tinh-nang-man-hinh-thu-nho-duoc-youtube-trien-khai-cho-nha-sang-tao-noi-dung

Tính năng màn hình thu nhỏ được YouTube triển khai cho nhà sáng tạo nội dung

XEM NHANH

Một tính năng được chờ đợi từ lâu sẽ sớm ra mắt trên YouTube dành cho các nhà sáng tạo nội dung (creator). Những tính năng về màn hình thu nhỏ là một trong những gì được người dùng YouTube yêu cầu và mong đợi nhiều nhất trong thời điểm hiện tại.

Những nhà sáng tạo nội dung mong đợi điều gì?

Bạn – những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng video của YouTube, đã bao giờ gặp khó khăn khi không biết nên đưa nội dung nào vào màn hình thu nhỏ video của mình chưa? Đừng đánh giá một cuốn sách (video) qua trang bìa (hình thu nhỏ), nhưng những hình ảnh nhỏ đó thu hút sự chú ý đầu tiên của người xem. Bên cạnh tiêu đề, màn hình thu nhỏ thường là yếu tố quyết định xem người xem có nhấp vào video của bạn hay không. Điều đó lại khẳng định được, màn hình thu nhỏ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của những creator trên YouTube.

Một tính năng được chờ đợi từ lâu sẽ sớm ra mắt trên YouTube dành cho các nhà sáng tạo nội dung (creator)

Đây là lý do tại sao nhiều creator từ lâu đã mong đợi công cụ kiểm tra A/B hình thu nhỏ được tích hợp sẵn vào nền tảng này, ngoài để cải thiện hiệu quả nội dung, bên cạnh đó là giảm sự lệ thuộc vào các bên thứ ba cung cấp dịch vụ.

YouTube cuối cùng cũng ra mắt thử nghiệm màn hình thu nhỏ A/B với tính năng Kiểm tra & So sánh

Được công bố tại VidCon và được minh họa trong một video gần đây từ kênh Creator Insider chính thức của YouTube, thử nghiệm màn hình thu nhỏ A/B cuối cùng cũng xuất hiện trong một tính năng mà YouTube gọi là Kiểm tra & So sánh.

YouTube đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm một tính năng mới có tên là Kiểm tra & So sánh ngay trên chính nền tảng của mình. Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với vài trăm người dùng được lựa chọn. Nếu thuận lợi, YouTube hy vọng sẽ tung ra rộng rãi tính năng này vào năm tới.

YouTube cuối cùng cũng ra mắt thử nghiệm hình thu nhỏ A/B với tính năng Kiểm tra & So sánh

Với người dùng YouTube nói chung và những nhà sáng tạo nội dung nói riêng, hình ảnh thu nhỏ có thể tạo ra hoặc phá vỡ hiệu quả của cả một video. Ngay cả MrBeast, người sáng tạo nội dung nổi tiếng nhất trên YouTube sở hữu hơn 162 triệu lượt đăng ký, cũng đã chia sẻ nỗi ám ảnh của mình về việc tải lên và lựa chọn các hình thu nhỏ. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tùy chọn tích hợp chính thức nào để kiểm tra hình thu nhỏ trên YouTube dành cho nhà sáng tạo nội dung. Hầu hết những người sáng tạo muốn thực hiện thử nghiệm phân tách trên màn hình thu nhỏ đều sử dụng các công cụ trả phí của bên thứ ba.

Đánh giá được quá trình chọn hình thu nhỏ cực kỳ quan trọng, YouTube đã tiến hành thử nghiệm sớm tính năng Kiểm tra & So sánh, cho phép các creator tải lên tối đa 3 hình thu nhỏ cho một video. Sau đó YouTube sẽ thử nghiệm ở “hậu trường” và tự động chọn hình thu nhỏ nào hoạt động đem lại những hiệu quả tốt nhất.

Những nhà sáng tạo nội dung mong đợi điều gì?

YouTube cho biết chức năng này, thường được gọi là thử nghiệm A/B, là tính năng được yêu cầu nhiều nhất bởi người dùng – những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Tính năng Kiểm tra & So sánh sẽ báo cáo lại thời gian xem của mỗi hình thu nhỏ dưới dạng phần trăm sau khi tải lên qua thử nghiệm A/B.

YouTube cho biết tính năng Kiểm tra & So sánh vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển và cần thời gian hoàn thiện. Nhưng phía nền tảng cũng đã có kế hoạch tung ra phiên bản beta của tính năng này cho hàng nghìn người sáng tạo khác trong những tháng tới. Để sử dụng phiên bản beta của công cụ, người dùng có thể đăng ký chương trình Nghiên cứu người sáng tạo của YouTube.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Mua Samsung Galaxy A54 chỉ để chơi game liệu có phí ???

Tin mới nhất
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!
tcl-406s-408
Điện thoại di động TCL 406S | TCL 408: Bộ đôi smartphone bình dân trong khoảng 2 triệu