiệp hay nghiệp dư, chắc chắn ảnh sẽ kém lung linh nếu không có một chút biến hóa. Đó có thể là kéo ảnh, cắt ảnh, thêm chút hiệu ứng chẳng hạn. Dưới đây là một số cách chỉnh sửa ảnh trên Instagram để có được bức ảnh “nghệ cả củ” nhé. 

Cắt ảnh

Một trong những lợi ích của việc sử dụng Instagram là nó cho phép bạn chỉnh hình trước khi đăng. Điều đó có nghĩa là chúng không cần phải hoàn hảo, dù bạn sở hữu cách chụp ảnh trên Instagram điêu luyện ra sao. Khi cắt ảnh, bạn có thể nhấn mạnh một số phần nổi bật của bức ảnh hoặc loại ra các chi tiết lỗi ngớ ngẩn như mảnh rác, ngón tay lọt vào…

Để cắt ảnh, bạn chạm vào màn hình và chụm vào để phóng to. Sau đó, di chuyển ảnh và điều chỉnh sao cho ảnh vừa với khung. Hãy  đảm bảo rằng chủ thể của bức ảnh vẫn nằm trong khung hình và phần cắt xén không cắt bỏ bất kỳ chi tiết cần thiết nào. Bạn có thể sử dụng lưới để căn ảnh sao cho ngay ngắn. 

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-8
Cắt ảnh trên Instagram

Đừng lạm dụng bộ lọc

Bộ lọc là thứ giúp hình ảnh “ảo” hơn, nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Việc chồng chất quá nhiều hiệu ứng sẽ chỉ khiến hình ảnh trông rối mắt. Nếu bạn cần điều chỉnh, hãy thực hiện riêng lẻ bằng cách sử dụng các tùy chọn riêng trên thanh công cụ. Bạn nên giới hạn trong ba công cụ chỉnh sửa cơ bản nhất: độ sáng, độ tương phản và độ bão hòa màu. Bạn có thể thay đổi cường độ của một bộ lọc bằng cách nhấn đúp vào tên của bộ lọc và điều chỉnh nó để đạt được mức phù hợp.

Sử dụng các ứng dụng khác để chỉnh sửa 

Bên cạnh việc sử dụng camera riêng để có cách chụp ảnh trên Instagram đẹp hơn, thông thường những blogger thứ thiệt sẽ sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh riêng. Đó là vì họ cảm thấy bị hạn chế với các tùy chọn chỉnh sửa của Instagram. Trong những tình huống này, có thể có một ứng dụng khác như VSCO hoặc Diptic. Các chương trình này cung cấp nhiều tính năng chuyên biệt hơn. Chẳng hạn như nó có các kỹ thuật xử lý ánh sáng tinh vi hơn hoặc khả năng ghép ảnh siêu việt. Đặc biệt, chỉnh sửa hình ảnh trong các ứng dụng riêng còn giúp bạn lưu lại hình ảnh riêng với chất lượng tốt nhất trước khi đăng Instagram. 

Bạn có thể tải xuống VSCO tại đây và Diptic tại đây. 

cach-chup-anh-tren-instagram-lam-sao-co-buc-anh-nghe-ca-cu-9
VSCO là ứng dụng chuyên chỉnh sửa ảnh

Thu hút bằng caption hấp dẫn

Không hẳn là một cách chụp ảnh trên Instagram, nhưng nó giúp cảm giác của người xem với ảnh của bạn tốt hơn. Đó chính là dùng caption gợi lên trí tò mò. Tác phẩm Instagram của bạn chưa hoàn chỉnh cho đến khi nó đi kèm với một đoạn mô tả ngắn. Chú thích chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Nó còn tăng tính sinh động cho hình ảnh khi đặt nó trong một ngữ cảnh rộng hơn. 

Chú thích của bạn sẽ có tác dụng tốt nhất khi chúng ngắn gọn, hài hước hoặc khiến mọi người phải suy ngẫm. Bạn có thể lấy cảm hứng từ những trích dẫn hấp dẫn, lời bài hát hoặc đoạn trích văn học. Đừng ghi quá dài dòng, một số người có thể cảm thấy khó chịu với đoạn giới thiệu dài dòng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những cách chụp ảnh trên Instagram thật đỉnh. Follow Hoàng Hà Mobile và tham gia nhóm Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật tin tức mới nhất, những chương trình và ưu đãi mới!

Xem thêm: 10 mẹo chụp ảnh trên iPhone giúp bạn có bức ảnh Tết “đỉnh của chóp”

 

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8