tinh-nang-android-7-1-moi-panic-detection-mode-3

Google vừa công bố tính năng chống ứng dụng độc hại đơn giản mà hiệu quả

XEM NHANH

Nếu chạy Android 7.1 trở lên, smartphone của bạn sẽ có thêm tính năng chống bị hack bởi ứng dụng độc hại mà Google tich hợp sẵn.

Tính năng Android 7.1 vừa được Google bổ sung

Các lập trình viên của XDA vừa phát hiện ra một tính năng mới mà Google chưa công bố trên bản cập nhật Android 7.1 mới nhất. Nó được gọi là “chế độ hoảng loạn” – panic detection mode. Nghe tên có vẻ “kì cục” nhưng panic mode sẽ là vị cứu tinh cho vài tính huống “oái oăm”.

tính năng android 7.1

Tính năng này sẽ cực kì hữu hiệu khi máy mới bị nhiễm mã độc từ ứng dụng

Cụ thể hơn, đây là nỗ lực của Google để giảm thiểu ảnh hưởng của các ứng dụng độc hại. Khi người dùng lỡ tay mở một ứng dụng độc hại thì chỉ cần nhanh chóng bấm liên tiếp 4 lần vào phím back trong dưới 0.3 giây là có thể thoát ra và ngăn chặn các ứng dụng này phá hỏng thiết bị.

Sau khi đã thoát khỏi ứng dụng, người dùng có thể lập tức xóa ứng dụng này đi. Cách này cũng có thể dùng với bất kì ứng dụng nào đang cố chiếm quyền kiểm soát máy.

Động thái này là cực kì cần thiết để tăng khả năng bảo mật cho các thiết bị Android. Hiện tại, số lượng ứng dụng độc hại trên Google Play Store vẫn đang tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, các thiết bị dễ bị ảnh hưởng thì đều sử dụng các phiên bản Android cũ hơn. Trong khi đó, mới chỉ có khoảng 0.9% lượng người dùng là đã nâng cấp lên Android 7.1.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị