tính năng chống tin ảo facebook

Facebook sắp thử nghiệm tính năng chống tin ảo: hãy cẩn thận với nút share!

XEM NHANH

Facebook ra đời thực sự đã giải quyết vấn đề kết nối thông tin cho người dùng. Nhưng đôi khi nó cũng xuất hiện những mặt trái. Mới đây, Facebook thông báo họ sẽ thử nghiệm tính năng chống tin ảo, cảnh bảo người đọc trước khi share bài viết. 

Facebook sắp thử nghiệm tính năng chống tin ảo

Thi thoảng bạn sẽ thấy những đường link tin tức, báo với tiêu đề khá chi là hot hit. Thậm chí đây có thể là những bài viết từ website bạn không follow. Nó chỉ đơn giản là được đề xuất trên newfeeds của bạn thôi. Trong một số trường hợp người dùng sẽ share ngay thông tin này về trang cá nhân dù chưa đọc. Vì vậy, Facebook đã đề xuất một tính năng mới.

Tính năng này tạm gọi là chống tin ảo, chuẩn bị được thử nghiệm với 6% người dùng Facebook trên toàn cầu. Kế hoạch này chỉ thực hiện cho người dùng nền tảng Android. Theo đó, trước khi người dùng chia sẻ, Facebook sẽ gửi thông báo đề xuất họ đọc câu chuyện. Thông báo này có nội dung: “Bạn sắp chia sẻ bài viết này mà không cần mở nó. Chia sẻ bài viết mà không đọc chúng có thể đồng nghĩa với việc bỏ sót thông tin quan trọng.” Tất nhiên, lời nhắc này không phải Facebook bắt buộc người đọc phải xem bài viết, họ vẫn có thể chia sẻ mà không mở.

tính năng chống tin ảo facebook

Hmm… nếu chỉ là một thông báo như vậy thì không rõ tính năng này có thể làm hạn chế các tin ảo hay không. Trước đó, Twitter cũng đã thử nghiệm một kế hoạch tương tự và thu lại kết quả tích cực. Vào tháng 9 năm ngoái, kế hoạch này được thực hiện rộng rãi với người dùng. Kết quả là người dùng đã mở các bài báo thường xuyên hơn khoảng 40%. Thật khó để dự đoán kết quả cuộc thử nghiệm của Facebook. Dù sao thì đây vẫn là một tính năng hữu ích. Bạn biết đấy, nếu share một bài báo với nội dung không lành mạnh – thứ mà không được thể hiện trên tiêu đề thì sẽ ảnh hưởng đến trang cá nhân của bạn và bạn bè.

Trên đây là thông tin tính năng chống tin ảo Facebook. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024