ứng dụng 1

CẢNH BÁO: Hơn 800 ứng dụng trên CH Play bị nhiễm mã độc Xavier, Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều nhất

XEM NHANH

Mới đây, trên Google Play Store đã có hơn 800 ứng dụng bị nhiễm độc có tên Xavier. Phần mềm này hiện đang được cài đặt sẵn trên loạt ứng dụng miễn phí.

Phần mềm độc hại Xavier là gì?

Phần mềm này thực  chất là một thư viện quảng cáo, được tích hợp trong các ứng dụng miễn phí. Ứng dụng này cho phép quảng cáo làm nguồn doanh thu cho các nhà phát triển của chúng và thường được gọi là phần mềm quảng cáo. Tuy nhiên, chúng không hề vô hại mà lại khá nguy hiểm.

Kết quả hình ảnh cho Xavier google play

Xavier đang là ứng dụng rất độc hại

Các chuyên gia bảo mật của Trend Micro cho biết hiện nay nó có thể trốn tránh sự phát hiện, thực thi mã từ xa và ăn cắp thông tin. Nó đủ thông minh để thoát khỏi các chương trình bảo mật. Ngoài ra Xavier còn thu thập những dữ liệu nhạy cảm của người dùng bao gồm địa chỉ email, ID thiết bị, phiên bản hệ điều hành, quốc gia, nhà sản xuất, nhà khai thác thẻ SIM, độ phân giải và các ứng dụng đã cài đặt.

Xavier bị cài đặt sẵn trên một loạt ứng dụng miễn phí

Theo Trend Micro, phần mềm độc hại này đã được cài đặt sẵn trên hơn 800 ứng dụng Android. Các ứng dụng này bao gồm các chương trình chỉnh sửa ảnh, hình nền. Quan trọng hơn là nó đang được tải về hàng triệu lần tính đến thời điểm này.

Kết quả hình ảnh cho Xavier google play

Hãy tuân thủ những nguyên tắc trước khi tải ứng dụng về thiết bị nhé

Số người dùng bị dính mã độc này phần lớn đến từ khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Phi-lip-pin và Indonesia. Khu vực châu Mỹ và châu Âu có số lượng tải xuống phần mềm độc hại này ít hơn. Mặc dù đây là một xu hướng đáng báo động nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Việc bạn cần làm là hãy luôn tải về những ứng dụng có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà phát triển có uy tín để có thể bảo vệ thiết bị của mình.

Tin mới nhất
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn
Những tựa game lọt top nhiều người chơi trên Game 24h